Kẻ xấu lấy ảnh cô gái từ Facebook để mạo danh tài khoản trên Tinder. Có kẻ thu thập ảnh các cô gái trên ứng dụng hẹn hò nhạy cảm này rồi đăng lên trang web khiêu dâm.

Nhiều cô gái Việt bị lấy ảnh trên Tinder đăng lên web khiêu dâm

02/07/2020, 18:15

Kẻ xấu lấy ảnh cô gái từ Facebook để mạo danh tài khoản trên Tinder. Có kẻ thu thập ảnh các cô gái trên ứng dụng hẹn hò nhạy cảm này rồi đăng lên trang web khiêu dâm.

Tinder là ứng dụng hẹn hò hấp dẫn, giúp các cặp đôi tìm thấy nửa còn lại. Có hàng triệu lượt ghép đôi trên thế giới qua Tinder. Nhìn theo khía cạnh tích cực và nhân văn, Tinder giúp bạn xóa tan nỗi lo cô đơn, tìm được hạnh phúc lứa đôi. Song với nhiều người, Tinder chỉ là ứng dụng tìm tình một đêm, những cuộc tình chớp nhoáng và giải tỏa thú vui.

Gần đây, kẻ xấu đã lấy ảnh nhiều cô gái trên Tinder rồi đưa lên trang web khiêu dâm.

Một trong số nạn nhân chia sẻ câu chuyện này lên Facebook cá nhân để cảnh báo những người khác. Sau khi gửi email khiếu nại với quản trị viên trang web đó, hình ảnh của cô đã được gỡ xuống.

“Mình rất bất ngờ vì không nghĩ hình ảnh của mình lại bị đăng lên trang web không lành mạnh như thế. Không chỉ thấy hình ảnh của mình mà rất nhiều các bạn nữ khác. Mình nhắn tin cho các bạn nữ khác cùng gửi email khiếu nại thì sự việc đã được bên trang đấy giải quyết và gỡ một số hình ảnh xuống rồi”, cô gái giấu tên cho hay.

Dù ảnh đã gỡ xuống nhưng hành vi đăng ảnh người khác lên web khiêu dâm là vi phạm pháp luật với khung hình phạt tối đa 7 năm tù.

Cô gái tá hỏa vì bị lấy ảnh trên Tinder đăng lên web khiêu dâm.

Ở tình huống khác, chị Võ Trần Quỳnh Trang (Hà Nội) bị giả mạo tài khoản Tinder dù chưa từng cài ứng dụng này. Cụ thể hơn, có kẻ lấy ảnh của Quỳnh Trang từ Facebook rồi sử dụng trên Tinder. Quỳnh Trang cảm thấy lo lắng vì không biết tài khoản giả mạo sử dụng ảnh của cô vào mục đích gì.

“Một người bạn gửi cho mình ảnh giả mạo của mình trên Tinder. Mình rất ngạc nhiên vì từ trước đến giờ chưa bao giờ cài ứng dụng đấy cả. Thực ra mình có một chút lo lắng vì bị giả mạo tài khoản như thế. Mình không biết người ta sử dụng ảnh của mình phục vụ cho mục đích gì. Có thể nhờ hình ảnh mang thông tin khá là xác thực và tin cậy như thế thì người ta đi lừa đảo trên mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội nhạy cảm như Tinder”, Quỳnh Trang chia sẻ.

Về vấn đề trên, Luật sư Nguyễn Hồng Bách (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết: “Quyền về nhân thân và hình ảnh, bí mật đời tư và thông tin cá nhân được pháp luật bảo vệ. Nếu lấy ảnh người khác nhằm làm thương mại; đăng ảnh đó để câu like, câu view; nhận khoản tiền hoặc mạo danh người khác thì tùy theo tính chất, mức độ mà người đó sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Theo luật sư Nguyễn Hồng Bách, những hình ảnh gợi cảm của cô gái dễ là mục tiêu bị các đối tượng xấu lợi dụng, cắt ghép để phục vụ mục đích không tốt. Vì thế, mỗi người cần thận trọng khi đăng tải thông tin, hình ảnh cá nhân lên bất cứ mạng xã hội nào.

Facebook khai tử ứng dụng ra đời để cạnh tranh với TikTok

Sợ mất hàng trăm triệu người dùng Ấn Độ, TikTok hứa không gửi dữ liệu cho Trung Quốc

Bị Tổng thống Donald Trump kết tội, Twitter lên tiếng, Google và Facebook im lặng

TP.HCM sáng xếp thứ 2 thế giới về ô nhiễm không khí, chiều đứng 63: Vì sao?

Google cuối cùng đã đồng ý trả tiền cho tin tức

47 game nên gỡ ngay vì chứa trojan nguy hiểm quấy rối người dùng

Từ Quang Hải đến Bphone: Kỳ vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn

Google hé lộ bất ngờ về số người sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản

Trung Quốc ép Apple xóa hàng ngàn game khỏi App Store

Nhân Hoàng (video: VTV1)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
30 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cô gái Việt bị lấy ảnh trên Tinder đăng lên web khiêu dâm