Ngay sau khi kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM vừa kết thúc thì tại Hà Nội, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng đã sẵn sàng.

Hà Nội đã sẵn sàng cho gần 10 nghìn học sinh thi vào lớp 10

Hải Yến | 04/06/2018, 14:45

Ngay sau khi kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM vừa kết thúc thì tại Hà Nội, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng đã sẵn sàng.

Sáng 4.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019. Kỳ thi này, có tổng số 94.964 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường công lập tại Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi họp, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐTHà Nội cho biết, toàn thành phố có 185 điểm thi với gần 4.000 phòng thi đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết đã được “chốt” để phục vụ kỳ thi. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên được điều động tham gia công tác coi thi là 8.300 người, tổng số học sinh đăng ký dự thi là 94.499 học sinh lớp 9 của Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi lớp 10.

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, từ nay tới ngày thi, các đoàn kiểm tra sẽ liên tục đi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điều kiện tổ chức thi tại từng điểm thi, phòng thi, bảo đảm không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào. Các điểm thi nằm ở khu vực đông dân cư, gần đường giao thông; các phòng thi có cửa sổ sát nhà dân hoặc gần đường, sát ruộng... được đặc biệt lưu tâm trong quá trình kiểm tra.

Bên cạnh công tác chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, điều kiện dự thi thì lực lượng Công an TP Hà Nội cũng tiến hành rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi, ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ các thiết bị gian lận công nghệ cao, đồng thời đề nghị các cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi quan tâm đến vấn đề này để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi gian lận tại kỳ thi.

Đại diện Sở GD-ĐT cũng lưu ý với các thí sinh nên chuẩn bị tâm lý kỹ càng trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi; khi nộp bài thi phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi; không làm được bài cũng phải nộp giấy thi, không phải nộp giấy nháp; có thể được ra khỏi phòng thi sau khi đã hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi, nhưng trước khi ra phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.

Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đã sẵn sàng cho gần 10 nghìn học sinh thi vào lớp 10