Ngày 30.12, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau phối hợp Phòng khám đa khoa Thành Lợi (PKĐK) tổ chức lễ ra quân Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về nguồn cội”.

Nhiều ý nghĩa nhân văn từ Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về cội nguồn”

Trần Khải | 30/12/2022, 18:59

Ngày 30.12, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau phối hợp Phòng khám đa khoa Thành Lợi (PKĐK) tổ chức lễ ra quân Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về nguồn cội”.

Theo đó, có 100 trường hợp thuộc diện chính sách có công với cách mạng như: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh hạng 1/4, cán bộ lão thành cách mạng, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…, trên địa bàn TP.Cà Mau được đội ngũ y bác sĩ của PKĐK Thành Lợi trực tiếp đến tận gia đình để thăm khám, cấp phát thuốc và tư vấn cách chăm sóc người bệnh miễn phí. Đây là hoạt động nhằm tri ân những người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

dsc_0006.jpg
Bác sĩ Trần Phước Lộc, Phó giám đốc PKĐK Thành Lợi phát biểu tại lễ ra quân khám bệnh từ thiện

Bác sĩ Trần Phước Lộc, Phó Giám đốc PKĐK Thành Lợi nêu rõ, chương trình nhằm chung tay với các cấp chính quyền trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thực tế cho thấy, hiện có nhiều người cao tuổi gặp khó khăn trong việc trực tiếp đi lại khám bệnh nên qua đề xuất của Sở LĐ-TB-XH tỉnh, 2 bên đã phối hợp chung tay khám bệnh từ thiện trực tiếp tại nhà.

dsc_0015.jpg
Đại biểu dự lễ ra quân và lãnh đạo PKĐK Thành Lợi chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về nguồn cội” diễn ra từ ngày 30.12.2022 đến 7.1.2023. Trong thời gian này, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế thuộc PKĐK Thành Lợi sẽ chia thành các tổ trực tiếp đến tận nhà khám, cấp thuốc miễn phí cho các trường hợp kể trên. Mỗi tổ y tế gồm có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên xét nghiệm. Trang thiết bị phục vụ cho công tác thăm khám gồm: Máy siêu âm xách tay, máy đo điện tim, và dụng cụ lấy mẫu máu tầm soát các bệnh lý mãn tính.

Tổng kinh phí cho chương trình khoảng 200 triệu đồng, do PKĐK Thành Lợi tài trợ. Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về nguồn cội” khởi động và thực hiện trong thời điểm hiện nay thật sự có ý nghĩa trong việc chung tay để mọi người, nhất là đối tượng chính sách đón một cái Tết an khang, vui khỏe, hạnh phúc.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều ý nghĩa nhân văn từ Chương trình khám bệnh từ thiện “Nhớ về cội nguồn”