Báo Los Angeles Times đưa tin 5 tay súng mặc quân phục Afghanistan đã bắt cóc một công dân Mỹ và một công dân Úc ở thủ đô Kabul (Afghanistan) vào tối ngày 7.8 (giờ địa phương). Cả hai là giáo sư của Đại học Mỹ ở Kabul.

Hai giáo sư người Mỹ và người Úc bị bắt cóc ở Afghanistan

Hàn Giang | 08/08/2016, 20:03

Báo Los Angeles Times đưa tin 5 tay súng mặc quân phục Afghanistan đã bắt cóc một công dân Mỹ và một công dân Úc ở thủ đô Kabul (Afghanistan) vào tối ngày 7.8 (giờ địa phương). Cả hai là giáo sư của Đại học Mỹ ở Kabul.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi cho biết 2 người nước ngoài đã bị bắt cóc vào tối ngày 7.8 (giờ địa phương) khi đang lái xe trên tuyến đường gần Đại học Mỹ ở Afghanistan.

Ông Sediqqi nói cả hai người đều là giáo sư Đại học Mỹ và đang đi dạo quanh khu vực họ cư trú bằngxe ô tô.

Hiện vẫn chưa có tổ chức hay nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc.

Ông Sediqqi nói các báo cáo ban đầu cho thấy một nhóm 5 têncó vũ trang đã dừng xe của 2 người nước ngoài và thực hiện vụ bắt cóc.Cả 5 tên đều mặc quân phục quân đội Afghanistan.

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul đã xác nhận vụ bắt cóc. Đại sứ quán Mỹ tuyên bố: “Các quan chức an ninh của đại sứ quán đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên an ninh và Đại học Mỹ ở Afghanistan để điều tra vụ bắt cóc”.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úcban hành thông báo xác nhận “một vụ bắt cóc công dân Úcđã xảy ra tại thủ đô Kabul của Afghanistan”.

“Chúng tôi tiếp tục cảnh báo côngdân Úckhông nên đi du lịch đến Afghanistan do tình hình an ninh tại quốc gia này hết sức hỗn loạn và cực kỳ nguy hiểm, những vụ bắt cóc có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào”, một quan chức Úccho biết.

Bắt cóc không phải hiếm xảy raở Afghanistan. Trước đó, đã có3 người nước ngoài bị bắt cóc tại Kabul. Trong đó, người phụ nữ Ấn Độ tên Judith D'Souza vừa được thả tự do vào tháng 7 sau khi bị giam giữ suốt 1 tháng. Hai người còn lại đãđược cứu thoát sau đó.

Một phụ nữ Úckhác tênKerry Jane Wilson cũng bị bắt cóc ở Jalalabad vào tháng 4.2016. Cảnh sát vẫn chưa thể xác định được nơi bà Wilson bị giam giữ.

Ông Sediqqi nói trong tất cả các trường hợp xảy ra ở Kabul, bọn bắt cóc đềumặc quân phục, điềunày cho thấy chúng hoạt động rất có tổ chức.

Ngoài ra, những người nước ngoài bị bắt cóc hầu hết đều làm việc cho các đại sứ quán, LHQ hay tổ chức phi chính phủ. Các nhà báo nước ngoài cũng là đối tượng của bọnbắt cóc do phải thường xuyên di chuyển khắp Afghanistan để làm việc.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
một giờ trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai giáo sư người Mỹ và người Úc bị bắt cóc ở Afghanistan