Vòng chung kết giải U.19 quốc gia đang đi đến giai đoạn cuối, liên tục có những bất ngờ tại vòng tứ kết, đồng thời hứa hẹn vòng bán kết vô cùng hấp dẫn.

Nhìn lại vòng tứ kết và hướng tới bán kết U.19 quốc gia: Xứng danh anh hùng

Anh Tú | 01/05/2023, 20:40

Vòng chung kết giải U.19 quốc gia đang đi đến giai đoạn cuối, liên tục có những bất ngờ tại vòng tứ kết, đồng thời hứa hẹn vòng bán kết vô cùng hấp dẫn.

thanhhoa.jpg
Thanh Hóa (áo đỏ) đã vượt qua HAGL tại tứ kết

Bán kết sạch bóng vé vớt

Vòng tứ kết không có sự may mắn dành cho những đội vượt vòng bảng bằng vé vớt. Đồng Tháp là đội thứ 3 có thành tích xuất sắc thứ 2 tại vòng bảng, hay nói cách khác là đội có thành tích thấp nhất trong số 8 đội vào vòng tứ kết. Và lịch thi đấu khá công bằng khi để đội mạnh nhất vòng bảng là Hà Nội giành chiến thắng khá dễ dàng 3-1. Dễ dàng là bởi ngay trong hiệp 1, Hà Nội đã ghi 3 bàn vào lưới Đồng Tháp và đội bóng miền Tây không có bài vở nào để gây ra bất ngờ. Việc Đồng Tháp phải rời giải cũng là điều được đoán trước sau khi họ không thể tránh gặp Hà Nội ở tứ kết. Thậm chí, Đồng Tháp còn phải cảm thấy tự hài lòng vì có thể vượt được vòng bảng khi bị đánh giá thấp hơn SLNA, Thanh Hóa và Bình Dương.

Đội giành vé vớt thứ 2 vào tứ kết là HAGL cũng phải rời giải ở tứ kết. Đội bóng của HLV Chu Ngọc Cảnh có thể tự an ủi rằng họ không gặp may khi đá luân lưu với Thanh Hóa. Dù có vòng loại thành công với 28 điểm nhưng HAGL thi đấu không thuyết phục ở vòng bảng. HAGL chỉ điền tên mình vào danh sách 8 đội dự vòng tứ kết khi trận cuối cùng vòng bảng đi đến những phút cuối. Ngoài siêu phẩm ghi bàn thắng từ sân nhà của Sơn La, tại giải này HAGL còn ghi dấu ấn với số 20 Môi Sê. Cầu thủ này đã gây chú ý tại giải U.19 năm ngoái và tại giải lần này, Môi Sê vẫn ổn định trong vai trò người dẫn dắt lối chơi.

Bán kết sạch bóng bảng B

Không chỉ HAGL mà cả hai đội bóng khác ở bảng B cũng phải dừng bước ở vòng tứ kết. Thất bại của Bình Phước không khiến nhiều người bất ngờ khi họ đụng phải một SLNA quá giàu kinh nghiệm ở giải U.19. Nhưng dù sao, đối với một đội bóng lần đầu được góp mặt tại vòng chung kết giải U.19 quốc gia thì việc vượt vòng bảng cũng là rất thành công.

Nhưng thất bại của đội dẫn đầu bảng B là Viettel tại tứ kết là điều khá bất ngờ. Viettel từng suýt vô địch tại giải năm ngoái và trong buổi họp báo trước vòng chung kết thì ban lãnh đội Viettel cũng không ngại nói về mục tiêu giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, Viettel đã chịu thất bại trước Đà Nẵng trong loạt luân lưu mà họ có 2 lần đứng trước “game point” nhưng đều bỏ lỡ. Suy cho cùng, nếu nhìn từ vòng bảng thì Viettel cũng chơi không ổn định cho lắm. Ngoài trận đầu thắng An Giang 4-2, các trận sau với HAGL và Bình Phước thì Viettel đá dưới sức.

Bán kết là cuộc chơi của hai bảng

Các đội dự vòng bán kết đều là đại diện của 2 bảng A và C. Bảng A có hai đại diện vào tứ kết là Hà Nội và Đà Nẵng. Trong khi đó, hai đội dẫn đầu bảng C là Thanh Hóa và SLNA sau khi giành vé vào tứ kết cũng góp mặt tại bán kết.

Điều trùng hợp nữa là cả 4 đội bóng ở bán kết cũng đến từ hai bảng ở vòng loại. Cụ thể, Hà Nội và Thanh Hóa chính là hai đội sống sót trong bảng đấu tử thần ở vòng loại (còn có Viettel, Công an Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi). Hai đội bóng này đã chứng tỏ sự ổn định từ vòng loại cho tới vòng bảng khi cùng chiếm ngôi đầu ở bảng đấu của mình.

Trong khi đó, Đà Nẵng và SLNA cũng xuất phát từ bảng tử thần khác ở vòng loại. Họ đã cùng loại được ứng cử viên vô địch PVF, vượt qua Nam Định và Huế để đến vòng chung kết. Do vậy, việc Đà Nẵng và SLNA cùng góp mặt ở bán kết là kết quả xứng đáng.

Với hai cặp bán kết Hà Nội - SLNA và Thanh Hóa - Đà Nẵng, chắc chắn chung kết sẽ là một trận tái ngộ giữa những đối thủ đã từng gặp nhau tại vòng loại hay vòng bảng. Dù thế nào, họ cũng là những cái tên xứng đáng.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
1 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhìn lại vòng tứ kết và hướng tới bán kết U.19 quốc gia: Xứng danh anh hùng