Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Công an giải trình ý kiến cử tri về tiến độ giải quyết tố giác, tin báo vụ việc bé gái bị ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ trong thang máy.

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Công an giải trình, ông Nguyễn Hữu Linh khó thoát tội

Phạm Hồng Quân | 19/04/2019, 11:30

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Công an giải trình ý kiến cử tri về tiến độ giải quyết tố giác, tin báo vụ việc bé gái bị ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ trong thang máy.

Xem thêm:Vừa tiễn bạn gái đi du học liền chạy tới 'chén' hot girl Sài Gòn, quên lời hứa đợi 3 năm

Em gái bị bắt giữ tra tấn đến sẩy thai, anh trai biết mà không tới cứu gây phẫn nộ

Đua xe tông chết mẹ đơn thân làm 2 đứa trẻ mồ côi, racing boy đi tù bao nhiêu năm?

Minh Hằng xỏ xiên Trâm Anh trước cú nhào lộn suýt té, Lương Mạnh Hải bênh vực

Tại phiên họp sáng 19.4, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã đề nghị các cơ quan giải trình về 6 vụ việc đáng chú ý thời gian qua. Trong đó có vụ ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Viện phó Viện Kiểm Sát TP Đà Nẵng, sinh năm 1958) ôm hôn vàsàm sỡ bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9 tại quận 4, TP.HCM.

Vụ việc xảy ra tối 1.4 có camera ghi lại hình ảnh, nhưng đã 18 ngày trôi quavẫn chưa có quyết định của cơ quan điều tra.

Theo Điều 147 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, trong thời hạn 20 ngày kể từ khi nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, cơ quan điều tra phải ra 1 trong 3 quyết định: Khởi tố vụ án; không khởi tố vụ án; tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo.

Trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải xác minh ở nhiều địa điểm thì có thể kéo dài nhưng không quá 2 tháng hoặc có thể gia hạn thêm 2 tháng nữa.

Hôm 8.4, đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Anh Khuê khẳng định việc Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô là rất thỏa đáng. Bên cạnh đó, Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho rằng không ai được đứng ngoài pháp luật và ông Linh là người trong ngành tư pháp thì càng phải xử nghiêm.

Những ngày qua, dư luận lo sợ vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡbé gái bị “chìm xuồng” sẽ gây hệ lụy xấu cho xã hội sau này, không thể đẩy lùi vấn nạn ấu dâm.

Rộ tin Nguyễn Hữu Linh chi tiền tỉ để thương lượng và đổi lấy sự im lặng của gia đình bé gái, song thông tin này đang được kiểm chứng. Dù vậy với tội dâm ô người dưới 16 tuổi, kể cả khi gia đình nạn nhân có đơn bãi nại thì cơ quan tố tụng vẫn có thể khởi tố, điều tra.

Thế nên cư dân chung cư Galaxy 9 đã đồng loạt ký vào đơn yêu cầu nhanh chóng khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh.

Ngày 17.4, đại diện ban quản trị chung cư Galaxy 9 cho biết hàng trăm cư dân đã đồng loạt ký tên kiến nghị khởi tố vụ án hình sự việc ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi Dâm ô người dưới 16 tuổi.

Nhiều người dân chung cư Galaxy 9 ký tên vào tờ đơn kiến nghị khởi tố vụ án.

Theo ban quản trị, sau hai ngày lấy chữ ký của cư dân, chiều 17.4, ban quản trị sẽ thay mặt cư dân gửi đơn kiến nghị này đến cơ quan chức năng. Nội dung kiến nghị bao gồm ba vấn đề:

1) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Nguyễn Hữu Linh theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

2) Đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi, nếu phải liên tục khai báo về vụ việc sẽ làm bé khó quên đi sự kiện trên, gây ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý bé suốt cả đời.

3) Cư dân cũng yêu cầu cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các quy định để dễ dàng xác định hành vi cũng như các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Bên cạnh đó, cư dân yêu cầu phải có hình phạt thật nặng đối với loại tội này.

Trên một nhóm lớn về ô tô trên Facebook, ngày nào cũng có thành viên đăng bài nhắc nhở mọi người không được lãngquên vụ Nguyễn Hữu Linh.

Ba thành viên nhóm OFFB đăng bài về ông Nguyễn Hữu Linh.

Hôm 13.4, cô gái nhỏ bé Bùi Lê Thảo Ngọc dũng cảm trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn nạn ấu dâm khi bạn em từng là nạn nhân và không biết phải làm gì.

Trong clip,Bùi Lê Thảo Ngọc đề xuất phương án giúp các bé gái tự bảo vệ bản thân là cầm theo còi tín hiệu. Khi rút công tắc ra, còi sẽ phát ra âm thanh báo hiệu rất to để người gần đó nghe thấy và khiến kẻ ấu dâm hoảng sợ.

Bên cạnh đó,Thảo Ngọc đề nghịpháp luậtViệt Namsẽ tăngkhung hình phạt với những kẻ xâm hại tình dục trẻ em nói chung và ông Nguyễn Hữu Linh nói riêng.

Xem thêm:Clip CSGT đánh nhầm người khi truy đuổi 2 tổ lái chạy ngược chiều ở TP.HCM

Clip tổ lái bị đánh bầm dập vì nẹt pô ầm ĩ còn cầm dao đòi đâm người ở Bình Dương

Ca sĩ Hoàng Nghĩa bỏ nghiệp hát bolero đi bán ma túy và cái kết đắng

Sự thật ảnh Trâm Anh và bạn trai cũ vào quán bar sau khi lộ 3 clip sex?

Lộ thêm clip sex 9 phút, hot girl Trâm Anh hay nam chính có thù với kẻ phát tán?

2 năm trước, hot girl Linh Ka bị cười nhạo vì tuyên bố mua được điểm đại học

Có clip sex Ohsusu và Kim Phi Long hay không?

Gợi nhớ thầy bùa giết, hiếp và cạo lông phụ nữ, phim Thiên Linh Cái bị hoãn chiếu

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Công an giải trình, ông Nguyễn Hữu Linh khó thoát tội