Hệ thống máy chủ của hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ đã gặp phải sự cố vào sáng 8.8 (giờ địa phương) khiến hãng này phải tạm hoãn một số dịch vụ bay.

Sập máy chủ, hãng hàng không lớn nhất thế giới hoãn hàng loạt chuyến bay

Hà Ngọc Bách | 08/08/2016, 19:12

Hệ thống máy chủ của hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ đã gặp phải sự cố vào sáng 8.8 (giờ địa phương) khiến hãng này phải tạm hoãn một số dịch vụ bay.

Dù phải hoãn một số dịch vụ, Delta Air Lines không nói rõ vấn đề máy tính mà họ gặp phải trong thông báo của mình.

Chỉ duy nhất trang Twitter chính thức của Delta Air Lines đăng tải về sự cố mà họ đang gặp phải và xin khách hàng lượng thứ. Hãng hàng không này từ chối bình luận vấn đề với truyền thông qua điện thoại và không rõ là có bao nhiêu chuyến bay của hãng bị ảnh hưởng trong sự cố mạng lần này.

"Một sự cố sập máy chủ đã ảnh hưởng đến các chuyến bay theo lịch trình cho buổi sáng nay của Delta", một dòng tweet của hãng Delta Air Lines giải thích cho khách hàng về sự chậm trễ của các chuyến bay hôm nay.

"Các chuyến bay chuẩn bị bay sẽ bị hoãn lại. Những chuyến bay đã khởi hành sẽ tiếp tụchành trình bình thường. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của mọi người", thông báo của hãng hàng không Delta Air Lines cho biết.

Hãng hàng không cũng cho biết thêm là hệ thống mạng của họ bị sập ở hầu hết mọi nơi nhưng "hy vọng sự cố này sẽ không tiếp tục kéo dài hơn nữa".

Một vài dịch vụ mạng của hãng Delta Air Lines cũng bị ảnh hưởng vì sự cố này, trong đó có cả trang web của hãng.

Delta Air Lines là hãng hàng không lâu đời nhất hoạt động ở Mỹ và là hãng hàng không có nhiều máy bay nhất thế giới, có trụ sở chính ở bang Georgia. Cụ thể hơn, trung tâm kỹ thuật và điều hành của nó nằm ở sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport - sân bay bận rộn nhất thế giới khi xét về số lượng máy bay cất/hạ cánh và lượng hành khách.

Tính trung bình mỗi ngày, Delta Air Lines vận hành khoảng 5.000 chuyến bay và hiện hãng cũng thuộc liên minh hàng không SkyTeam.

Delta Air Lines cũng là hãng hàng không Mỹ duy nhất có chuyến bay thẳng đến cả 5 châu lục, 332 điểm đến,57 quốc gia trên toàn cầu (chưa tính các chuyến bay theo thỏa thuận chia chỗ).

Thiên Hà (theo Fox News)
Bài liên quan
Giá vé máy bay tăng cao, nhưng hãng hàng không nói chỉ lãi 1 USD/khách
Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thừa nhận giá vé máy bay hiện tại tăng bình quân 15 - 20%, và hãng đang nỗ lực hạ giá xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sập máy chủ, hãng hàng không lớn nhất thế giới hoãn hàng loạt chuyến bay