Nội thất phòng tắm mang hình gia đình hà mã là tác phẩm của một nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng sẽ được mang bán đấu giá với giá khởi điểm là 2,2 triệu bảng Anh (tương đương 64 tỷ đồng).

Nội thất phòng tắm bằng đồng hình gia đình hà mã có giá 64 tỷ đồng

09/04/2020, 15:56

Nội thất phòng tắm mang hình gia đình hà mã là tác phẩm của một nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng sẽ được mang bán đấu giá với giá khởi điểm là 2,2 triệu bảng Anh (tương đương 64 tỷ đồng).

Đây có lẽ là bộ nội thất phòng tắm làm bằng chất liệu đồng có hình dáng kỳ lạ nhất khi lấy cảm hứng từ hình ảnh một con hà mã mẹ và 2 hà mã con được tạo ra bởi nghệ sĩ điêu khắc Pháp François-Xavier Lalanne (1927-2008) vào năm 1992.

Theo mô tả, bộ đồ nội thất phòng tắm này bao gồm một bồn tắm, một toilet và một bồn rửa. Bồn tắm và một bồn rửa tay là hình ảnh của hà mã mẹ; một hà mã con là toilet và bồn rửa tay, hà mã con còn lại là bồn rửa vệ sinh.

Bồn tắm và một bồn rửa tay là hình ảnh hà mã mẹ

Theo Dailymail, dự tính vào tháng 6 này, bộ nội thất sẽ được mang ra sàn đấu giá Sotheby tổ chức tại Paris, Pháp với giá dự tính là 2,2 triệu bảng Anh.

Hà mã con là một bồn rửa tay

Theo Dailymail, chủ nhân hiện tại của chúng tuy không tiết lộ danh tính, nhưng thông tin cho rằng bộ nội thất xa xỉ này được sử dụng trong một căn biệt thự cổ xây dựng từ thế kỷ 17, nằm bên bờ hồ Geneva, Thụy Sĩ kể vào năm 1996.

Đây là bộ nội thất mà chủ nhân của chúng, vốn quen thân với nghệ sĩ François-Xavier Lalanne và vợ là Claude, đặt làm riêng cho mình.

Bồn rửa tay này là phần đầu của hà mã mẹ

Florent Jeanniard, đại diện sàn đầu giá Sotheby nói rằng bộ nội thất hình hà mã “là sự “gói gọn” cả thế giới của Lalane, đó là điêu khắc, nghệ thuật, chức năng và thiết kế. Nó đẹp và thực tế. Hãy thử tưởng tượng, ngồi trong nhà vệ sinh, trên một tác phẩm tuyệt đẹp và người ta có thể tận hưởng cái nhìn tuyệt đẹp ra những ngọn núi xung quanh như cách mà chủ nhân cũ từng trải nghiệm”.

François-Xavier Lalanne là một nghệ sĩ điêu khắc siêu thực, ông thường sử dụng hình ảnh những loài động vật trong các tác phẩm nghệ thuật của mình như bàn hình linh dương, tê giác, hay cừu... Ông mất vào năm 2008 ở tuổi 81. Nhà thiết kế thời trang quá cố Karl Lagerfeld cũng là một trong những người thích sưu tập các tác phẩm của ông.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội thất phòng tắm bằng đồng hình gia đình hà mã có giá 64 tỷ đồng