Thời điểm cuối năm, thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là du khách đến từ những tàu biển quốc tế cao cấp tới Hạ Long.

Nhộn nhịp khách du lịch tàu biển cuối năm

Bài PR | 18/12/2017, 16:19

Thời điểm cuối năm, thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là du khách đến từ những tàu biển quốc tế cao cấp tới Hạ Long.

Vào mùa sôi động

Mùa du lịch tàu biển thường bắt đầu từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. Nhưng cuối năm là thời điểm khách du lịch tàu biển đến Hạ Long sôi động nhất trong năm. Năm nay, tuy số lượng tàu biển đến Hạ Long với tần suất không dày như những năm trước, nhưng có thêm nhiều chuyến tàu biển cao cấp đưa lượng khách lớn đến Hạ Long.

Trong đó phải kể đến chuyến tàu du lịch Genting Dream của Tập đoàn du lịch tàu biển Genting Hong Kong và Dream Cruise Line đã cập cảng nổi Hòn Gai cuối tháng 10 do Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Chi nhánh Quảng Ninh tổ chức đón khách. Chuyến tàu này đã đưa 3.394 khách du lịch quốc tế đến Hạ Long. Đây cũng là chuyến tàu biển đưa số lượng khách lớn nhất đến Hạ Long trong năm 2017. Gần đây nhất, vào ngày 9/12, tàu du lịch 5 sao Costa Fortuna xuất phát từ Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc, đã đưa hơn 3.000 du khách quốc tế đến tham quan Vịnh Hạ Long.

Đây là đoàn khách du lịch MICE của hãng Orangeway, công ty du lịch trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, thuộc Tập đoàn Imagetrans Holding LTD. Hãng Orangeway chuyên tổ chức các đoàn MICE cho khách Trung Quốc đến các nước ở châu Âu, châu Á và đây cũng là lần đầu tiên công ty tổ chức đoàn đến Việt Nam.

Điều đáng nói, việc khai thông chuyến tàu biển từ Hạ Môn đến Hạ Long là sự nắm bắt kịp thời của các doanh nghiệp nhằm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa hai bên và mở ra một cơ hội lớn trong phát triển du lịch giữa Quảng Ninh và Phúc Kiến, đặc biệt là tuyến du lịch đường biển.

Bên cạnh các chuyến tàu có số lượng khách lớn này, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Chi nhánh Quảng Ninh và Chi nhánh Công ty TNHH Tân Hồng tại Quảng Ninh liên tục đón các tàu du lịch biển quốc tế cao cấp khai thác các dòng khách đến từ thị trường Âu - Mỹ, như: Costa Victoria, Silver Shadow, Azamaza Journey, Sapphire Princess... Trong đó, tàu Celebirty Millennium do Saigontourist, Chi nhánh Quảng Ninh khai thác khách cũng đưa một lượng khách du lịch tương đối lớn đến Hạ Long. Mỗi chuyến cập cảng, tàu Celebirty Millennium đưa hơn 2.000 khách tham quan Hạ Long, du khách chủ yếu đến từ các nước châu Âu. Được biết ngày 21-22/12 tới đây, Saigontourist, Chi nhánh Quảng Ninh đón tàu biển Celebirty Millennium đưa hơn 2.000 khách và tàu biển Azamaza Journey đưa khoảng 700 khách quốc tế hạng sang đến Hạ Long.

Sự nhộn nhịp của những chuyến tàu biển đưa khách đến Hạ Long trong dịp cuối năm góp phần làm cho bức tranh du lịch Quảng Ninh thêm phần sinh động. Theo các công ty lữ hành đón khách tàu biển quốc tế, cuối năm là thời điểm tập trung nhiều kỳ nghỉ lễ như Noel, Tết dương lịch... Đây cũng là khoảng thời gian mà khách quốc tế có nhu cầu nghỉ dưỡng cao, khách du lịch đến từ các nước châu Âu bắt đầu một kỳ nghỉ đông. Thời điểm này, khách du lịch tàu biển thường là những dòng khách cao cấp đi nghỉ dưỡng theo hải trình vòng quanh thế giới. Họ đòi hỏi những dịch vụ hoàn hảo và tham gia các tour du lịch độc đáo, mua sắm, giải trí...

Hạ Long - Điểm đến hấp dẫn

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist khẳng định, Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn. Trong thời gian qua, khách du lịch của Saigontourist chọn Hạ Long là điểm đến trong hành trình của mình. Cùng với các cảng đón khách tàu biển khác tại Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), TP Hồ Chí Minh... Hạ Long vẫn là điểm đến thu hút khách tàu biển đến tham quan. Đến nay, Saigontourist đã đón những tàu biển chở lượng khách lớn hơn đến Hạ Long, thời gian tham quan kéo dài hơn so với trước đây.

Hiện nay, Hạ Long đang có những đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, khu vui chơi giải trí, khách sạn, bến cảng. Đây là điều kiện tốt để khách du lịch tàu biển đến Hạ Long và quay trở lại trong thời gian sắp tới. Dự báo, trong năm 2018, khách du lịch của Saigontourist sẽ đến Hạ Long nhiều hơn so với năm 2017.

Các công ty lữ hành đón khách tàu biển cũng mong muốn tỉnh Quảng Ninh có thêm những chính sách thu hút khách tàu biển, tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, điểm tham quan du lịch, đặc biệt là những sản phẩm mới, giúp các công ty lữ hành có thể quảng bá mạnh hơn tới khách du lịch tàu biển trong thời gian tới.

Có mặt tại Hạ Long trên chuyến tàu biển du lịch đến Hạ Long mới đây, du khách Vương Thiếu Tiến (Trung Quốc), chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Hạ Long. Tôi thấy phong cảnh Vịnh Hạ Long thật tuyệt vời, con người nơi đây vô cùng thân thiện và dễ mến, nhân viên du lịch rất chuyên nghiệp, nhiệt tình trong phong cách phục vụ. Đây là điểm du lịch đáng để đến một lần trong đời. Nếu có dịp quay trở lại Việt Nam, tôi sẽ đến Hạ Long”.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, với nhiều lợi thế về cảnh quan và vị trí địa lý, tàu biển là loại hình kinh doanh thế mạnh của Quảng Ninh. Hiện nay, Quảng Ninh đang trong quá trình đầu tư, xây dựng, điều kiện cảng bến của địa phương đang còn có một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, dự kiến đến đầu năm 2019, Quảng Ninh sẽ đưa cảng chuyên dụng tàu biển và nhiều sản phẩm du lịch mới vào hoạt động. Trong tương lai, du lịch tàu biển sẽ là loại hình du lịch thương mại đặc sắc của Quảng Ninh. Hạ Long là điểm đến không thể thiếu trong hải trình du lịch thế giới của các hãng tàu biển quốc tế. Lượng khách du lịch tàu biển quốc tế đến Quảng Ninh sẽ ổn định và tăng mạnh trong những năm tới.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp khách du lịch tàu biển cuối năm