Đôi khi chúng ta sơ suất trong việc nấu nướng khiến thức ăn cháy khét để lại những vết đen khó cọ rửa ở dưới đáy nồi, chảo. Vậy làm thế nào để làm sạch lớp cháy khét này? Cùng xem các mẹo sau đây.

Cách làm sạch đáy nồi bị cháy đen

La Hường | 23/09/2018, 11:49

Đôi khi chúng ta sơ suất trong việc nấu nướng khiến thức ăn cháy khét để lại những vết đen khó cọ rửa ở dưới đáy nồi, chảo. Vậy làm thế nào để làm sạch lớp cháy khét này? Cùng xem các mẹo sau đây.

Sử dụng muối

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít giấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút. Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít giấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

Sử dụng chanh

Sử dụng 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên đáy nồi cho đến khi thấy các vết cháy bị bong ra. Nhưng các bạn lưu ý phải làm thật cẩn thẩn để tránh bị bỏng nhé. Sau khi chà xong, tắt bếp và rửa lại nồi như bình thường. Nếu nồi vẫn chưa sạch hẳn bạn có thể đổ nước vào nồi ngâm thêm qua đêm rồi mới rửa lại.

Sử dụng vỏ táo

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng vỏ táo hiện nay còn rất nhiều chị em phụ nữ chưa biết để áp dụng. Thường thì bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi sau đó đun sôi, việc chà nồi và đánh bay vết cháy đen sẽ trở nên rất dễ dàng. Từ bây giờ các bạn hãy giữ lại vỏ táo để chữa cháy cho nhưng chiếc nồi bị cháy của nhà mình nhé!

Dùng khoai tây và muối

- Củ khoai tây gọt vỏ, cắt làm đôi theo chiều dọc. Nhúng mặt cắt khoai tây vào một ít muối sau đó chà xát lên bề mặt nồi, chảo bị cháy khét.

- Trong củ khoai tây có thành phần axit oxalic tự nhiên, có thể hòa tan lớp gỉ sét, kết hợp với muối sẽ mài mòn nhẹ bề mặt lớp cháy khét đem lại hiệu quả làm sạch cao.

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm sạch đáy nồi bị cháy đen