Ngày sách Việt Nam (21.4) tại TP.HCM diễn ra ở không gian Đường sách Nguyễn Văn Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của tri thức và văn hóa đọc - một nét đẹp trong đời sống văn hóa của người Việt.

Nhiều chương trình tôn vinh văn hóa đọc nhân Ngày sách Việt Nam tại TP.HCM

Tiểu Vũ | 20/04/2017, 15:07

Ngày sách Việt Nam (21.4) tại TP.HCM diễn ra ở không gian Đường sách Nguyễn Văn Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của tri thức và văn hóa đọc - một nét đẹp trong đời sống văn hóa của người Việt.

Ngày sách Việt Namđược tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức cho mọi người. Đọc sách có vai trò quan trọng đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Bên cạnh đó, Ngày sách Việt Nam còn là dịp tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hóa đọc - một nét đẹp trong đời sống văn hóa của người Việt.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Đường sách TP.HCMchào mừng và kỷ niệm "Ngày sách Việt Nam 21.4 - Ngày sách và bản quyền thế giới 23.4" bằng nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa gắn liền với sách mang thông điệp "Kiến thức nền tảng -Vững chắc tương lai" nhằm tạo ra một không gian văn hoá đọc mới mẻ, hiện đại cho công chúng. Đặc biệt, đối tượng mà các chương trìnhhướng đến là các em thiếu nhi và phụ huynh ngay tại Đường sách TP.HCM từ ngày 20 - 26.4 vớichủ đề "Mở cửa tương lai". Các gian hàng tại đây cung cấp đến bạn đọc hơn 12.328 tựa sách đủ thể loại, trong đó tựa sách dành cho thiếu nhi là 4.432.

Khai mạc tuần lễ hoạt động Chào mừng Ngày sách Việt Nam,phát động cuộc thi Tủ sách gia đìnhvà lễ trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp đường sách”:

Mở đầu cho tuần lễ hoạt động “Chào mừng Ngày sách Việt Nam”là lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân khấu chính của đường sách vào lúc 9 giờsáng20.4. Trong khuôn khổ chương trình khai mạc này, BTC Công ty Đường sách sẽ phát độngcuộc thi “Tủ sách gia đình” -một hoạt động thú vị mang ý nghĩa thắp sáng tình yêu đọc sách cho con trẻ trong mỗi gia đình. Cuộc thisẽ được tổ chức từ ngày 24.4đến tháng 10.2017. Cuộc thi sẽ tập trung hướng đến các gia đình trẻ, khuyến khích xây dựng các tủ sách gia đình, tủ sách trẻ thơ.

“Con đường hạnh phúc” - Ảnh: Phạm Quang Thành

Xuyên suốt cuộc thi, BTC sẽ tổ chức toạ đàm vàgiao lưu xây dựng ý tưởng, cách thức hiện thực hoá ý tưởng thiết kế tủ sách của từng gia đìnhvà làm lan toả thông điệp mang sách đến mọi nhà. Lễ công bố trao giải “Tủ sách gia đình” dự kiến sẽ được tổ chức vào đợt kỷ niệm sinh nhật Đường sách lần thứ 2(9.2.2018).

Trong lễ khai mạc "Tuần lễ hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam"còn diễn ra lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp Đường sách” với chủ đề “Đường sách -Đường tri thức -Đường tương lai” do Hội nhiếp ảnh TP.HCM, Công ty Đường sách và Canon tổ chức nhân dịp sinh nhật một năm Đường sách TP.HCM. Sau hơn 6 tháng phát động, với 2 đợt tuyển chọn, cuộc thi nàyđã nhận được 1.140 bức ảnh của hơn 200 tác giả gửi tới. Tiêu chí những bức ảnh tham gia cuộc thi phải thể hiện những khoảnh khắc đẹp của không gian, con người cùng với tình yêu sách và trên hết là phản ánh được sự phát triển của Đường sách trong suốt một năm qua. Kết quả, 10 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải thưởng nhân Ngày sách Việt Nam.

Triển lãm trưng bày sách và ảnh đẹp tại Đường sách

Triển lãm trưng bàynhững đầu sách theo tiêu chí "hay - đẹp"của các NXB vàcông ty sách được Hội Xuất bản Việt Nam trao giải thưởng "Sách hay -Sách đẹp năm 2016".

Triển lãm ảnh “Đường sách -Đường tri thức - Đường tương lai” đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 26.4tại khuôn viên Đường sách TP.HCM. 40 bức ảnh xuất sắc nhất của đợt 2 sẽ được trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng. Khách tham quan sẽ có cơ hội nhìn lại chặng đường hoạt động đầy ý nghĩa và sứ mệnh của Đường sách TP.HCM trong việc nâng cao trí thức, khuyến khích phát triển văn hóa đọc cũng như tạo nên một không gian văn hóa, nghệ thuật đa dạng phục vụ cho nhu cầu tinh thần của người dân TPHCM.

Tuần lễ sách thiếu nhi với chủ đề “Vừng ơi! Mở cửa ra…”

Đến với tuần lễ sách thiếu nhi, các em và các bậc phụ huynh sẽ có thể tham giacác hoạt động khuyến mãi có mức chiết khấu 20% cùng những quà tặng lưu niệm. Đồng thời,trong tuần lễ sách thiếu nhi này, vào các ngày21, 22 và23.4,khi mua sách tại các gian hàng, khách hàng còn được nhận thêm món quà vô cùng dễ thương và ý nghĩa là một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của chính mình. Ảnh chụp do Canon tài trợ miễn phí. Đặc biệt, đúng vào giờ vàng từ 17 giờ đến 18 giờ, duy nhất trong ngày 21.4, bạn đọc sẽ có cơ hội sở hữu những cuốn sách giá 0 đồng tại các gian hàng.

Các chương trình giao lưu, tọađàmvà các trò chơi nhân Ngày sách Việt Nam tại TP.HCM

Chương trình “Tủ sách tín nhiệm -Trust book’s stories”

Khi lấy ra một quyển sách thì bạn sẽ đặt vào chỗ đấy một quyển sách khác, và trong mỗi quyển sách được trao đổi còn chứa đựng thêm những cánh thư là lời chúc của người đổi sách. Với hoạt động này, Đường sách mong muốn truyền tải thông điệp về sự “Đáp đền tiếp nối”, đồng thời cũng là một hoạt động nhằm khuyến khích và đề cao tính tự giác trung thực của bạn đọc khi đến trao đổi sách.

     
  • Giao lưu -trải nghiệm khoa học vui

Những thí nghiệm vui từ nhũng cuốn sách chủ đề khoa học dựa theo chương trình STEM: Trải nghiệm những kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Đây là hoạt động nhằm tạo cho con trẻ kiến thức và tình yêu khoa học. Chương trình được tổ chức vào sáng 22.4.

     
  • Góc khám phá “Con thông minh hơn bạn nghĩ” (do Công ty Đường sách và Trường ngoại khóa Tomato Children’s Home phối hợp tổ chức)

Được tổ chức với mong muốn giúp phụ huynh hiểu về học thuyết “Trí thông minh da dạng” và ứng dụng nó vào việc nuôi dạy con trẻ, vì nếu được tạo điều kiện để phát triển theo loại hình trí thông minh mình sở hữu, trẻ sẽ tự tin, hạnh phúc vì biết mình giỏi nhất cái gì, khi nào và đồng thời cũng phát triển toàn diện hơn.

Các hoạt động sẽ diễn ra gồm có:

* Khu giới thiệu lý thuyết trí thông minh đadạng:

- Sử dụng tranh ảnh, hình minh hoạ để giới thiệu 8 loại hình trí thông minh một cách dễ hiểu để bé và phụ huynh dễ dàng nắm bắt thông tin.

- Địa điểm: chiếu nghỉ cạnh NXB Kim Đồng.

* Góc tham vấn cho phụ huynh:

- Thực hiện bài trắc nghiệm để nhận biết loại hình trí thông minh vượt trội của bé.

- Được tư vấn trực tiếp, gợi ý hoạt động để phát triển loại hình trí thông minh mà phụ huynh có thể thực hiện cùng bé tại nhà.

- Địa điểm: chiếu nghỉ giữa Quán sách Mùa Thu và Café Đẹp.

* Góc hoạt động cho bé:

- Cho bé mầm non: Dưới sự hướng dẫn của giáo viên TOMATO, bé sẽ được lựa chọn tranh mà mình yêu thích có liên quan đến 8 loại hình trí thông minh.

- Cho bé tiểu học: Dưới sự hướng dẫn của giáo viên TOMATO bé sẽ ghi chép lại các thông tin về 8 loại hình trí thông minh (đặc điểm, nghề nghiệp tương lai phù hợp với thiên hướng đó) bằng sơ đồ tư duy Mind Map để ghi nhớ thông tin và ôn tập ở nhà.

     
  • Talkshow “Câu chuyện bản quyền trong xuất bản”

Chương trình sẽ xoay quanh những vấn đề bản quyền trong ngành xuất bản Việt Nam hiện nay với hai khách mời, gồm: ông Nguyễn Mạnh Quý - nguyên Trưởng văn phòng Cục Bản quyền tại TP.HCM và ông Phan Vũ Tuấn - Trưởng văn phòng Luật sư Phanlaw Việt Nam (kiêm Phó chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM). Chương trình sẽ diễn ra vào 9 giờChủ nhật ngày 23.4tại Sân khấu kế bên BookCafe Phương Nam.

     
  • Hoạt động tặng hình chụp miễn phí cùng Canon

Khách tham quan khi đến mua hàng tại Đường sách sẽ được tặng phiếu chụp hình miễn phí lấy liền do Canon tài trợ. Thời gian diễn ra trong các ngày từ 21- 23.4.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều chương trình tôn vinh văn hóa đọc nhân Ngày sách Việt Nam tại TP.HCM