Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa nhưng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông. Những ngày Duyên dáng Việt Nam đầu tiên, Nguyễn Chánh Tín là một trong những ca sĩ góp mặt

Nhớ những cuộc chuyện trò đầy tiếng cười với Nguyễn Chánh Tín

05/01/2020, 10:37

Mặc dù nổi danh là một diễn viên với bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa nhưng cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín xuất thân là một ca sĩ. Sinh thời, có rất nhiều bài hát gắn liền với tên ông. Những ngày Duyên dáng Việt Nam đầu tiên, Nguyễn Chánh Tín là một trong những ca sĩ góp mặt

Vừa từ Israel về qua sân bay Hồng Kông, đáp xuống Tân Sơn Nhất, máy bay vừa dừng bánh, mở FB ra, hiện lên Face Bảo Yến báo tin: Nguyễn Chánh Tín đã ra đi. Tôi comment vào: Chia buồn. Một đời người, buồn thật!
Một con người, một nghệ sĩ nổi tiếng đào hoa và mơ ước của nhiều cô gái SG năm xưa đã đi ra khỏi cuộc đời này đang trong giấc ngủ!

Tôi nhớ, anh đã từng hát “Mưa Hồng” cho Duyên Dáng Việt nam 2, năm 1995, trước một dàn Mỹ nữ Sài Gòn, những mỹ nhân trình diễn cùng với anh năm ấy, nay đều bước vào tuổi tứ tuần. Trong Mưa Hồng có một lời nhạc cực hay, cực ý nghĩa, mà sinh thời Trịnh công Sơn hay nhắc với bạn bè, khi buồn: “Cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hờ”.

Sau này, anh có xuống nhà tôi ở quận 9 chơi và uống rượu vài lần. Lần nào, trong cuộc rượu có anh đều vui, bởi anh kể chuyện phiếm cực kỳ có duyên. Tôi biết, trong cuộc sống của anh, nhiều khi lâm vào bế tắc, bởi đầu tư vào phim ảnh bị thua lỗ. Thế nhưng gặp anh, vẫn cười vui như không có gì xảy ra. Vẫn phiếm, vẫn bông đùa.

Thôi thì, anh đi vào giấc ngủ nghìn thu. Không còn vướng bận gì. Vĩnh biệt Nguyễn Thành Luân của Ván bài lật ngửa. Ba người quen thân của tôi trong ba vai trò trong phim ấy cũng đều đã ra đi: chú Trần Bạch Đằng, viết kịch bản,người giúp tôi rất nhiều ở những ngày đầu ra báo Thanh niên, đạo diễn Lê Hoàng Hoa, và nay đến phiên anh.
Xin mời nghe lại bài hát anh từng hát trong DDVN số 2, như một kỷ niệm với anh.

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh ngày 29.11.1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật, theo học trường Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), thực hiện đam mê ca hát.

Năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục theo học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín đã hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt tình hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Họ là cặp song ca đẹp và ăn ý trên sân khấu các trường đại học cũng như các phòng trà thời đó. Sau đó, họ gia nhập đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng rồi bước chân vào điện ảnh với bộ phim Tình đất Củ Chi. Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Sáng nay 4.1.2020, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã qua đời ở tuổi 68 sau giấc ngủ đêm qua. Ông ra đi để lai nhiều thương tiếc cho người hâm mộ. Tang lễ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín sẽ được tổ chức tại nhà riêng - Lô C, Chung cư Belleza - đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7. TP.HCM.

Nguyễn Công Khế

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ những cuộc chuyện trò đầy tiếng cười với Nguyễn Chánh Tín