Điện lực TP.HCM vừa có thông cáo báo chí giải thích, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh đến việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật vận hành các báo điện tử, trang tin điện tử.

Nhiều báo điện tử, trang tin bị sập: Do mất điện hay lỗi hệ thống của VNG?

Hà Ngọc Bách | 23/09/2018, 19:02

Điện lực TP.HCM vừa có thông cáo báo chí giải thích, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh đến việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật vận hành các báo điện tử, trang tin điện tử.

Như Báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, trưa ngày 23.9 nhiều tờ báo điện tử lớn như Thanhnien.vn, VOV.vn hoặc trang thông tin tổng hợp Baomoi.com cũng theo đó không thể truy cập được.

Trưa nay, khi người dùng đăng nhập vào một số trang như Thanhnien.vn, VOV.vn, Zing.vn đều không thể vào được hoặc hiện thông báo "hệ thống đang bảo trì".

Để làm rõ vụ việc, chiều23.9, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã có thông cáo báo chí chính thức về việc nhiều báo điện tử, trang tin điện tử bị sập mạng trong buổi trưa cùng ngày.

Theo phía Tổng công ty Điện lực TP.HCM, họ đã có văn bản gửi Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) về kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện của Điện lực An Phú Đông nhằm thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T8-9, T12-13. Thời gian cắt điện sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 14 giờ ngày 23.9.

Công ty Điện lực An Phú Đông đã phối hợp cùng QTSC cảnh báo các doanh nghiệp hoạt động trong khuôn viên của QTSC về lịch tạm ngưng cung cấp điện này để chủ động chuyển sang sử dụng phương án dự phòng.

Thông cáo Báo chí của Tổng công ty Điện lực TP.HCM về việc nhiều báo điện tử, trang tin điện tử bị sập mạng trong buổi trưa 23.9 - Ảnh: Chụp Màn Hình

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, QTSC cũng đã xác nhận với đơn vị này rằng họ đã thông báo với tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong khuôn viên QTSC về lịch cắt điện ngày 23.9 để chủ động kế hoạch hoạt động của mình.

Tuy nhiên, trong ngày 23.9, khi thực hiện cắt điện như lịch đã định, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh đến việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật vận hành các báo điện tử, trang tin điện tử.

Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực An Phú Đông đã phối hợp với VNG để khắc phục sự cố nhanh chóng nhất có thể. Hiện nhiều trang báo điện tử như Thanh Niên, VOV... đã được phục hồi hoạt động trở lại.

Về sự cố này, phía VNG cũng đã lên tiếng chính thức trên trang fanpage Facebook của họ.

Phản hồi chính thức của VNG về sự cố ngày 23.9

Theo VNG, "sáng nay‬, VNG đã nhận được một số phản hồi từ các đối tác, khách hàng về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/dịch vụ của VNG.

Liên quan đến thông tin này, VNG xin chia sẻ rõ: vào sáng 23.09, hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG. VNG rất lấy làm tiếc vì sự cố này và rất cám ơn sự thông cảm của quý đối tác, khách hàng.

Dự kiến, hệ thống hoạt động bình thường trở lại trong vòng ‪1 giờ‬. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý và thông báo riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ".

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều báo điện tử, trang tin bị sập: Do mất điện hay lỗi hệ thống của VNG?