Ngày 31.5, nhóm nhạc nam BTS của Hàn Quốc đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden đón tiếp tại Nhà Trắng.

Nhóm nhạc BTS gặp Tổng thống Joe Biden trao đổi về chống phân biệt chủng tộc

Đan Thuỳ | 01/06/2022, 10:04

Ngày 31.5, nhóm nhạc nam BTS của Hàn Quốc đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden đón tiếp tại Nhà Trắng.

Trước khi gặp Tổng thống Joe Biden, các nam ca sĩ đã có bài phát biểu ngắn gọn với các phóng viên và kêu gọi ngừng những hành động tội ác nhắm vào người Mỹ gốc Á.

"Chúng ta bị tàn phá do sự gia tăng gần đây của tội ác với động cơ căm thù, bao gồm cả tội ác thù hận đối với người Mỹ gốc Á. Để chấm dứt tình trạng này và ủng hộ những điều đúng đắn, chúng tôi muốn nhân cơ hội này để nói lên tiếng nói chính mình một lần nữa", ca sĩ Park Ji-min, được biết đến với nghệ danh Jimin, phát biểu. 

"Khác biệt không có gì là sai. Bình đẳng bắt đầu khi chúng ta cởi mở và đón nhận tất cả những điều khác biệt của mình. Mỗi người đều có lịch sử của riêng mình", nam ca sĩ Suga nói.

Sự xuất hiện của BTS trước báo giới đã thu hút hơn 300.000 người xem trên kênh YouTube của Nhà Trắng, gấp hơn 10 lần lượng truy cập trong một ngày. 

anh-chup-man-hinh-2022-06-01-luc-09.11.18.png
Nhóm nhạc BTS tại Nhà Trắng ngày 31.5 - Ảnh: AP 

Nhóm nhạc đình đám BTS được biết đến với những bài hát và vũ đạo sôi động, đồng thời đã có được số lượng lớn người hâm mộ trung thành trên toàn cầu. Hồi tháng 2 vừa qua, BTS đoạt giải Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của năm do Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) trao trong năm thứ 2 liên tiếp. Các ngôi sao K-pop này cũng được biết đến với việc sử dụng lời bài hát và các chiến dịch xã hội nhắm vào giới trẻ kể từ khi ra mắt vào năm 2013.

Nhà Trắng cho biết ông Biden và BTS sẽ "thảo luận về sự hòa nhập và đại diện của người châu Á, đồng thời giải quyết các tội ác thù hận và phân biệt đối xử chống lại người châu Á - những vấn đề đã trở nên nổi cộm hơn trong những năm gần đây".

Sự gia tăng của tội phạm chống người châu Á, sự thù địch đối với người Mỹ gốc Á và người dân các đảo Thái Bình Dương (AAPI) diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Hơn 10.000 vụ bạo lực chống lại những người AAPI đã được báo cáo cho tổ chức vận động Ngừng căm thù AAPI trong khoảng thời gian từ ngày 19.3.2020 đến ngày 31.12.2021.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật lưỡng đảng nhằm giải quyết sự gia tăng tội ác thù địch chống người châu Á thành luật vào tháng 5.2021. 

Đây là một trong những đạo luật hiếm hoi nhận được sự ủng hộ của cả đảng Dân chủ và Cộng hòa, cũng như được đánh giá là hành động quyết liệt mới nhất của chính quyền Tổng thống Mỹ Biden nhằm giải quyết tình trạng thù hận nhằm vào người gốc Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nhạc BTS gặp Tổng thống Joe Biden trao đổi về chống phân biệt chủng tộc