Mô hình “Bệnh viện ngăn đôi” sẽ có một khu riêng tách biệt với khu nội trú để sàng lọc và điều trị bệnh nhân COVID-19.

An Giang: Sử dụng mô hình 'Bệnh viên ngăn đôi' để phòng chống dịch COVID-19

Tô Văn - Anh Quốc | 26/07/2021, 20:57

Mô hình “Bệnh viện ngăn đôi” sẽ có một khu riêng tách biệt với khu nội trú để sàng lọc và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tối 26.7, lãnh đạo Bệnh viên đa khoa trung tâm An Giang cho biết, bệnh viện đã thực hiện chuyển đổi theo mô hình “bệnh viện ngăn đôi” nhằm đối phó với tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh.

“Mô hình “Bệnh viện ngăn đôi” sẽ có một khu riêng tách biệt với khu nội trú để sàng lọc và điều trị bệnh nhân COVID-19. Nhờ có mô hình ngăn đôi này, từ đó bệnh viện vừa có thể tiếp tục hoạt động khám chữa bệnh cho người dân đồng thời thực hiện điều trị các ca nhiễm COVID-19 mà vẫn đảm bảo an toàn theo quy định”, vị lãnh đạo này nhận định.

1-bv.jpg
Mô hình "Bệnh viện ngăn đôi" sẽ có một khu riêng tách biệt với khu nội trú để sàng lọc và điều trị bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: BS Lời

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, hiện tại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang chỉ với 950 giường bệnh và là nơi khám chữa bệnh cho rất nhiều người dân trong và ngoài tỉnh. “Do đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống và điều trị COVID-19, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, bệnh viện buộc phải áp dụng mô hình bệnh viện ngăn đôi để hoạt động với tầng suất cao và hiệu quả hơn”, người này chia sẻ.

2-bv.jpg
Khi tiếp nhận bệnh nhân nghi dương tính COVID-19, bệnh viên sẽ áp dụng mô hình ngăn đôi và hướng dẫn bệnh nhân đến Khoa nhiễm

Cụ thể, vào chiều ngày 24.7, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân N.T.Đ (SN 1980, ngụ xã Bình Thạnh, H.Châu Thành, tỉnh An Giang). Anh Đ. vào viện khám có dấu hiệu sốt, ho, khó chịu.

Tại cổng bệnh viện, anh Đ. đã được các nhân viên áp dụng mô hình ngăn đôi hướng dẫn đi thẳng tới Cổng số 4 (khoa Nhiễm) mà không đi vào khoa Cấp cứu và được test nhanh kháng nguyên, xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính. Anh Đ. sau đó lập tức được cách ly và thực hiện phun khử khuẩn toàn khoa Nhiễm.

Nhận biết nhanh kết quả, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang lập tức thực hiện truy vết và xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Qua đó ghi nhận 11 trường hợp F1 bao gồm 3 nhân viên y tế và 8 thân nhân, bệnh nhân cùng đi khám.

Kết quả xét nghiệm cho biết 11 trường hợp F1 này âm tính với COVID-19 (lần 1). Các trường hợp thân nhân bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhiễm cũng được bệnh viện xem xét như F2 để tiện theo dõi.

Cùng ngày, khu điều trị Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang tiếp nhận thêm bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng tên N.T.H.N (17 tuổi, ngụ xã Hòa Lạc, H.Phú Tân, tỉnh An Giang) được chuyển tuyến từ Trung tâm Y tế H.Chợ Mới. Sau khi tiếp nhận em N., bệnh viện lập tức áp dụng mô hình ngăn đôi. Hiện tại em N. được các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực điều trị đã cải thiện tốt sau khi được sử dụng liệu pháp oxy lưu lượng cao qua ống thông mũi (HFNC).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Sử dụng mô hình 'Bệnh viên ngăn đôi' để phòng chống dịch COVID-19