Tiền mã hóa đã giảm mạnh vào ngày 19.8, với việc bán đột ngột kéo bitcoin xuống mức thấp nhất trong ba tuần.

Nhiều loại tiền mã hóa giảm đột ngột khiến giá Bitcoin xuống mức thấp nhất 3 tuần

Sơn Vân | 19/08/2022, 20:46

Tiền mã hóa đã giảm mạnh vào ngày 19.8, với việc bán đột ngột kéo bitcoin xuống mức thấp nhất trong ba tuần.

Bitcoin đã giảm tới 7,7% xuống còn 21.404 USD trong vài phút buổi sáng châu Âu, vào khoảng 6 giờ 40 GMT. Bitcoin phục hồi nhẹ, sau đó tiếp tục quỹ đạo đi xuống để giao dịch quanh mức 21.400 USD lúc 11 giờ 38 GMT, giảm 8,2% trong ngày.

Ether cũng giảm trong khoảng thời gian đó và lần gần nhất giảm 8,8% xuống mức 1.685 USD. Lý do cho sự sụt giảm không được rõ ràng.

Susannah Streeter, nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown (Anh), nhận định: “Nó không cho thấy mô hình của sự cố chớp nhoáng, vì tài sản không phục hồi mạnh ngay lập tức mà còn chìm xuống thấp hơn trong những giờ sau đó. Có vẻ như đây là kết quả của một giao dịch mua bán lớn".

Susannah Streeter cho biết có vẻ như cardano là loại tiền mã hóa đầu tiên giảm giá, tiếp theo là Bitcoin và Ethereum, sau đó là các loại khác như Dogecoin.

Tiền mã hóa đã giảm đáng kể cho đến nay trong năm nay, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất và lạm phát siêu cao khiến các nhà đầu tư từ bỏ các tài sản rủi ro hơn.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corporation (Mỹ), nói việc Bitcoin không thể phục hồi các khoản lỗ "cho thấy có yếu tố cho việc này".

Những động thái mạnh mẽ như vậy là phổ biến trong thị trường tiền mã hóa có nhiều biến động. Vào ngày 15.6, Bitcoin đã giảm hơn 15% khi các nhà đầu tư hoảng sợ trước sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD và một công ty cho vay tiền mã hóa lớn đóng băng các khoản rút tiền của khách hàng.

Động thái hôm 19.8 đặt Bitcoin vào ngày tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng vào tháng 6.2022.

Susannah Streeter của Hargreaves Lansdown nói: “Đầu cơ vào tiền mã hóa rủi ro cực kỳ cao và không phù hợp với đại đa số mọi người”.

nhieu-loai-tien-ma-hoa-giam-dot-ngot-khien-bitcoin-xuong-thap-nhat-3-tuan.jpg
Giá Bitcoin xuống mức thấp nhất 3 tuần sau khi nhiều loại tiền mã hóa giảm đột ngột

Kể từ đầu tháng 6, tỷ lệ thống trị của Bitcoin trên thị trường liên tục giảm mạnh, từ 46,5% xuống 40%. Mặt khác, Ethereum đang nhận được lượng mua vào lớn và cải thiện tỷ lệ thống trị từ 14,9% lên hơn 20%.

Sự xuất hiện của bản nâng cấp mới sắp tới giúp Ethereum nhận được nhiều quan tâm của nhà đầu tư. Tuy nhiên, tiếp nối sự cộng hưởng của Bitcoin, Ethereum cũng điều chỉnh giảm khoảng 6% trong 24 giờ qua xuống còn 1.726 USD.

Theo Jocob Joseph - nhà phân tích tại Crypto Compare, mốc 2.000 USD đang là kháng cự cứng của Ethereum. Thế nên Ethereum cần nhiều yếu tố phụ trợ để có thể phá vỡ mốc đó.

So với mức đỉnh lịch sử, Ethereum đã mất khoảng 64% giá trị, trong khi Bitcoin mất khoảng 68%. Binance coin là mã có mức điều chỉnh so với đỉnh thấp nhất, mất khoảng 58,59%. Mặt khác, các đồng tiền mã hóa còn lại ngoại trừ stablecoin đều bốc hơi 80-90%.

Chiếu trên khung 7 ngày, Bitcoin giảm 9,39%; Ethereum giảm 8,4%; Binance coin giảm 12,67%; XRP giảm 9,83%; Cardano giảm 12,29%; Solana giảm 16,73%, còn Dogecoin giảm 2,42%. Trong 24 giờ qua, Cardano và Dogecoin có mức giảm lớn nhất, trên dưới 13%.

Bitcoin từng có đợt hồi phục mạnh mẽ và vượt mốc 25.000 USD 4 ngày trước đó sau khi chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ thấp hơn dự báo. Tín hiệu này cho thấy sự hạ nhiệt của lạm phát và được xem như yếu tố “cởi trói” cho tài sản rủi ro như chứng khoán, tiền số.

Dẫu vậy, giới chức FED chưa cho thấy dấu hiệu nhẹ tay trong chính sách thắt chặt tiền tệ. Ngân hàng trung ương Mỹ đã nâng lãi suất 4 lần trong năm nay với tổng mức tăng là 2,25 điểm %. Lần gần nhất FED quyết định nâng lãi suất 0,75 điểm % vào cuối tháng 7, mức tăng cao nhất kể từ năm 1994.

Diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch mở cửa ngày 19.8 có thể tác động tới thị trường tiền mã hóa. Trong phiên ngày 18.8, các chỉ số chính như Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 tăng nhẹ không đáng kể.

Bài liên quan
‘Mùa đông Bitcoin’ liệu đã kết thúc hay còn kéo dài hơn?
"Mùa đông tiền mã hóa đã bước sang tuần thứ 9 và bitcoin không thể tránh khỏi cơn ớn lạnh".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều loại tiền mã hóa giảm đột ngột khiến giá Bitcoin xuống mức thấp nhất 3 tuần