UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số gửi Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT... xem xét, xử lý những lùm xùm tại dự án King Bay theo phản ánh của báo chí.

Nhiều lùm xùm tại dự án King Bay của Công ty Free Land

Hồ Đông | 17/05/2021, 14:41

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số gửi Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT... xem xét, xử lý những lùm xùm tại dự án King Bay theo phản ánh của báo chí.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã có văn bản gửi Công ty cổ phần Free Land và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)-Phòng giao dịch Nhơn Trạch với nội dung xác nhận điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc khu dân cư xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (dự án King Bay).

Tuy nhiên, vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận được đơn của các khách hàng về việc đề nghị kiểm tra xem xét, ngăn chặn kịp thời những việc làm trái quy định của chủ đầu tư.

Ngân hàng MB-Phòng giao dịch Nhơn Trạch cũng vừa có thông báo gửi khách hàng về việc chấm dứt quyền và nghĩa vụ liên quan đến “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” với Công ty cổ phần Free Land.

Theo thông báo của Ngân hàng MB, căn cứ vào điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản, Công ty cổ phần Free Land chỉ mới được Ngân hàng MB ký “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” cho nên chưa đảm bảo tính pháp lý của việc bảo lãnh việc bán nhà hình thành trong tương lai.

Hiện Ngân hàng MB-Phòng giao dịch Nhơn Trạch và Công ty cổ phần Free Land đã có văn bản chấm dứt quyền và nghĩa vụ liên quan đến “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” trên. Lý do, Công ty cổ phần Free Land chưa cung cấp đủ các hồ sơ theo quy định về chính sách của Ngân hàng MB.

tong-quan-du-an-king-bay.jpg
Phối cảnh dự án King Bay - Ảnh: Internet

Trước đó, Công ty cổ phần Free Land và Ngân hàng MB-Phòng giao dịch Nhơn Trạch đã ký “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” với nội dung thực hiện bảo lãnh cho từng khách hàng mua nền đất và nhà ở hình thành trong tương lai của phân khu A2 thuộc dự án KingBay với tổng số tiền cam kết bảo lãnh không vượt quá 484,894 tỉ đồng.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo đơn tố cáo của một số người dân tố cáo đại diện Công ty cổ phần Free Land và Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach xảy ra tại TP.HCM.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan điều tra đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh TP.HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam cung cấp thông tin, tài liệu về hồ sơ đăng ký mở tài khoản; cung cấp bản sao kê giao dịch của các tài khoản từ thời điểm tháng 6.2016 đến nay và cho biết số dư hiện có của các tài khoản đứng tên các công ty, cá nhân liên quan.

Đồng thời, cần tạm ngưng giao dịch rút tiền tại các tài khoản, tổng số tiền tạm ngưng giao dịch không vượt quá 49,763 tỉ đồng và tiến hành việc thực hiện ngưng giao dịch vào cùng một thời điểm đối với các tài khoản mở tại ngân hàng khác nhau, nhằm tránh sự tẩu tán tài sản từ chủ tài khoản.

Các thông tin tài khoản bị yêu cầu tạm ngưng gồm: Công ty cổ phần Free Land (mã số thuế 0313002326), địa chỉ tại căn hộ số L36OT-1, tầng 36, tòa nhà L6, Vinhomes Golden River - 2 Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM, do Vũ Minh Lý đứng tên người đại diện theo pháp luật.

Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Star Beach (MST: 0314046319), trụ sở tại S04 Saigon Pearl - 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM do Nguyễn Thị Thanh Tú đứng tên đại diện theo pháp luật.

Trường hợp có số dư đã được tạm ngưng, cơ quan điều tra đề nghị thống kê chi tiết số tiền và thông tin từng tài khoản đã tạm ngưng giao dịch.

Được biết, Công ty cổ phần Free Land hiện làm chủ đầu tư của nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đáng chú ý là dự án có tên gọi là King Bay.

Dự án này được giới thiệu ra thị trường có quy mô 125ha, tổng chi phí đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng. Hiện nay, dự án trên vẫn được chào bán và đơn vị phát triển là Tập đoàn bất động sản TLM Real Estate Corporation.

Tuy nhiên, thời gian qua hàng loạt khách hàng đã giăng băng rôn, đâm đơn tố cáo khắp nơi việc chủ đầu tư dự án này "lừa đảo bán dự án" khi không bàn giao sản phẩm như cam kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều lùm xùm tại dự án King Bay của Công ty Free Land