Cách khởi nghiệp trong nông nghiệp, cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp hay kêu gọi đầu tư cho dự án và xử lý khó khăn trong kỹ thuật trồng, sản xuất nông sản… là những câu chuyện sẽ được các chuyên gia và các gương khởi nghiệp điển hình chia sẻ tại “Diễn đàn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp”.

Nhiều hoạt động hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp

Anh Thư | 22/03/2017, 19:27

Cách khởi nghiệp trong nông nghiệp, cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp hay kêu gọi đầu tư cho dự án và xử lý khó khăn trong kỹ thuật trồng, sản xuất nông sản… là những câu chuyện sẽ được các chuyên gia và các gương khởi nghiệp điển hình chia sẻ tại “Diễn đàn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp”.

Diễn đàn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp diễn ra vào sáng 23.3 do Sở NN-PTNT TP.HCMvà Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức, với mục tiêu tạo động lực để các lực lượng trẻ, năng động, yêu thích ngành nông nghiệp tìm hiểu những kiến thức, kinh nghiệm để tự trình trong quá trình lập thân lập nghiệp.

Mục tiêu của diễn đàn là giúp những thanh niên,sinh viên hay các chủ doanh nghiệp nhỏ, chủ doanh nghiệp mới thành lập tìm hiểu các dự án, ý tưởng sáng tạo hiệu quả để học tập kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội học hỏi những kiến thức chuyên sâu củachuyên gia, các doanh nghiệp nông nghiệp thành công, hướng đến mục tiêu 1.500 doanh nghiệp nông nghiệp tại TP.HCM đến năm 2020.

Chương trình sẽ có phần triển lãm mô hình sản phẩm nông nghiệp và hỗ trợ nông nghiệp của các cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến các loại máy móc, thiết bị, các loại chế phẩm sinh học, công nghệ thông tin được sử dụng trong sản xuất, quản lý nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và tạo ra giá trị gia tăng cho ngành nông nghiệp.

Gần 250 bạn trẻ là sinh viên, thanh niên khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ tại TP.HCM sẽ có cơ hội tiếp cận với sản phẩm nông nghiệp thuần có ứng dụng công nghệ sinh học, cách xử lý chất thải nông nghiệp làm phân bón hữu cơ, tái tạo môi trường để sản xuất bền vững hay cách áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp, từ đó nâng cao giá trị nông sản…


Diễn đàn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp lần này là một hoạt động giúp những người trẻ năng động, đam mê với ngành nông nghiệp khởi nghiệp tại TP.HCM.

Song song đó là các hoạt động như tư vấncho các bạn trẻ, sinh viên, thanh niên các quận, huyện muốn khởi nghiệp nông nghiệp do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện. Các chủ đề được đem ra bàn luận là:Những điều cần biết khi khởi nghiệp; Dòng vốn cho khởi nghiệp; Tính chất pháp lý cần thiết khi khởi nghiệp; Cách kêu gọi đầu tư cho dự án; Xử lý khó khăn trong kỹ thuật trồng, sản xuất nông sản…

Trong khuôn khổ sự kiện này còn có diễn dàn nhỏ với chủ đề “Hoạch định chính sách dành cho khởi nghiệp” với các khách mời là lãnh đạo của Sở NN&PTNT TP.HCM, giám đốc các doanh nghiệp uy tín trong ngành nông nghiệp hay giám đốc các đơn vị tư vấn, thương hiệu… mang đến những câu chuyện và kinh nghiệm khởi nghiệm trong nông nghiệp.

Một diễn đàn nhỏ khác có tên “Tuổi trẻ khởi nghiệp trong nông nghiệp" sẽquy tụ nhiều gương điển hình đã thành công trong khởi nghiệp về nông nghiệp những năm qua như Nguyễn Khắc Minh Trí - CEO Mimosa Tek; Nguyễn Thị Hiếu -Trại nấm Linh Chi Đất Thép, huyện Củ Chi hay Trưởng nhóm Thế hệ ưu tú Lê Minh Vương với sản phẩm phân trùn quế…

Những câu chuyện thực tế của họ về sự khởi đầu, những khó khăn trong quá trình sản xuất hay giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, xây dựng thương hiệu… và cách tháo gỡ sẽ truyền cảm hứng, khuyến khích các bạn trẻ mong muốn dấn thân vào nông nghiệp.

“Diễn đàn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp” sẽ diễn ra từ 7h30 đến 12h ngày 23.3.2017 tại Trụ sở Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TP.HCM - số 176 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.


A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp