Là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng ít ai biết rằng, trong làng tình báo/điệp viên, có không ít bóng hồng đã gia nhập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Những bóng hồng điệp viên nổi tiếng thế giới

La Hường | 01/05/2018, 14:39

Là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng ít ai biết rằng, trong làng tình báo/điệp viên, có không ít bóng hồng đã gia nhập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Cùng điểm lại một vài gương mặt nữ điệp viêntiêu biểu nhất qua bài viết dưới đây:

Anna Chapman

Cựu nữ điệp viên Anna Chapman sinh ngày 23.2.1982 tại Volgograd, Nga. Cô là một trong 10 nhân viên tình báo Nga được Mỹ trao trả cho Nga vào năm 2010.

Được biết,nữ điệp viên xinh đẹpnày hiện giờ là một triệu phú, kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và làm MC truyền hình.

Mata Hari (1876​ - 1917)

Nữ điệp viên Mata Hari sinh ngày 7.8.1876 tại Leeuwarden, Hà Lan. Bà là một vũ công chuyên nghiệp và sau này trở thành gián điệp cho Pháp năm 1916.

Tuy nhiên, vũ nữ xinh đẹp người Hà Lan này đã bị buộc tội làm điệp viên hai mang cho nước Pháp và Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất, sau đó bà bị Tòa án Quân sự Pháp xử bắn vào năm 1917.

Nancy Wake (1912- 2011)

Nancy Wake sinh ngày 30.8.1912 tại Wellington, New Zealand. Bà lànữ điệp viên bí mậttrong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai và là một trong số 39 nữ điệp viên ít ỏi của Cục Tác chiến Đặc biệt (SOE) Tình báo Anh.Bà mất ngày 7.8.2011.

Noor Khan (1914 - 1944)

Nữ điệp viên Anhcó xuất thân là Công chúa Ấn Độ - Noor Khan - sinh ngày 1.1.1914 tại thủ đô Moscow, Nga. Cha bà là cháu của Vua Tipu Sultan, cai trị Vương quốc Mysore vào thế kỷ XVIII.

Trong thời kỳ Thế chiến II, nữ điệp viên Noor Khan đã được cử sang Pháp và có nhiệm vụ thu thập thông tin của Đức Quốc xã rồi gửi về Anh. Cuối cùng, Noor Khan bị một điệp viên hai mang phản bội và bị Đức Quốc xã bắt giam. Vào sáng ngày 13.9.1944, bà đã bị xử bắn tại trại tập trung Dachau ở Đức.

Josephine Baker(1906 - 1975)

Josephine Baker(1906 - 1975)- “Viên ngọc trai đen”, “Thần vệ nữ” hay "Nữ thần Créole"là những mỹ từ được dùng để miêu tả sắc đẹp của nữ nghệ sĩ tài năng - Josephine Baker. Không chỉ tỏa sáng trên sân khấu nhà hát cùng con đường nghệ thuật rực rỡ mà Josephine Baker còn được biết đến là nữ điệp viên da màu xuất sắc của cục tình báo Pháp.

Christine Granville (1908​ - 1952)

Christine Granville sinh ngày 1.5.1908 tại Trzepnica, Ba Lan. Bà là một nữ điệp viên xinh đẹp, dũng cảm và tài giỏi, đã có nhiều đóng góp vào thắng lợi của Tình báo Anh thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai. Nữ điệp viên Granville sau này đã được tặng thưởng huân huy chương vì những chiến công của bà trong thời kỳ chiến tranh.

Năm 1952, Granville bị đâm chết tại khách sạn Shelbourne ở thủ đô London, Anh. Hung thủ là một gã đàn ông trước đó từng tán tỉnh bà nhưng bị bà từ chối tình cảm.

Quỳnh Anh (t/h)

Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bóng hồng điệp viên nổi tiếng thế giới