Tháng 10.2018, Facebook từng tung ra ứng dụng Lasso để cạnh tranh với TikTok. Song trong khi TikTok thành công vang dội hai năm qua bất chấp lệnh cấm mới đây ở Ấn Độ thì Lasso sắp bị Facebook khai tử.

Facebook khai tử ứng dụng ra đời để cạnh tranh với TikTok

02/07/2020, 16:49

Tháng 10.2018, Facebook từng tung ra ứng dụng Lasso để cạnh tranh với TikTok. Song trong khi TikTok thành công vang dội hai năm qua bất chấp lệnh cấm mới đây ở Ấn Độ thì Lasso sắp bị Facebook khai tử.

Bản sao của TikTok, Lasso vừa thông báo sẽ ngừng hoạt động từ ngày 10.7 tới sau hơn 1 năm rưỡi kể từ ngày trình làng.

Ra mắt vào tháng 10.2018 để cạnh tranh với TikTok, Lasso cho phép người dùng quay video clip 15 giây với nhạc nền là thư viện ca khúc bản quyền đồ sộ.

Lasso nhắm tới đối tượng là người dùng trẻ, đặc biệt là thanh thiếu niên, cung cấp môi trường và các công cụ để họ thoải mái thể hiện bản thân trong những clip ngắn với đủ chủ đề, cho phép điều chỉnh tốc độ, thêm hiệu ứng hình ảnh.

Người dùng có thể đăng nhập tài khoản Facebook hoặc Instagram để sử dụng Lasso, chia sẻ các clip ngắn quay được lên Facebook Stories và Instagram Stories.

Trên màn hình chính của Lasso, bạn thoải mái vuốt để xem các video clip ngẫu nhiên của người dùng trên thế giới, duyệt qua các bộ sưu tập video theo chủ đề và qua hashtag.

Lasso đề xuất các video clip hấp dẫn cho người dùng xem.

Kể từ tháng 2.2020, ngoài Mỹ, Lasso đã có mặt ở Colombia, Mexico, Argentina, Chile, Peru, Panama, Costa Rica, El Salvador, Ecuador và Uruguay.

Đầu năm nay, Lasso thêm hỗ trợ cho ngôn ngữ Hindi khiến nhiều người suy đoán Facebook sẽ mang ứng dụng này đến Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới (1,379 tỉ).

Chưa rõ vì sao Facebook không mở rộng Lasso sang nhiều thị trường hơn. Thế nhưng, hành trình phát triển của Lasso đã gặp rắc rối ngay từ đầu. Lý do vì Brady Voss, người đứng đầu nhóm phát triển Lasso, đã rời Facebook vài ngày sau khi ứng dụng này ra mắt.

Lasso thông báo ngừng hoạt động từ 10.7 tới và khuyến nghị người dùng sớm tải về các video ưa thích.

Có chuyên gia công nghệ dự đoán Facebook khai tử Lasso để tập trung cho Instagram Reels. Đây là tính năng trên Instagram giúp bạn quay video clip 15 giây, điều chỉnh tốc độ, thêm nhạc nền, hoặc mượn âm thanh từ video khác tương tự Duet trên TikTok.

Ngày 29.6 vừa qua, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ ban hành lệnh yêu cầu mọi công ty ở nước này chặn 59 ứng dụng của Trung Quốc vì lý do an ninh, trong đó có TikTok. Sau đó, người đứng đầu TikTok ở Ấn Độ đã viết tâm thư về lệnh cấm ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng, hứa không chia sẻ dữ liệu người dùng cho chính phủ Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây.

Sợ mất hàng trăm triệu người dùng Ấn Độ, TikTok hứa không gửi dữ liệu cho Trung Quốc

Bị Tổng thống Donald Trump kết tội, Twitter lên tiếng, Google và Facebook im lặng

TP.HCM sáng xếp thứ 2 thế giới về ô nhiễm không khí, chiều đứng 63: Vì sao?

Google cuối cùng đã đồng ý trả tiền cho tin tức

47 game nên gỡ ngay vì chứa trojan nguy hiểm quấy rối người dùng

Từ Quang Hải đến Bphone: Kỳ vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn

Google hé lộ bất ngờ về số người sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản

Trung Quốc ép Apple xóa hàng ngàn game khỏi App Store

Quang Hải lộ tin nhắn là kẻ chăn rau, Huỳnh Anh nói không thể thông cảm

Hàng ngàn người dùng TikTok và fan K-Pop chơi khăm Tổng thống Donald Trump

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook khai tử ứng dụng ra đời để cạnh tranh với TikTok