Hơn 10h sáng ngày 8.6, các thí sinh thi vào lớp 10 THPT kết thúc môn thi Ngữ văn. Theo đánh giá của nhiều học sinh, đề thi năm nay tương đối vừa sức, không quá bất ngờ.

Nhiều học sinh tự tin đạt 8 điểm môn Ngữ văn tại kỳ thi vào THPT

08/06/2016, 12:18

Hơn 10h sáng ngày 8.6, các thí sinh thi vào lớp 10 THPT kết thúc môn thi Ngữ văn. Theo đánh giá của nhiều học sinh, đề thi năm nay tương đối vừa sức, không quá bất ngờ.

Cấu trúc đề thi năm nay gồm 2 phần. Phần 1 rơi vào bài “Phong cách Hồ Chí Minh”, phần 2 vào bài thơ “Bếp lửa”. Mỗi phần lại có thêm nhiều câu hỏi phụ và yêu cầu kĩ năng khác nhau.

Đề thi môn Ngữ Văn - ảnh Trí Lâm

Tại điểm thi vào trường Hà Nội Amsterdam, theo em Nguyễn Thị Dương, Hà Đông, đề thi năm nay tương đối vừa sức và các em hoàn thành hết bài thi. Dương dự đoán môn thi của mình rơi vào khoảng 7,5 – 8 điểm.

“Đề thi không quá khó, lại đúng vào phần ôn tập nên em cũng khá tự tin” – Dương chia sẻ.

Thí sinh đánh giá đề thi năm nay tương đối dễ, có nhiều ý hay - ảnh Trí Lâm

Đồng tình với nhận xét của Dương, Lê Xuân Đạt cũng nhận định đề thì Ngữ văn năm nay tương đối dễ. Tuy nhiên, vì nhiều câu hỏi lắt nhắt, yêu cầu nhiều kĩ năng tổng hợp nên cũng dễ mất điểm.

Theo Đạt, đề thi có nhiều câu hỏi hay và thí sinh có thể bày tỏ được quan điểm đối với những vấn đề lớn. Ví dụ như phần nghị luận về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa trong thời kỳ hội nhập.

“Đây là câu hỏi rất mở, yêu cầu thí sinh phải có cái nhìn rộng. Muốn được điểm cao, thí sinh cần tránh viết khuôn sáo, phải biết liên hệ thực tế, nêu ví dụ cụ thể về những vấn đề thời sự. Đồng thời phải lập luận chặt chẽ và rõ ràng” – Đạt cho hay.

Học sinh này rất tự tin với bài thi của mình - ảnh Trí Lâm

Chiều nay các thí sinh tiếp tục thi môn Toán. Nhiều phụ huynh đã ở lại những hàng quán gần trường thay vì về nhà để tiện cho việc đi lại buổi chiều.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại sau giờ thí sinh thi xong môn Ngữ văn:

Phụ huynh đội nắng chờ con
Nhìn chung các thí sinh đều khá thoải mái sau môn thi đầu tiên

Tin, ảnh: Trí Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
15 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh tự tin đạt 8 điểm môn Ngữ văn tại kỳ thi vào THPT