Điện tăng giá từ ngày 20.3 vừa qua khiến nhiều người tá hỏa, trong đó có khách đi thuê nhà hay phòng trọ. Nếu bị tính gian số điện thì càng đau đầu hơn. Chị N là trường hợp điển hình khi nhận tờ phiếu chủ nhà tính tiền điện tới 700 số dù ở phòng 20 m2 có 1 máy điều hòa và 1 tủ lạnh, bật nửa ngày vì còn phải đi làm.

Nhờ điện lực kiểm tra, cô gái ở Hà Nội phát hiện chủ nhà tính gian 450 số điện

Phạm Hồng Quân | 02/07/2019, 09:50

Điện tăng giá từ ngày 20.3 vừa qua khiến nhiều người tá hỏa, trong đó có khách đi thuê nhà hay phòng trọ. Nếu bị tính gian số điện thì càng đau đầu hơn. Chị N là trường hợp điển hình khi nhận tờ phiếu chủ nhà tính tiền điện tới 700 số dù ở phòng 20 m2 có 1 máy điều hòa và 1 tủ lạnh, bật nửa ngày vì còn phải đi làm.

Xem thêm:Cô gái sợ đàn ông vì cha nghiện rượu và vũ phu, yêu 2 người đồng tính đều bị lừa tình tiền

Hỏi dân mạng cách xử lý cô gái đòi gửi ảnh nóng cho chồng, phát hiện sự thật sốc

Bị công an tóm khi chơi bóng cười ở quán bar, cô bé 12 tuổi đổ tội cho bạn trai 16 tuổi?

Thanh niên tóc bờm ngựa nhảy cầu quay clip câu view, xuống sông không thấy nổi

Trai đẹp đi SH chia đôi tiền cơm 142 ngàn lần hẹn đầu, nữ sinh đưa 100 ngàn rồi bỏ về

Chị N kể câu chuyện của mình trên nhómhàng trăm ngàn thành viên để nhờ chỉ cách giải quyết:

Tôi đi thuê mấy năm nay rồi nhưng lần đầu cuộc đời thấy bực vậy luôn. Nhìn cái giấy báo tiền điện nước, tôi chán không còn muốn đi làm nữa.

Phòng tôi thuê ở Hà Nội, phòng có 20 m2 thôi. Ở một mình côi cút như bà già 80, máy điều hoà bật nửa ngày vì tôi còn phải đi làm chứ có ở nhà lấy điện đâu mà chủ nhà “chặt chém” được mùa luôn. Cho hỏi các cao nhân thì nên làm gì bây giờ?

Tiền điện là 3.800 đồng một số (kW) nhé, nhân 700 số lên là 2,66 triệu đồng. Chắc chủ nhà viết vậy cho tôi nhìn vế sau đỡ hoảng.

Nhiều người đoánchị N bị chủ nhà tính gian số điện vì nhu cầu sử dụng như vậy thì không thể xàiđến 700 số/tháng.

Thành viên trong nhóm cho rằng ông chủ nhà tính gian số điện cho chị N.

“Phòng tôi hai người, nấu ăn các thứ bằng bếp từ rồi điều hoà, tháng nào cũng gần 500 ngàn tiền điện. Điện chỗ tôi 3.800 đồng/kWH. Tôi cũng không rõ như vậy là bình thường hay là đắt quá hay không”;

“Nhà tôi một tháng hết hơn 100 số, 1 tủ lạnh, 3 quạt, 3 máy tính, bếp từ, nồi cơm, máy giặt, ấm nước. Như vậy là bình thường đúng không mọi người vì trước giờ ở kí túc xá nên không để ý lắm”…

Nhận được tin báo của N, phía điện lực quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nộiđã đến kiểm tra và phát hiện đúng là chủ nhà tính gian số điện cho chịtừ 250 số lên 700 số.

Về chuyện này, chị N chia sẻ: “Bên điện lực quận Bắc Từ Liêm đã điều người qua kiểm tra rồi ạ. Chưa đến 30 phút đã qua làm việc và nói chuyện với em. 1 like cho các anh điện lực.Sau khi thấy các anh điện lực tới, bên chủ nhà xanh mặt. Em cứ dắt anh đi hiên ngang vào nhà. Chủ nhà một lúc sau lên nói chuyện với em về vấn đề tiền điện và tính là là 250 số. Đến đây hạ màn được rồi, câu gì lộ liễu quá!".

Bên cạnh đó, chị N khuyên ai thuê nhà hay phòng trọnghi bị chủchỉ tính gian số điện như mình thì nhờ phía điện lực đến kiểm tra: "Chị em nếu gặp trường hợp như em thì đừng sợ. Cứ báo điện lực đến là chủ nhà tái mặt liền. Em một thân yếu gầy còn làm được cơ mà. Số may cho em thế nào người bên điện lực hình như có trong nhóm nên biết tin luôn. Em cảm ơn nhiều ạ! Chúc anh chị em trong năm nay đi thuê phòng không bị câu điện nhé!”.

Cuối cùng, một sốdân mạng khuyên chịN nên đi thuê nơi nhà nơi khác nếu không sợ mất thời gianvà công khai chỗông chủ tính gian số điện để người khác tránh xa.

Công an nghi say xỉndừng xe chắn đường ô tô, té xuống vỉa hè:

Dừng xe máy bên lề trái chắn đường đi của ô tô phía sau, anh công an gục lên gục xuống như bị say xỉn rồi bất ngờ té xuống vỉa hè.

Xem thêm:Truy lùng kẻ lợi dụng Phật giáo khiến 4 cô gái mắc bệnh tình dục, quay clip sex tống tình

Chú bảo vệ cửa hàng xích xe máy khiến mỹ nữ khó chịu và câu chuyện tình người

Clip gã trai chạy SH chờ trong hẻm, quấy rối tình dục người mẹ đi với con gái

Thực hư chuyện thiếu nữ bị mẹ 50 tuổi cướp bạn trai khiến gia đình tan đàn xẻ nghé?

'CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt hoặc chết thì Địa ốc Alibaba sẽ ra sao?'

Clip Công ty địa ốc Alibaba bị tố lừa đảo, giả chữ ký, khủng bố khách đòi lại tiền

Cầm 40 ngàn đi cướp thẻ cào 100 ngàn, thanh niên chạy xe sang bị phạt tù mấy năm?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ điện lực kiểm tra, cô gái ở Hà Nội phát hiện chủ nhà tính gian 450 số điện