Chung cuộc cuộc thi nhiếp ảnh #Family2020 với chủ đề gia đình, bức ảnh của @karykan, một nhiếp ảnh gia Việt đã đoạt giải thưởng cao nhất.

Nhiếp ảnh gia Việt định nghĩa về 'gia đình hạnh phúc'

12/07/2020, 13:44

Chung cuộc cuộc thi nhiếp ảnh #Family2020 với chủ đề gia đình, bức ảnh của @karykan, một nhiếp ảnh gia Việt đã đoạt giải thưởng cao nhất.

Tác giả thắng cuộc trong cuộc thi #Family 2020 do Agora tổ chức với xoay quanh những khoảnh khắc đẹp về gia đình đã thuộc về nhiếp ảnh gia Việt @karykan với số lượt bình chọn cao nhất trong 50 tấm ảnh lọt vào chung kết.

Bức ảnh đăng trên Twitter của nhiếp ảnh gia Việt đoạt giải cao nhất cuộc thi của Agora với chủ đề #Family2020 được Telegraph đăng tải

Bức ảnh được tác giả @karykan chụp trên một cánh đồng ở Đắc Lắc, trong ánh hoàng hôn là hình ảnh người cha và con gái đang cưỡi trên lưng chú voi đang trên đường trở về nhà sau một ngày lao động vất vả và có một người vợ - người mẹ cùng 1 thành viên nhỏ bé khác chạy ra đón. Bức ảnh ấm áp này được đặt tên rất đơn giản: "Gia đình hạnh phúc". Qua bức ảnh, tác giả muốn nhấn mạnh sự gắn bó của các thành viên trong gia đình.

Bức ảnh "Gia đình hạnh phúc" của tác giả Việt đoạt giải cao nhất cuộc thi nhiếp ảnh về chủ đề gia đình

Cuộc thi nhiếp ảnh về gia đình được được tổ chức nhằm mục đích soi chiếu lại những giá trị truyền thống và hiện đại trong gia đình. Cuộc thi đặt ra câu hỏi “Gia đình có ý nghĩa thế nào đối với bạn?” và các nhiếp ảnh gia đã định nghĩa về gia đình qua ống kính nhiếp ảnh của mình. Đã có hơn 8.405 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới gửi về. Trong số 50 bức ảnh lọt vào vòng chung kết, ngoài bức ảnh Gia đình hạnh phúc của @karykan còn có bức ảnh của tác giả Việt @nguyenvuphuoc ghi lại cảnh hai cha con đang thắp nhang bên phần mộ của người đã khuất trong gia đình.

Agora là tên của ứng dụng/mạng xã hội chuyên về nhiếp ảnh, xuất phát từ Anh. Hằng năm Agora tổ chức rất nhiều cuộc thi dành cho nhiếp ảnh trên thế giới theo nhiều chủ đề khác nhau. Nhiếp ảnh tham gia bằng cách đăng tải trên mạng xã hội và BTC sẽ chọn lựa những bức ảnh đẹp dựa trên những lượt bình chọn cao nhất. Như đã nêu, với chủ đề Gia đình năm nay, có 2 tác giả Việt lọt Top 50 bức ảnh đẹp của Agora.

Bức ảnh lọt vòng chung kết cũng của một nhiếp ảnh gia Việt @nguyenvuphuoc ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông và cậu con trai đang thắp hương ngoài nghĩa trang, bên cạnh phần mộ của người vợ đã khuất. Đây là nét văn hóa truyền thống trong các gia đình Á đông.

Ngoài ra, còn một số bức ảnh khác của các tác giả đến từ Brazil, Nga, Venezuela, Indonesia, Đức, Ấn Độ…và mỗi nhiếp ảnh gia đều có định nghĩa của riêng mình về "gia đình".

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiếp ảnh gia Việt định nghĩa về 'gia đình hạnh phúc'