Eternity là nhóm nhạc gồm 11 thành viên nữ xinh đẹp được tạo ra bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Mới đây, công ty Pulse 9 đã ra mắt nhóm nhạc gồm 11 thành viên được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Theo dự án phát triển, nhóm nhạc này có tên Eternity, bao gồm 11 thành viên Minji, Seoa, Sujin,Dain, Yeoreum, Yejin, Jaein, Jiwoo, Hyejin, Sarang, và Chorong.
Các gương mặt trong nhóm Eternity đều được tạo ra bởi AI Deep Real với công nghệ deefake (thuật ngữ chỉ video giả mạo, bị chỉnh sửa như thật). Gương mặt của các thành viên nhóm được chọn dựa trên một thử thách có tên Ai.Dol Challenge, trong đó hàng trăm thần tượng cạnh tranh với nhau để được bình chọn vào đầu năm nay.
Các thành viên trong nhóm Eternity - Ảnh: Internet
Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, những thành viên Eternity cũng có tính cách và sức hút giống như người thật.
Eternity sẽ hoạt động bình thường như mọi nhóm nhạc Kpop khác, với các thành viên cũng thành lập nhiều nhóm nhỏ và phát hành các ca khúc solo.
Ngoài ra, công ty sẽ sử dụng Eternity để làm YouTuber, người có sức ảnh hưởng, người mẫu thương hiệu. Một trong số các thành viên nhóm nhạc ảo này, Chorong, đã xuất hiện trong một quảng cáo cho công ty môi giới Shinhan Investment Corp.
Eternity sẽ xuất hiện vào ngày 22.3 với đĩa đơn đầu tiên I’m Real. Từ ngày 22.3 đến 26.3, nhóm ảo này cũng sẽ tổ chức buổi giới thiệu pop-up để quảng bá nhóm nhạc.
Không giống hầu hết công ty đứng sau các nhóm nhạc Kpop, Pulse9 là thương hiệu về trí tuệ nhân tạo. Pulse9 sử dụng công nghệ AI
Deep Real khác với deepfake nên có tính hiện thực cao, chi phí thấp và thời gian sản xuất ngắn.
Sự ra đời của Eternity đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Một số người kỳ vọng được chứng kiến một nhóm nhạc ảo mới làm khuynh đảo thị trường nhạc, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của công nghệ AI ngày nay.
Một số khác lại cho rằng đây là mối đe dọa mang tính viễn tưởng về công nghệ AI. Deepfake đã và đang là mối đe dọa tới danh tiếng của nhiều thần tượng ngoài đời thực.
Trước Pulse9, SM Entertainment đã thử nghiệm với các thần tượng ảo khi ra mắt nhóm nhạc Aespa vào năm ngoái cùng phiên bản AI tương ứng với mỗi thành viên.
Chuyện máy móc dần xâm nhập các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật đã xuất hiện trong nhiều năm qua, nhưng cho tới gần đây chúng ta đã chứng kiến tốc độ phát triển của AI đặc biệt ấn tượng trong lĩnh vực này.