Đại diện các trường đại học đưa quan điểm về thời gian đi học lại cần có sự thống nhất để sinh viên và gia đình an tâm. Vì vậy, UBND TP.HCM cần đưa thông tin chỉ đạo sớm để các trường chủ động thông báo đến sinh viên.

Nhiều trường đại học muốn TP.HCM sớm thống nhất ngày đi học trở lại

Phan Thị Diệu | 06/03/2020, 17:46

Đại diện các trường đại học đưa quan điểm về thời gian đi học lại cần có sự thống nhất để sinh viên và gia đình an tâm. Vì vậy, UBND TP.HCM cần đưa thông tin chỉ đạo sớm để các trường chủ động thông báo đến sinh viên.

Ngày 6.3, UBND TPHCM tổ chức họp hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết các trường phải hết sức cân nhắc với quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại hay không sau kỳ nghỉ dài ngày để phòng COVID-19.

Theo ông Liêm, TP.HCM có khoảng 2,5 triệu học sinh, sinh viên và giáo viên ở tất cả các bậc học cũng như hình thức đào tạo khi trở lại trường sẽ là một áp lực rất lớn. Gia đình, thầy cô cũng nóng lòng cho con em đi học nhưng yếu tố an toàn, sức khỏe, sinh mạng phải ưu tiên hàng đầu.

Trên thực tế, thời gian qua có trường đã thông báo cho học sinh đi học lại, sau đó lại thông báo cho nghỉ vì tiếp nhận chỉ đạo từ UBND TP.HCM. Điều này vô tình gây phiền hà cho các em từ tỉnh lên TP.HCM nhập học. Ngoài ra, việc sinh viên di chuyển bằng tàu xe sẽ làm tăng nguy cơ lây lan bệnh.

"Chiều nay, chúng tôi sẽ báo cáo tình hình với chủ tịch UBND TP.HCM để có quyết định về việc này", ông Liêm nói.

Đáng chú ý, tại cuộc họp, đại diện nhiều trường đại học đưa quan điểm về thời gian đi học lại cần có sự thống nhất để sinh viên và gia đình an tâm. Do vậy, UBND TP.HCM cần đưa thông tin chỉ đạo sớm để các trường chủ động thông báo đến sinh viên.

Đặc biệt, đại diện một số trường đại học cùng đưa ra đề xuất mong muốn cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 16.3 tới. Cụ thể, ở khối các trường y khoa, lãnh đạo Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Nguyễn Tất Thành đều mong muốn cho sinh viên y khoa đi học sớm, sau đó dựa vào tình hình để cân nhắc thêm.

Ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP.HCM cho rằng, ngành y có đặc thù là nhiều môn thực hành, nếu học online sẽ rất khó. Sinh viên y đi học lại sớm để tham gia tập huấn sẵn sàng tham gia phục vụ cho đội ngũ công tác phòng chống COVID-19 tại các bệnh viện cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Trong khi đó, PGS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, lãnh đạo các trường đại học thành viên đã thống nhất cho sinh viên nghỉ hết tháng 3.

“Đại học Quốc gia TP.HCM có gần 70.000 sinh viên. Nếu 1 sinh viên nhiễm COVID-19 thì khả năng lây lan dịch bệnh rất cao. Hơn nữa, số sinh viên người nước ngoài đang học tại Đại học Quốc gia gần 1.000 người, hiện các em vẫn tiếp tục nghỉ. Nếu đề xuất đi học giữa tháng 3 thì kế hoạch sang Việt Nam của các em sẽ ra sao? Vì thế sau khi đã cân nhắc, chúng tôi thống nhất cho sinh viên Đại học Quốc gia nghỉ hết tháng 3.

Riêngsinh viên khoa Y sẽ đi học lại từ ngày 16.3. Đối với học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, thời gian đi học lại của mỗi lớp được thực hiện theo thông báo của UBND TP.HCM và Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM”, ông Đạt thông tin.

Trước đó, Đại học Hùng Vương, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và một số trường khác đã thông báo cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 để phòng dịch COVID-19.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường đại học muốn TP.HCM sớm thống nhất ngày đi học trở lại