Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu vừa ký công văn gửi thủ trưởng các phòng GD-ĐT, các đơn vị giáo dục về cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm học 2020-2021.

Khởi động cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học 2020-2021

Tú Viên | 28/10/2020, 13:28

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu vừa ký công văn gửi thủ trưởng các phòng GD-ĐT, các đơn vị giáo dục về cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học năm học 2020-2021.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Công đoàn Giáo dục TP hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và tổ chức cuộc thi KHKT cấp TP dành cho học sinh trung học năm 2020 – 2021.

Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 8, lớp 9 THCS và học sinh đang học THPT, GDTX với nội dung thi là kết quả nghiên cứu của các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học, kỹ thuật thuộc các lĩnh vực quy định trong quy chế của cuộc thi, được thực hiện trong vòng 1 năm tính đến ngày 31.01.2021.

Cuộc thi khuyến khích học sinh trung học NCKH, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ giải quyết các vấn đề thực tiễn. Góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học và đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, thúc đẩy giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

stem.jpg
Học sinh trung học tại TP.HCM với môn học STEM-Ảnh: Tú Viên

Bên cạnh đó, cuộc thi khuyến khích các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ, cơ sở nghiên cứu, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu KHKT của học sinh trung học. Tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT, tăng cường trao đổi, giao lưu văn hoá, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

Thực hiện giáo dục tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) trong giáo dục trung học theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng chính phủ về việc tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Do đó, để tổ chức có hiệu quả hoạt động NCKH của học sinh trung học và chuẩn bị tham gia cuộc thi KHKT cấp quốc gia, Sở GD-ĐT đề nghị Phòng GD-ĐT các quận huyện, các trường THPT, các TT GDTX tuyên truyền rộng rãi công tác NCKH của học sinh trung học và các hướng dẫn của Sở về cuộc thi KHKT đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng xã hội.

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị thành lập Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức cuộc thi KHKT tại đơn vị để chọn ra các dự án tham gia cuộc thi cấp thành phố.

Dự kiến vòng chung khảo cuộc thi KHKT cấp TP tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 11-16.01.2021 để xếp giải cho các dự án của vòng chung khảo và tuyển chọn các dự án tham gia cuộc thi KHKT cấp quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học 2020-2021