Sau khi "tập đoàn" Kangaroo cam kết sẽ tháo gỡ các biển quảng cáo không đúng sự thật về máy lọc nước có chức năng "thần kỳ" là giảm mỡ máu, dư luận ngỡ rằng lời hứa đó sẽ được thực hiện nghiêm túc, xong, đơn vị này chỉ hứa xuông và thực hiện... nửa vời.

Nhiều bảng quảng cáo sai sự thật của Kangaroo chưa được gỡ bỏ như cam kết

Một Thế Giới | 17/11/2015, 14:15

Sau khi "tập đoàn" Kangaroo cam kết sẽ tháo gỡ các biển quảng cáo không đúng sự thật về máy lọc nước có chức năng "thần kỳ" là giảm mỡ máu, dư luận ngỡ rằng lời hứa đó sẽ được thực hiện nghiêm túc, xong, đơn vị này chỉ hứa xuông và thực hiện... nửa vời.

Những quảng cáo về máy lọc nước có công năng “thần kỳ” như ngăn ngừa mỡ máu của Tập đoàn Kangaroo đã gặp phải sự phản ứng từ phía các chuyên gia y tế và dư luận trong suốt thời gian qua. Đơn vị này đã phải cam kết sẽ thu hồi toàn bộ biển quảng cáo mang nội dung không có cơ sở khoa học. Nhưng trên thực tế Tập đoàn Kangaroo chỉ thực hiện nửa vời. 
Dựa trên một kết quả nghiên cứu bước đầu của Bệnh viện Tim Hà Nội đối với 20 bệnh nhân đang điều trị máu nhiễm mỡ có sử dụng kết hợp nhiều phương pháp như uống thuốc, tập luyện, chế độ ăn uống và uống nước từ máy lọc nước Kangaroo KG 110, sau hai tháng, với kết quả mỡ máu giảm chưa đến 1%, mà theo các chuyên gia y tế là không có giá trị về thực tiễn lẫn khoa học. Tập đoàn Kangaroo đã thực hiện một chiến dịch truyền thông rầm rộ nhằm quảng bá cho sản phẩm máy lọc nước Kangaroo KG110 “thần kỳ” có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ!
Trước những thông tin không có cơ sở khoa học như trên, Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 167/CV-SYT yêu cầu Bệnh viện Tim Hà Nội kiểm tra thông tin về máy lọc nước RO Kangaroo có sử dụng thông báo kết quả nghiên cứu lâm sàng của bệnh viện.
Kangaroo
 Văn bản của Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà Nội về biển quảng cáo sai phạm của Kangaroo.
Theo ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, đề tài chỉ mang giá trị nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong phạm vi bệnh viện, không mang tính quốc gia. “Việc quảng cáo thiết bị vượt quá khuôn khổ của nghiên cứu lâm sàng ban đầu và cung cấp thông tin về sản phẩm cho truyền thông, đến khách hàng có nhiều nội dung chưa chính xác của Tập đoàn Kangaroo đã gây hiểu lầm cho khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Bệnh viện Tim Hà Nội” - ông Tuấn nhấn mạnh.
Tại các buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội, đại diện cho Tập đoàn Kangaroo, ông Lê Xuân Hoàn, Tổng Giám đốc khu vực Việt Nam đã phải cam kết thu hồi, tháo dỡ toàn bộ các biển quảng cáo  mà công ty này đã triển khai trước ngày 29.10.2015. Đồng thời, thực hiện công khai chỉnh sửa thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định.
Cam kết của đại diện Tập đoàn Kangaroo là vậy, nhưng trên thực tế thì phía Kangaroo vẫn chưa thực hiện nghiêm túc việc thu hồi, tháo dỡ các quảng cáo này. Theo ghi nhận của chúng tôi cho đến thời điểm này, trên dọc tuyến quốc lộ 1A đoạn Hà Nội - Thanh Hóa, vẫn còn xuất hiện nhiều pa-no quảng cáo khổ lớn hòng “gieo rắc” thông điệp hoang đường: “Kangaroo Máy lọc nước KG 110-Omega ngăn ngừa mỡ máu”.
Kangaroo
 Tấm biển quảng cáo cỡ lớn án ngữ ngay giữa ngã ba đường TP Thanh Hóa.
Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Một Thế Giới cho đến thời điểm này, trên dọc tuyến quốc lộ 1A đoạn Hà Nội - Thanh Hóa, vẫn còn xuất hiện nhiều pa-no quảng cáo khổ lớn “Kangaroo Máy lọc nước KG 110-Omega ngăn ngừa mỡ máu”.
Trao đổi với báo chí, ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí - Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, hành vi quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 158/2014/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
Nghị định trên quy định phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng; Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.... 
Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều bảng quảng cáo sai sự thật của Kangaroo chưa được gỡ bỏ như cam kết