Trong nhóm “giang hồ” 17 người vừa bị công an TP.Cần Thơ tạm giữ, đáng chú ý là có 1 người mang theo thẻ phóng viên và kiểm tra dương tính với ma túy.

Nhóm ‘giang hồ’ bị bắt có một người mang thẻ phóng viên

Văn Vĩnh | 21/04/2017, 14:47

Trong nhóm “giang hồ” 17 người vừa bị công an TP.Cần Thơ tạm giữ, đáng chú ý là có 1 người mang theo thẻ phóng viên và kiểm tra dương tính với ma túy.

Ngày 21.4, công an TP.Cần Thơ đã tạm giữ 17 người để điều tra về hành vi “Tàng trữ và Sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Những người này gồm: Đinh Duy Thuận (45 tuổi), Nguyễn Quang Dũng (53 tuổi), Nguyễn Hiếu Hoàng Ân (32 tuổi), Nguyễn Đức Thành (40 tuổi), Nguyễn Võ Thanh Sơn (31 tuổi), Nguyễn Tiến Thịnh (39 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (46 tuổi), Phạm Minh Trí (54 tuổi), Lê Quốc Thịnh (45 tuổi) Nguyễn Đạt Duy (35 tuổi), Đỗ Thanh Bình (48 tuổi), cùng ngụ TP.HCM.

Các đối tượng bị tạm giữ

Còn Trần Minh Mẫn (40 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), Phạm Thị Ngọc Linh (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng), Nguyễn Ngọc Bích (22 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Văn Hiệp (42 tuổi, ngụ Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng), Nguyễn Văn Hùng (33 tuổi, ngụ Bình Phước) và Nguyễn Văn Minh (50 tuổi, ngụ Nam Định).

Như Một Thế Giới đã thông tin, tối 20.4, các trinh sát nhận được tin báo có nhiều nhóm giang hồ “cộm cán” từ TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội di chuyển trên nhiều xe ô tô hạng sang từ TP.HCM xuống Cần Thơ dự tiệc của người quen. Chủ bữa tiệc là quản lý vũ trường lớn tại TP.Cần Thơ. Nhóm người này, có nhiều biểuhiện nghi vấn, trong đó có nhiều đối tượng có hàng loạt “tiền án”.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, ma tuý, quản lý hành chính và công an Q.Ninh Kiều bám sát địa bàn, chia nhiều mũi trinh sát để theo dõi di biến động của những người này.

Hơn 100 cảnh sát được huy động vào cuộc. Sau khi tàn tiệc trên đường 3.2, nhóm này chia thành nhiều nhóm nhỏ di đến vũ trường, quán karaoke, khách sạn và di chuyển trên đại lộ Hoà Bình.

Một số tang vật

Đến hơn 1h sáng 21.4, nhận lệnh của Giám đốc công an TP.Cần Thơ, các mũi công tác đồng loạt ập vào kiểm tra tại quán Karaoke Mstars (39 Trần Đại Nghĩa, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) lực lượng chức năng phát hiện 11 người (2 nữ) đang có biểu hiện sử dụng ma tuý. Tại hiện trường, lực lượng thu giữ nhiều viên thuốc lắc, ma tuý đá. Kiểm tranhanh tại hiện trường, 6/11 đối tượng dương tính mới ma tuý.

2 mũi trinh sát khác kiểm tra tại khách sạn Lam Kiều (P.Cái Khế) phát hiện thêm 2 đối tượng dương tính với ma tuý, đang tàng trữ gói nilon chứa ma tuý đá trong túi áo.

Mũi trinh sát thứ 3 kiểm tra xe ôtô biển số: 51G-25141 đang lưu thông trên đại lộ Hoà Bình, phát hiện thêm 4 đối tượng (có 3 đối tượng dương tính với ma tuý). Trên ghế xe ôtô nhiều chất bột màu trắng là ma tuý đang còn vương vãi.

Ghế xe còn vương vãi bột trắng

Tất cả 17 đối tượng được đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Qua kiểm tra, cảnh sát đã tạm giữ thêm nhiều tang vật, trong đó có nhiều bình xịt hơi cay, tay đấm bằng thép…

Qua điều tra ban đầu, trong số những người bị tạm giữ có nhiều đối tượng cộm cán, dân giang hồ với nhiều tiền án như: Đinh Duy Thuận, Nguyễn Văn Minh cùng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản”; Nguyễn Văn Hiệp tiền án 6 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Phạm Minh Trí có 2 tiền án 10 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, 20 năm tù tội “Cướp và cố ý gây thương tích”; Nguyễn Văn Hùng có 2 tiền án 16 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án 7 năm tù về tội “Giết người”.

Thẻ phóng viên của đối tượng Bình

Đáng chú ý, trong số những người bị tạm giữ qua kiểm tra dương tính với ma tuý và tàng trữ gói nilon màu trắng (nghi ma tuý) là Đỗ Thanh Bình. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ thêm “Thẻ phóng viên” mang tên Bình, ghi nơi công tác là Tạp chí Khoa học và Kinh tế Hải Phòng, số thẻ PV 121212.

Cơ quan điều tra công an TP.Cần Thơ đã lấy lời khai ban đầu, tập trung điều tra làm rõ vi phạm của nhóm đối tượng trên xử lý theo quy định pháp luật.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm ‘giang hồ’ bị bắt có một người mang thẻ phóng viên