Chức năng nhận thức của các nhà báo cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng cơ thể mất nước. Chỉ có chưa đến 5% những người tham gia nghề báo là được uống đủ nước.

Nhiều nhà báo thiếu tỉnh táo vì khát nước

Vũ Trung Hương | 23/05/2017, 05:56

Chức năng nhận thức của các nhà báo cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng cơ thể mất nước. Chỉ có chưa đến 5% những người tham gia nghề báo là được uống đủ nước.

Theo The Hindustan Times, do việc lạm dụng thái quá rượu và caffein mà não của các nhà báo hoạt động tồi tệ hơn.

Nhưng, may mắn thay, tình yêu công việc cho phép các nhà báo giữ được thế ổn định tinh thần. Đó là kết luận rút ra bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) sau khi tiến hành một công trình nghiên cứu với sự tham gia của 31 nhà báo.

Các chuyên gia đã phân tích mẫu máu của các nhà báo tình nguyện tham gia nghiên cứu. Những người tham gia cũng đeo thiết bị chuyên dụng giúp theo dõi sự biến đổi nhịp tim và đã trả lời một số câu hỏi. Nghiên cứu chỉ ra rằng các nhà báo đối phó với các bài kiểm tra nhận thức tệ hơn so với dân chúng nói chung.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này, theo các nhà khoa học, là do nhiều yếu tố, trong đó có việc lạm dụng rượu, đường và caffeine. 41% số nhà báo tham gia nghiên cứu đã dùng tới 18 đơn vị rượu mỗi tuần hoặc nhiều hơn. Ngoài ra, chức năng nhận thức của các nhà báo cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng cơ thể mất nước. Chỉ có chưa đến 5% những người tham gia nghề báo là được uống đủ nước.

Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận rằng bất chấp áp lực trong công việc, các nhà báo vẫn đối phó tốt với những khó khăn. Giới báo chí nhận thấy ý nghĩa của công việc mà họ thực hiện và họ theo đuổi mục đích của nghề nghiệp.

Rõ ràng, theo các kết quả nghiên cứu trên, giới làm báo ổn định về tinh thần hơn so với những người làm trong ngân hàng, thương nhân, người bán hàng và nhân viên ngành viễn thông.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nhà báo thiếu tỉnh táo vì khát nước