Vàng miếng SJC hôm nay đã được ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử là 49,7 triệu đồng/lượng, vượt xa các kỷ lục từng được đánh giá là phi mã của năm 2011.

NHNN nói về việc giá vàng trong nước lập đỉnh gần 50 triệu đồng/lượng

24/02/2020, 22:30

Vàng miếng SJC hôm nay đã được ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử là 49,7 triệu đồng/lượng, vượt xa các kỷ lục từng được đánh giá là phi mã của năm 2011.

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Những ngày gần đây, giá vàng trong nước liên tục biến động. Điển hình là vào khoảng 15h chiều 24.2, vàng miếng SJC được ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử là 49,7 triệu đồng/lượng, vượt xa các kỷ lục từng được đánh giá là phi mã của năm 2011. Tính ra trong vòng 1 năm qua giá vàng đã tăng tổng cộng 13 triệu đồng/lượng (hơn 30%).

Tối cùng ngày, TTXVN dẫn lời Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM - Nguyễn Hoàng Minh nhận định rằng, giá vàng trong nước biến động thời gian gần đây tăng là theo giá vàng thế giới, mà nguyên nhân giá vàng thế giới tăng chủ yếu là lo ngại dịch Covid-19 gây sức ép lên nền kinh tế toàn cầu.

Mặc dù tăng mạnh nhưng giao dịch vàng ngoài thị trường nội địa hiện vẫn khá trầm lắng. Theo báo cáo của các đơn vị kinh doanh mua bán vàng miếng, trong tuần từ 17.2 đến 22.2 thì doanh số mua bán vàng miếng có xu hướng giảm. Ghi nhận mua bán ngoài thị trường chỉ ở mức thấp và nhỏ lẻ.

Ông Minh nói với việc thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng theo tinh thần Nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3.4.2012 của Chính phủ về Quản lý hoạt động kinh doanh vàng, trong thời gian qua, thị trường vàng đã ổn định, không còn tình trạng đầu cơ, làm giá gây bất ổn nền kinh tế; tình trạng "vàng hóa" trong nền kinh tế từng bước được ngăn chặn, việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán đã được kiểm soát.

Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết.

Lời khuyên cho những ai muốn đầu tư vàng

TNO ghi nhận thực tế trong ngày 24.2 cho thấy khi giá vàng tăng nhanh đã kéo theo một lượng lớn người tiêu dùng và giới đầu cơ đi mua ngay.

Tại thời điểm này giá vàng phụ thuộc vào rất nhiều biến số và rất dễ biến động. Nếu muốn đầu tư lúc này, nhà đầu tư phải thật sự am hiểu về thị trường, chính sách của các nước v.v. thì mới có thể hạn chế rủi ro.

Nhiều dự báo cho rằng các quốc gia sẽ nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, các quan hệ kinh tế thương mại trên toàn cầu tiếp tục được nối lại, kinh tế phục hồi, kéo theo giá vàng giảm mạnh. Vì vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc thời điểm đầu tư và chốt lời hợp lý để hạn chế rủi ro.

Cũng cần lưu ý là nếu khoảng cách giữa giá mua và giá bán quá cao thì rất dễ gây rủi ro cho người mua vàng.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NHNN nói về việc giá vàng trong nước lập đỉnh gần 50 triệu đồng/lượng