Tại tứ kết đã ghi nhận 2 ứng cử viên cho chức vô địch phải rời giải. Sau Viettel đến lượt HAGL phải dừng bước trong loạt luân lưu. Điều đó cho thấy tính bất ngờ và hấp dẫn của giải U.19 quốc gia năm nay.

Tứ kết U.19 quốc gia: Thêm ứng cử viên HAGL rời cuộc chơi

Anh Tú | 30/04/2023, 17:40

Tại tứ kết đã ghi nhận 2 ứng cử viên cho chức vô địch phải rời giải. Sau Viettel đến lượt HAGL phải dừng bước trong loạt luân lưu. Điều đó cho thấy tính bất ngờ và hấp dẫn của giải U.19 quốc gia năm nay.

hagl.jpg
Một pha tranh chấp quyết liệt giữa Thanh Hóa và HAGL (áo vàng)

Dù Thanh Hóa có một vòng bảng xuất sắc với phong độ vượt trội so với HAGL nhưng các cầu thủ xứ Thanh không hề chủ quan khi nhập cuộc. Thay vào đó, đội bóng nhất bảng C đã chọn lối chơi chắc chắn ở phần sân nhà và 4 hậu vệ của họ hiếm khi dâng cao quá vạch giữa sân.

Bên phía HAGL lại chọn cách tiếp cận trận đấu chủ động hơn. Với kỹ thuật khéo léo và khả năng xử lý bóng thông minh của tiền vệ Môi Sê, HAGL chơi khá sáng tạo ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, mỗi khi các cầu thủ phố núi vượt qua lớp phòng ngự giữa sân thì họ sẽ phải vấp phải hàng phòng ngự lớp thứ 2 của Thanh Hóa.

Hơn nữa, HLV Chu Ngọc Cảnh cũng không dám cho các học trò dâng quá cao để chơi tấn công vì ông hiểu sự nguy hiểm của bộ đôi Hà Minh Đức và Cầm Bá Thành bên phía Thanh Hóa, những người đã ghi tổng cộng 7 bàn ở vòng bảng, còn nhiều hơn số bàn thắng của toàn đội HAGL.

Trong hiệp 2, thế trận càng chặt chẽ hơn khi chính HAGL cũng không còn muốn dâng cao đội hình mà chủ động đá chậm để hãm nhịp độ trận đấu. Cả hai đội đều hiểu rằng họ không thể khuất phục được hàng thủ đối phương nên sẵn sàng thi đấu trong loạt luân lưu. Bên phía SLNA trong những phút cuối trận còn tung thủ môn dự bị vào thay để sẵn sàng cho kịch bản đấu súng.

Thủ môn dự bị của HAGL đã không phụ lòng tin khi bắt được 1 trái của cầu thủ Thanh Hóa. Tuy nhiên, các đồng đội của anh lại chơi không tốt khi 2 lần sút bóng ra ngoài cầu môn giúp Thanh Hóa có chiến thắng trên chấm 11 mét.

Cách đây 1 năm, Thanh Hóa đã phải dừng bước tại giải tứ kết U19 quốc gia do thua SLNA trong loạt luân lưu. Nhưng năm nay, mọi chuyện đã khác.

Như vậy, tại tứ kết đã ghi nhận 2 ứng cử viên cho chức vô địch phải rời giải. Trước HAGL là Viettel cũng để thua Đà Nẵng trong loạt luân lưu. Điều đó cho thấy tính bất ngờ và hấp dẫn của giải U.19 quốc gia năm nay.

Sau trận, ông Lê Hoàng Tùng - Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Tỉnh; Ủy viên BTC giải đã có mặt tại sân để trao phần thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Nguyễn Công Sơn (Số 08, U.19 Thanh Hoá). Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Với chiến thắng này, Thanh Hóa đã lọt vào bán kết và sẽ gặp Đà Nẵng vào 17 giờ 30 ngày 2.5.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
44 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tứ kết U.19 quốc gia: Thêm ứng cử viên HAGL rời cuộc chơi