Nhắm vào khu vực có nhiều tệ nạn, quán xá ăn chơi, kích dục trá hình để "bảo kê", nhóm giang hồ "Linh nhóc" đụng phải ông Hùng, người "không phải dạng vừa đâu". Đôi bên xảy ra xô xát.

Nhóm giang hồ mới nổi Biên Hòa vuốt râu hùm, lấy số má

Một Thế Giới | 17/06/2015, 06:54

Nhắm vào khu vực có nhiều tệ nạn, quán xá ăn chơi, kích dục trá hình để "bảo kê", nhóm giang hồ "Linh nhóc" đụng phải ông Hùng, người "không phải dạng vừa đâu". Đôi bên xảy ra xô xát.

 Yếu thế, đám "bảo kê" bỏ chạy gọi thêm đồng bọn quay lại. Thấy người thân ông Hùng đang ngồi trong một quán hớt tóc gần đó, đám "bảo kê" ập vào đánh chém, truy sát đến tận bệnh viện.
Truy sát đến tận bệnh viện
Ngày 15.6, công an Đồng Nai đã tạm giữ 3 đối tượng gây ra vụ ẩu đả là Lê Văn Linh (biệt danh Linh nhóc, SN 1989, cầm đầu một nhóm giang hồ ở phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), Lê Văn Tuân (SN 1994, em trai Linh) và Nguyễn Hữu Cương (SN 1998, quê Thanh Hóa), đồng thời đang truy bắt 3 đối tượng liên quan khác.
Trước đó, chiều ngày 14.6, Linh cùng đàn em đến quán cafe của ông Phin Hùng (SN 1969) trên đường Đồng Khởi, khu phố 11, phường Tân Phong, đòi tiền "bảo kê". Ông Hùng không đồng ý và đuổi đánh nhóm Linh. Thất thế, Linh gọi thêm đàn em quay lại nhưng không gặp chủ quán. Thấy ông Phin Dũng là người thân của chủ quán ở tiệm hớt tóc gần đó, chúng ập vào hành hung. Dù sau đó nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu, nhóm Linh vẫn không tha, quyết truy sát đến tận bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Rất may, vụ việc được cảnh sát 113 ngăn chặn kịp thời.
Theo lời khai của nạn nhân tại cơ quan chức năng: "Vào 15h30, Linh kéo theo hai đàn em đến quán đòi tiền bảo kê. Do trước đây Linh vài lần đến nhưng tôi đuổi về nên hôm ấy Linh cầm theo hung khí quyết lấy được tiền. Làm ăn nhỏ, không có lời lãi bao nhiêu, tôi từ chối chi tiền. Linh không chịu, cho đàn em xông vào đánh. Tôi chống trả, đuổi cả nhóm ra khỏi quán, gọi điện cho công an và dân phòng phường đến can thiệp".
Nghe có công an, nhóm Linh bỏ đi. Ông Hùng cũng rời quán đi công việc. Khoảng 30 phút sau, Linh dẫn thêm 3 đàn em mang nhiều hung khí khác quay lại. Không thấy ông Hùng, chúng xông vào đập phá đồ đạc. Phá phách chán tay, chúng định ra về, thấy ông Dũng đang ngồi chơi ở quán hớt tóc cách đó gần 100m. Linh cùng 3 đối tượng ập vào chém. Quá bất ngờ, nạn nhân chỉ biết dùng tay đỡ và tránh né nhưng vẫn dính tổng cộng 8 vết thương (3 trên đỉnh đầu, 2 ở cánh tay phải, ở lưng). Nạn nhân gục xuống, nhóm côn đồ nghe người dân tri hô "công an, công an" mới bỏ chạy.
Một nhân viên bảo vệ bệnh viện thuật lại: "Sau khi một xe máy chở người đàn ông đầy máu chạy vào khoa cấp cứu, khoảng 20 phút sau, tôi nghe tiếng xe gầm rú, khoảng 6 thanh niên trên 3 xe lăm lăm hung khí định chạy thẳng vào cổng. Biết chuyện chẳng lành, tôi nhanh tay khóa cổng, bấm còi báo động cho các bảo vệ khác đến trợ giúp. Lúc này một đối tượng đứng bên ngoài, chĩa mã tấu vào chửi thề: "Chúng mày có mở cửa cho tao vào hay không? Chuyện riêng của bọn tao, đừng có xía vô mà oan mạng". Nói xong chúng định trèo rào xông vào. Anh em bảo vệ tuy có công cụ hỗ trợ nhưng thấy đối tượng quá côn đồ, sẵn sàng chém bất cứ người nào nên lùi dần lại, đồng thời kêu gọi người dân xung quanh nên tránh xa khu vực tránh bị thương".
May mắn khi nhóm côn đồ chưa kịp leo rào, công an 113 đã nhanh chóng có mặt, ập đến bắt giữ Linh và hai đồng phạm. Ba đối tượng khác lợi dụng lúc nhốn nháo đã nhanh chân lên xe tẩu thoát, cảnh sát thu giữ 3 mã tấu, 2 tuýp sắt nghi vấn là hung khí của nhóm côn đồ bỏ lại cổng bệnh viện.
Nhức nhối vấn nạn "bảo kê"
PV tìm đến hiện trường vụ việc để biết rõ hơn tình tiết và nguyên nhân chém người của nhóm côn đồ. Tuy nhiên ông Hùng đã từ chối cung cấp thông tin, không thừa nhận mình là người bị nhóm Linh đòi tiền bảo kê như đã khai ở cơ quan công an: "Tôi không phải tên Hùng. Ai chỉ vào đây là bậy đấy. Ông Hùng ở phường Trảng Dài, không có ở đây".
Theo tìm hiểu của PV, khu vực đường Đồng Khởi thuộc khu phố 11, phường Tân Phong là địa điểm phức tạp, nhiều nhóm giang hồ mới nổi, luôn tìm cách chiếm địa bàn bằng cách bảo kê quán xá, sẵn sàng đánh lộn lấy thanh thế. Ở khu vực này có nhiều quán cafe, hớt tóc kích dục trá hình, ăn nhậu. Để công việc làm ăn thuận lợi, nhiều chủ quán chấp nhận trả tiền "bảo kê".
Trước khi gây án vào chiều 14.6, Linh được cho là đã nhiều lần đến quán ông Hùng yêu cầu được bảo kê giá 1,5 triệu đồng/tháng nhưng không thành. Chủ quán cho rằng nhóm Linh chỉ là một nhóm mới lớn, chưa biết phân xử phải trái với những "tiền bối" như mình. Một hàng xóm nhận xét: "Anh em nhà ông Hùng không phải dạng vừa đâu. Ở khu phố này, nhiều đám giang hồ phải nể anh em ông ấy. Đám "Linh nhóc" có thể không biết, hoặc muốn "dằn mặt" anh em ông Hùng lấy "thanh thế"". Được biết nhóm Linh "nhóc" chỉ mới "nổi" gần 1 năm nay. Trước đây, khu phố 11 này là do một người anh họ của Linh quản lý. Đối tượng này trước khi đi tù đã "bàn giao địa bàn" lại cho em họ.
Linh là một con nghiện ma túy, từng được đưa đi trại cải tạo. Sau khi ra trại, Linh trở về địa phương, tái nghiện. Không nghề nghiệp, Linh thường lê la các quán xá, ăn nhậu rồi quỵt tiền hoặc mang theo nhiều đàn em đến uy hiếp đòi tiền bảo kê.
Một chủ quán nhậu tố cáo: "Tùy theo quy mô quán xá mà chúng lấy giá từ 1 - 2 triệu đồng mỗi tháng. Riêng quán nhậu của tôi có tới 3 nhóm giang hồ đòi tiền, mỗi tháng phải tốn 4 triệu cho chúng. Thậm chí nhiều lần chúng đến ăn nhậu, gọi toàn món ngon, ăn xong đứng dậy ra về, nhưng tôi phải vui vẻ "dạ thưa" chứ không dám phản ứng gì. Mình làm căng, chúng mang theo một đám người đứng trước cửa quán không cho khách vào ăn thì phá sản. Chỉ mong cơ quan chức năng làm cách nào bảo vệ chúng tôi. Tình trạng bảo kê thế này, trước sau cũng dẹp quán cho rồi".

Trao đổi với PV, một cán bộ khu phố 11 cho biết: "Tình trạng phức tạp ở khu phố chủ yếu là do dân nhiều nơi đổ về. Nhiều quán cafe, hớt tóc và quán ăn nhậu mọc lên. Khu phố chúng tôi nhiều lần đề xuất kiểm tra và xử lý triệt để sai phạm của những quán xá trên với phường. Sau sự việc này, tôi mong cơ quan chức năng làm mạnh tay hơn nữa để khu phố được bình yên. Nhiều lần người dân phản ánh, chúng tôi cũng chỉ biết ghi nhận và báo cáo với cấp trên".
Theo Ngãi Hòa (Xa lộ Pháp luật)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm giang hồ mới nổi Biên Hòa vuốt râu hùm, lấy số má