Vậy là nữ siêu anh hùng đồng tính đầu tiên trên màn ảnh rộng cuối cùng đã lộ diện. Đó chính là Trini, Siêu nhân vàng trong Power Rangers.

Siêu nhân vàng là người đồng tính

Chí Thiện | 22/03/2017, 18:16

Vậy là nữ siêu anh hùng đồng tính đầu tiên trên màn ảnh rộng cuối cùng đã lộ diện. Đó chính là Trini, Siêu nhân vàng trong Power Rangers.

Power Rangers được thực hiệndựa trên thương hiệu Super Sentai từ thập niên 70 của Nhật Bản và Mighty Morphin Power Rangers của Mỹ. Đây là phiên bản điện ảnh thứ 3sauMighty Morphin Power Rangers (1995) và Power Rangers Turbo (1997), đều do 20th Century Fox sản xuất.Đạo diễn Dean Israelite cho biết ông đã thay đổi một chút về mặt nội dung cũng như tạo hình của 5 siêu nhân.

Power Rangers xoay quanh nguồn gốc và sự ra đời của nhóm siêu nhân kể từ khi họ còn là những học sinh tràn đầy nhiệt huyết và ngỗ nghịch. Dàn diễn viên chính gồm toàn những gương mặt trẻtừng thu hút sự chú ý từ nhiều dự án phim truyền hình trước đây như Becky G (vai Trini, Siêu nhân Vàng), Dacre Motgomery (Jason, Siêu nhân Đỏ), Naomi Scott (Kimberly, Siêu nhân Hồng), RJ Cyler (Billy, Siêu nhân Xanh), Ludi Lin (Zack, Siêu nhân Đen).Nhân vật người thầyZordon do ngôi sao lừng danh Bryan Cranston thể hiện vàElizabeth Banks sẽ vàovai nữ phù thủy ác độc Rita Repulsa.

Naomi Scott trong vai Siêu nhân Hồng Kimberly
Ludi Lin trong vai Siêu nhân Đen Zack
Becky G trong vai Siêu nhân Vàng Trini
RJ Cycler trong vai Siêu nhân Xanh Billy
Dacre Montgomery trong vai Siêu nhân Đỏ Jason

Với kinh phí 105 triệu USD, Power Rangers chính là bộ phim bom tấn đầu tiên của Hollywood có nhân vật chính thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Cụ thể, "Siêu nhân vàng" Trini (Becky G đóng) là người đồng tính và gặp nhiều khó khăn trong mối quan hệ tình cảm với cô bạn gái. Theo đạo diễn Dean Israelite thì chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại là then chốt cho cả bộ phim.

Trini vốnlà một người thông minh nhưng khá bí hiểm. Việc thuyên chuyển công tác liên tục của bố mẹ đã khiến cho cô không thểổn định tại bất kỳ ngôi trường nào và hình thành nên tính cách cô độc. Tất cả những gì Trini muốn chính là những người bạn đích thực dù rằng cô không bao giờ chịu thừa nhận điều đó.

Chia sẻ với tờ The Hollywood Reporter, đạo diễn Dean Israelite cho biết: "Đối với Trini, cô ấy đặt rất nhiềucâu hỏi về bản thân mình. Và cô ấy chưa hoàn toàn nhận ra được mọi thứ. Tôi nghĩ rằng việc Trini là người đồng tính trong phim là hoàn toàn bình thường chính là điều khiến cho chi tiết này trở nên quan trọng. Nó truyền đi thông điệp tất cả những đứa trẻ phải tự tìm ra con người thật của chính mình".

North Star là nhân vật đồng tính đầu tiên của cả 2 hãng DC Comic và Marvel vào năm 1992.

Thế giới truyện tranh của Mỹ đãxuất hiện nhiều nhân vật siêu anh hùng là ngườiLGBT nhưWonder Woman, Catwoman, Batwoman,Harley Quinn và Ice Man của Marvel. Tuy nhiên, khi chúng được chuyển thể lên màn ảnh rộng thì đều được miêu tả là người dị tính.

Tại Việt Nam, Power Rangers chính thức được trình chiếu từ 24.3

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu nhân vàng là người đồng tính