Theo tờ DailyMail, trò nhảy dây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lượng calo và cảm giác thèm ăn.

Nhảy dây giúp đốt cháy calo nhiều hơn chạy xe đạp

La Hường | 04/06/2018, 15:32

Theo tờ DailyMail, trò nhảy dây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lượng calo và cảm giác thèm ăn.

Nhảy dây có 2 dạng là dạng là nhảy cá nhân và nhảy tập thể. Nhảy cá nhân là hình thức mà một người tự vận động nhảy qua dây. Dạng tập thể là sẽ có hai người nắm hai đầu dây và quay, trong khi một hoặc một nhóm người sẽ nhảy ở giữa dây.

Các bác sĩ cho biết, nhảy dây không những có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim, tăng dung tích sống của phổi, mà còn thúc đẩy quá trình dậy thì của thanh thiếu niên, phát triển trí óc, có lợi cho tăng cường sức khoẻ. Tương tự như thế, nếu nhảy dây vào buổi tối, sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, nhảy dây còn có tác dụng giảm béo. Lần đầu tiên các nhà nghiên cứu xác minh được mối liên hệ giữa nhảy dây và khả năng thoát khỏi cơn đói.

Các nhà khoa học từ Đại học Waseda Nhật Bản đã xây dựng một nghiên cứu để xác định hình thức luyện tập nào hiệu quả nhất đối với việc kiềm chế cơn đói, trong đó các tình nguyện viên sẽ nhảy dây hoặc đi xe đạp.

Họ cho rằng khác với đi xe đạp, khi nhảy dây chúng ta phải chịu áp lực lớn của trọng lượng cơ thể và mặt đất, bên cạnh đó các khớp xương cùng cơ bắp quan trọng liên tục hoạt động, lặp đi lặp lại sản sinh ra các hoocmon kiềm hãm cơn đói. Điều này dẫn tới kết quả là đạp xe không mấy hiệu quả để thoát khỏi cảm giác thèm ăn bằng nhảy dây.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhảy dây giúp đốt cháy calo nhiều hơn chạy xe đạp