Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết.

NHNN yêu cầu đảm bảo chất lượng ATM dịp Tết

Phan Diệu | 25/12/2017, 11:39

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết.

Theo đó, để đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM trong dịp nghỉ lễ năm mới 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát, kiểm tra việc trang bị, quản lý, vận hành đối với các ATM của mình để đảm bảo an ninh, an toàn và đáp ứng đầy đủ.

Đồng thời, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng và thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả.

Cạnh đó, NHNN còn chỉ đạo phải làm tốt công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch tại ATM; xử lý nhanh và triệt để các giao dịch khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.

Đặc biệt, cơ quan này cũng yêu cầu phải giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và Tết. Tăng cường giám sát các giao dịch qua ATM, nếu phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo cần kịp thời cảnh báo khách hàng.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng phải phối hợp, trao đổi thông tin với Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, cơ quan công an… trong việc thông tin, tuyên truyền tới khách hàng về chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM cũng như trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM. Khi phát sinh các vụ việc liên quan đến ATM cần báo cáo kịp thời NHNN.

Đối với NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.Hà Nội và TP.HCM phải chuẩn bị nguồn lực tốt nhất cho hệ thống ATM sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng dịp cuối năm và Tết.

Mặt khác, cần chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và có các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn ATM…

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NHNN yêu cầu đảm bảo chất lượng ATM dịp Tết