Sự kiện “Ngày hội cua Cà Mau” chính thức diễn ra từ ngày 23 – 31.12.2022 với nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch địa phương phát triển theo hướng bền vững.

Nhiều hoạt động thu hút du khách tại Ngày hội cua Cà Mau

H.V | 11/11/2022, 09:08

Sự kiện “Ngày hội cua Cà Mau” chính thức diễn ra từ ngày 23 – 31.12.2022 với nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch địa phương phát triển theo hướng bền vững.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết mục đích tổ chức nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… có điều kiện được gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác. “Ngày hội cua Cà Mau” lần thứ nhất năm 2022 gồm nhiều hoạt động có ý nghĩa, địa phương đặt nhiều kỳ vọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các sản phẩm đặc trưng để thu hút khách du lịch, góp phần phát triển các ngành nghề theo hướng bền vững.

Đây là sự kiện có quy mô cấp tỉnh, được diễn ra trong những ngày cuối năm 2022 nên có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động kích cầu, thu hút du khách đến Cà Mau tham quan, du lịch trong những ngày đầu năm mới 2023, tạo đà để tỉnh Cà Mau bứt phá phát triển nền kinh tế xanh.

ngay-hoi-cua-ca-mau-chinh-thuc-dien-ra-tu-ngay-23-31.12.2022.jpg
Ngày hội cua Cà Mau chính thức diễn ra từ 23 - 31.12.2022

Theo UBND tỉnh Cà Mau, có 10 hoạt động chính được diễn ra tại “Ngày hội cua Cà Mau” lần 1, năm 2022, gồm: Chương trình khai mạc Ngày hội cua; Hội chợ thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; Hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; Lễ hội đường phố; Liên hoan đờn ca tài tử 3 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng; Hoạt động kết nối du lịch, trải nghiệm; Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp kéo dài thời gian lưu lại của khách du lịch tại Cà Mau”; Hội thảo đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ địa phương; Hội thảo giải pháp phát triển bền vững nghề cua Cà Mau; Hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ cua kết hợp nhận bằng Kỷ lục châu Á “Lẩu mắm U Minh”.

2-day-la-dip-thu-hut-du-khach-den-voi-tinh-ca-mau.jpg
Ngày hội cũng là dịp thu hút du khách đến với tỉnh Cà Mau

Thông qua các hoạt động trên, tỉnh Cà Mau muốn giới thiệu hình ảnh của quê hương, con người Cà Mau trong quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, thông qua việc xây dựng các thương hiệu sản phẩm OCOP, đặc biệt là thương hiệu cua Cà Mau. Đồng thời, ngày hội sẽ tạo thuận lợi trong kết hợp giới thiệu điểm đến, trao đổi, mua bán các sản phẩm đặc trưng của các địa phương; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà tặng lưu niệm; quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa vùng miền.

du-lich.jpg
Du lịch Cà Mau trong những năm gần đây có những bước chuyển mình mạnh mẽ

Mục tiêu của “Ngày hội cua Cà Mau” lần này là thu hút du khách, kích cầu du lịch phát triển. Địa phương tổ chức hoạt động kết nối du lịch, trải nghiệm diễn ra xuyên suốt trong thời gian diễn ra sự kiện, nhằm tổ chức cho đại biểu khách mời, khách du lịch đến tham quan các tuyến du lịch, trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới như câu cua, tự chế biến các món ăn từ cua. Đáng chú ý, tại sự kiện này, tỉnh Cà Mau vinh dự được nhận bằng Kỷ lục châu Á đối với sản phẩm “Lẩu mắm U Minh”.

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động thu hút du khách tại Ngày hội cua Cà Mau