Trước tác động của cơn bão số 9, nhiều địa phương thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Nhiều tỉnh gửi công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ học vì bão số 9

Dạ Thảo | 29/10/2020, 05:05

Trước tác động của cơn bão số 9, nhiều địa phương thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Ngày 28.10, do lo sợ cơn bão số 9 nên nhiều địa phương đã gửi công văn hỏa tốc thông báo cho học sinh nghỉ tránh bão, đồng thời báo cáo những thiệt hại sau mưa lũ.

Do tình hình bão số 9 còn phức tạp nên Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học vào ngày 29.10. Các ngày tiếp theo, tùy vào tình hình diễn biến thời tiết, Sở sẽ có thông báo sau.

123108452_833985004095955_4031991155931265158_n(1).jpg
Nhiều tỉnh thành bị thiệt hại nặng nề do bão số 9 gây ra

Cũng trong ngày 28.10, Sở GD-ĐT tỉnh Đak Lak cũng thông báo Sở đã có văn bản chỉ đạo tập trung ứng phó bão số 9 và mưa lũ trên địa bàn. Qua đó, chỉ đạo Phòng GD-ĐT và các trường xem xét tình hình để chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão lũ.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành công văn hỏa tốc gửi Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống cơn bão số 9. Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ chiều ngày 28.10 đến khi có thông báo mới.

Tại Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin, ảnh hưởng của bão số 9, nhiều vùng trên địa đã xảy ra ngập úng cục bộ, nhiều cơ sở trường học đã bị ảnh hưởng. Do đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo, học sinh, sinh viên toàn thành phố tiếp tục nghỉ học thêm một ngày. Các trường đi học trở lại từ ngày 30.10. Các trường học ở vùng ngập úng tiếp tục nghỉ đến hết ngày 30.10. Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường học thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 29.10.2020 (thứ Năm) để các đơn vị, trường học tập trung khắc phục hậu quả của bão. Đối với các cơ sở vẫn còn ngập úng hoặc chưa khắc phục xong ảnh hưởng do bão gây ra thì căn cứ vào tình hình thực tế, hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 30.10.2020 để đảm bảo an toàn.

Trong chiều tối ngày 28.10, gửi báo cáo đến Bộ GD-ĐT, ông Lưu Thanh Hải - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết Quảng Ngãi là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 9. Rất nhiều trường học bị tốc mái, cây xanh gãy đổ, bật gốc nằm la liệt sân trường. "Rất nhiều trường học và kho lưu trữ, dãy phòng làm việc của chính Sở GD-ĐT của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã bị tốc mái, thiệt hại nhiều tới hồ sơ cũng như cơ sở vật chất nơi đây.

Các địa phương như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng…trước đó đã có thông báo cho học sinh nghỉ học để chống bão. Đặc biệt, một số trường ở Quảng Trị nước chưa rút từ đợt lũ lụt trước, học sinh chưa thể đến trường lại tiếp tục nghỉ học để chống bão số 9. Tính đến thời điểm này, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học kéo dài từ 2-3 tuần gây khó khăn cho việc dạy học, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học.

Bài liên quan
4 hội đồng liên kết với hơn 1.000 trường kiện Meta, Snap và ByteDance vì gây hại cho học sinh
4 hội đồng trường học Canada đã đòi bồi thường hơn 4 tỉ USD từ các công ty truyền thông xã hội như Meta Platforms, Snap và ByteDance trong một vụ kiện, cáo buộc rằng sản phẩm của họ gây hại cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tỉnh gửi công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ học vì bão số 9