Thời gian người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà bắt đầu từ 18 giờ đến sáng hôm sau. Một số trường hợp đặc biệt vẫn được ra đường trong khoảng thời gian trên.

Nhiều tỉnh ĐBSCL yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 18 giờ

Nguyên Việt | 27/07/2021, 13:24

Thời gian người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà bắt đầu từ 18 giờ đến sáng hôm sau. Một số trường hợp đặc biệt vẫn được ra đường trong khoảng thời gian trên.

Ngày 27.7, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời ký ban hành văn bản về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Yêu cầu người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau. Thời gian thực hiện bắt đầu từ hôm nay (27.7) đến hết ngày 1.8.

Các trường hợp ngoại trừ bao gồm: cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh; lực lượng phát hành báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; các trường hợp cấp thiết khác tùy theo tình hình thực tế.

cac-tinh-thanh-mien-tay-siet-chat-tinh-trang-nguoi-dan-ra-duong-khi-khong-can-thiet.jpg
Nhiều tỉnh thành ở ĐBSCL xử lý nghiêm tình trạng người dân ra đường không có lý do chính đáng - Ảnh: T.N

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có chỉ đạo, yêu cầu chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ không cho người dân ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Tương tự như Vĩnh Long, từ 0 giờ hôm nay (27.7), người dân Tiền Giang không được ra đường sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Sau khung giờ đó, người dân được ra đường theo quy định của Chỉ thị 16.

Quy định này không phải là giới nghiêm mà là để người dân điều chỉnh thời gian sinh hoạt, góp phần thực hiện tốt quy định cách ly xã hội trong phòng, chống dịch. UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các địa phương lưu ý triển khai nhanh các chính sách an sinh xã hội, tiêu thụ nông sản, cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho nhân dân.

Tại tỉnh Bạc Liêu, chính quyền địa phương này cũng đã chỉ đạo tăng cường siết chặt người và phương tiện ra đường sau 18 giờ để phòng dịch COVID-19. Người dân nơi này được yêu cầu không ra đường khi không thật sự cần thiết. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện thiết lập bổ sung ngay các chốt trên các tuyến giao thông (duy trì đến hết thời gian giãn cách xã hội), yêu cầu tất cả người ra đường, nhất là người đi trên xe hai bánh phải giải thích rõ lý do ra đường, nếu không phải trường hợp thật sự cần thiết thì buộc phải quay về nhà. Chính quyền cấp xã có hình thức linh hoạt phù hợp để quản lý siết chặt tình trạng người dân ra đường và giao cho lực lượng ở khóm, ấp, tổ dân phố theo dõi thực hiện nghiêm.

Hiện Tiền Giang đã vượt mức 2.000 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Vĩnh Long có 705 ca. Tính đến ngày 26.7, tỉnh Bạc Liêu đang cách ly điều trị cho 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tỉnh ĐBSCL yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 18 giờ