Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Đất đai - Hạ tầng giao thông - Du lịch Nhật Bản, ông Hideki Miyauchi hôm 16.6.

Nhật sẽ giúp TP.HCM dự án chống ngập nước

Thảo Hương | 17/06/2016, 08:31

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Đất đai - Hạ tầng giao thông - Du lịch Nhật Bản, ông Hideki Miyauchi hôm 16.6.

Tại buổi gặp,Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị phía Nhật Bản trongviệc xây dựng Trung tâm thương mại ngầm phải có sự gắn kết đồng bộ và không thể tách rời với tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên. Đồng thời, người đứng đầu chính quyền TPmong muốn Nhật Bản có sự hỗ trợ TP.HCM trong vận hành quản lý đường sắt Metro trong thời gian tới. Kết quả buổi làm việc đã đi đến thống nhất việcNhật Bản sẽ hỗ trợ TP.HCM xây dựng Trung tâm thương mại ngầm và dự án chống ngập nước

Ngoài ra,Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao việcNhật Bản hỗ trợdự án cải tạo chống ngập nước bằng việc thi công trạm điều tiết, ngăn triều, thu gom xử lý rác thải, giúp thành phố giảm ngập nước. Đây là sự hỗ trợ thiết thực nhằm giải quyếtnhu cầu cấp bách của thành phố.

Hồi cuối tháng 3, đầu tháng 4, đoàn công tác của TP.HCM do chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũngđã đến thăm và làm việc với Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng Giao thông và Du lịch Nhật Bản, ông Shigeru Kiyama cũng như lãnh đạo của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Công ty Tokyo Metro. Trọng tâm củachuyến đi là tham quan, ghi nhậncách quản lý hạ tầng, về tầng ngầm, giao thông công cộng như việc thông hầm giữa hầm công cộng và hầm các trung tâm thương mại hiện có.

Tại các buổi làm việc khi đó, ông Phong nhấn mạnh vai trò của các đối tác Nhật trong sự phát triển của TP.HCM, đồng thời bày tỏ mong muốn chính phủ Nhật, thông qua JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn ODA cho một số dự án trọng điểm của TP như dự án cải tạo môi trường nước giai đoạn 3; dự án tuyến Metro 3a và 3b. TP cũng đề nghị xem xét và hỗ trợ đào tạo trong giai đoạn 5 năm tới cho Công ty vận hành và bảo dưỡng đường sắt đô thị TP, nhằm chuẩn bị cho việc đưa vào khai thác tuyến Metro đầu tiên của TP vào năm 2020.

Nhật Bản hiệnlà đổi tác lớn của VN, đến nay đã có 8 dự án ODA như về đường sắt đô thị, cải thiện môi trường nước... Riêngtại TP.HCM, Nhật Bản hiệncó 282 dự án đầu tưvới gần 2,7 tỉ USD.

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
19 phút trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật sẽ giúp TP.HCM dự án chống ngập nước