Bình Phước là hiện tượng của giải đấu năm nay khi đánh bại HAGL trên con đường vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, trước đối thủ giàu kinh nghiệm SLNA thì hành trình của Bình Phước đã dừng lại.

U.19 quốc gia: SLNA giải mã hiện tượng của giải đấu

Anh Tú | 30/04/2023, 19:38

Bình Phước là hiện tượng của giải đấu năm nay khi đánh bại HAGL trên con đường vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, trước đối thủ giàu kinh nghiệm SLNA thì hành trình của Bình Phước đã dừng lại.

binh-phuoc.jpg
Một pha không chiến giữa các cầu thủ SLNA (áo vàng) và Bình Phước

Đây là lần thứ 6 liên tiếp SLNA vượt vòng đấu bảng giải U.19 quốc gia. Chính kinh nghiệm tích lũy đó đã giúp SLNA rất tự tin khi bước vào trận đấu gặp Bình Phước. Ngay khi trọng tài nổi còi khai cuộc, các cầu thủ áo vàng đã đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội.

Phút 17, những ưu thế của SLNA đã được cụ thể thành cơ hội. Từ đường chọc khe thông minh bên cánh phải, Phan Văn Hảo di chuyển thông minh khiến thủ môn của Bình Phước phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Lê Văn Quý không mắc sai lầm giúp SLNA vươn lên dẫn trước.

Với một đội bóng lần đầu dự VCK như U.19 Bình Phước thì việc để đội bóng già jeux như SLNA dẫn trước là bất lợi lớn. Nhưng với sự cổ vũ của khán giả nhà từ Bình Phước “đổ bộ” tới Tây Ninh, các cầu thủ Bình Phước không gục ngã mà tấn công ăn miếng trả miếng với những pha đi bóng tốc độ bên cánh trái. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Bình Phước đã có bàn gỡ hòa 1-1. Đó là tình huống mà các hậu vệ SLNA đổ dồn phòng ngự bên cánh phải và để số 7 Phước Sang của Bình Phước âm thầm đột nhập vào vòng cấm từ hướng đối diện để dứt điểm thoải mái.

Bước sang hiệp 2, sự hưng phấn của Bình Phước chỉ kéo dài trong ít phút đầu. SLNA không muốn rơi vào hiểm cảnh đá luân lưu để rồi bị loại như Viettel và HAGL nên quyết đẩy cao tốc độ trận đấu khiến hàng thủ Bình Phước chóng mặt.

Phút 65, SLNA một lần nữa vươn lên. Bất chấp các cầu thủ áo trắng tập trung số đông trước vòng cấm, các cầu thủ SLNA vẫn phối hợp nhanh xé toang hàng phòng ngự Bình Phước với cú sút quyết đoán của số 9 của Nguyễn Quang Vinh.

Kể cả khi có bàn vươn lên, SLNA vẫn không dừng lại mà tiếp tục gây áp lực để trên phần sân Bình Phước. Phút 76, chiến thắng của SLNA được khẳng định khi Quang Vinh ghi bàn thứ 2, nâng tỷ số lên 3-1 từ một pha không chiến. Sau bàn thua này, Bình Phước không thể gượng dậy và nhận thêm bàn thua thứ 4 vào phút cuối do hậu vệ đá phản lưới nhà. Thắng 4-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu đưa SLNA vào bán kết gặp Hà Nội vào 15 giờ ngày 2.5.

Sau trận, BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Lê Văn Quý (số 30, U.19 SLNA). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

BTC giải cũng trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Nguyễn Quang Vinh (số 09, U.19 SLNA). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 1 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 quốc gia: SLNA giải mã hiện tượng của giải đấu