Từ ngày 21.5, các sân khấu kịch nói, cải lương tại TP.HCM sẽ bắt đầu những suất diễn đầu tiên sau hai tháng ngưng hoạt động vì dịch COVID-19.

Nhiều sân khấu kịch chuẩn bị hoạt động trở lại

11/05/2020, 20:09

Từ ngày 21.5, các sân khấu kịch nói, cải lương tại TP.HCM sẽ bắt đầu những suất diễn đầu tiên sau hai tháng ngưng hoạt động vì dịch COVID-19.

Sau khi dịch bệnh được kiếm soát, các sân khấu kịch bắt đầu hoạt động đón khách trở lại - Ảnh: Internet

Từ ngày 8.5, UBND TP.HCM đã có thông báo cho phép các sân khấu biểu diễn được hoạt động lại. Tuy nhiên, muốn hoạt động lại phải bán vé trước, phải tập lại vở, phải chuẩn bị công tác hậu trường… Vậy nên hầu hết các sân khấu mở bán vé từ ngày 11.5 và diễn lại suất đầu tiên vào ngày 21.5.

Sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch COVID -19, nhiều nghệ sĩ tỏ ra vui mừng, phấn khích khi sân khấu sáng đèn trở lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ cũng như khán giả, các sân khấu vẫn phải tuân thủ những quy định như đo thân nhiệt, vệ sinh tay và thực hiện giãn cách 1-2 m.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Kịch IDÉCAF cho biết việc diễn lại chẳng dễ dàng gì vì khán giả phải tập lại thói quen mua vé và đi xem kịch. Để khuyến khích khán giả đi xem sân khấu trở lại, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn quyết định giảm 50.000 đồng trên mỗi vé xem kịch của sân khấu IDÉCAF, kéo dài trong hai tháng. Đồng thời, sân khấu sẽ đưa các vở diễn ăn khách trong thời gian qua như Mưu bà Tú, Ngôi nhà không có đàn ông, Cái đẹp đè bẹp cái nết…

Sân khấu kịch IDÉCAF giảm giá vé để khuyến khích khán giả trở lại rạp - Ảnh: Internet

Sân khấu kịch 5B khuyến mãi theo số lượng, giảm từ 10- 30%, 50% cho học sinh, sinh viên, giáo viên. Đơn vị này chọn các vở tâm lý - xã hội, hài tình huống như Diều ơi! (23.5), Tình lá diêu bông (24.5), Giao kèo sống thật (30.5), Tía ơi con lấy chồng (31.5)...

Nghệ sĩ Mỹ Uyên - giám đốc 5B - lo lượng người xem giảm đi nhiều, nhất là mùa mưa sắp tới. Chị cùng các diễn viên lên lịch tập, sửa sang cơ sở, đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội. Chị nói: "Chúng tôi xác định hòa vốn, hoặc bù lỗ ít để tạo động lực cho các nghệ sĩ diễn lại".

Vở kịch Diều ơi! của sân khấu kịch 5B - Ảnh: Internet

Sân khấu kịch Quốc Thảo tổ chức loạt đêm diễn miễn phí mang tên Xin cảm ơn bạn, tri ân lực lượng chống dịch. Quốc Thảo - giám đốc sân khấu - cho biết đối tượng đơn vị này hướng đến là các tình nguyện viên, nhân viên y tế, công nhân dọn rác... Người xem chỉ cần vào fanpage điểm diễn để đăng ký. Quốc Thảo chọn các tác phẩm đề tài lịch sử, xã hội như Cánh đồng rực lửa, Nắng chiều...

Sân khấu Thế Giới Trẻ mở cửa từ ngày 22.5, diễn liên tục các vở Thần tiên cũng nổi điên, Thâm cung nội chiến, Thanh xà bạch xà ngoại truyện...

Ngoài Idecaf, 5B, Thế Giới Trẻ, các sân khấu khác vẫn chưa có quyết định chính thức cho ngày mở cửa trở lại. NSND Hồng Vân cho biết cô và diễn viên Minh Luân vẫn đang bàn bạc, trao đổi để đưa ra ngày cụ thể. Điều bà bầu sân khấu lo lắng nhất là việc đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ, khán giả trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa chấm dứt ở trong và ngoài nước.

“Tôi luôn mong chờ ngày sân khấu sáng đèn trở lại. Tuy nhiên, trong thời điểm này, điều tôi tôi lo lắng là việc thu hút khán giả có thói quen xem kịch vào dịp cuối tuần. Ngoài ra, khi dịch COVID-19 chưa chấm dứt thì việc đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho nhân viên, khách hàng cũng là điều quan trọng. Bởi vậy, tôi phải tính toán kỹ càng trước khi đưa ra quyết định chính thức”, NSND Hồng Vân bộc bạch.

Bà bầu cũng tiết lộ sân khấu Chợ Lớn có số lượng ghế ít nên không thể áp dụng các chính sách như giảm giá vé để kích cầu. Sân khấu Phú Nhuận đang trong quá trình thương thảo để ký lại hợp đồng nên cũng chưa thể hoạt động trở lại.

“Tôi dự tính thông báo cho các diễn viên sẽ quay lại tập luyện vào ngày 26.5. Còn việc mở cửa hoạt động, bán vé cho khách thì khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khán giả”, NSND chia sẻ.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sân khấu kịch chuẩn bị hoạt động trở lại