Happy New Year có lẽ là ca khúc không thể thiếu vào các dịp năm mới. Bên cạnh đó là nhiều bài hát Việt đong đầy cảm xúc hoặc mang tinh thần vui tươi rất đáng nghe vào dịp Tết.

Những ca khúc ý nghĩa đáng nghe trong dịp Tết

Nhật Hạ | 12/02/2021, 00:27

Happy New Year có lẽ là ca khúc không thể thiếu vào các dịp năm mới. Bên cạnh đó là nhiều bài hát Việt đong đầy cảm xúc hoặc mang tinh thần vui tươi rất đáng nghe vào dịp Tết.

Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần quan trọng không thể thiếu vào mỗi dịp Tết. Những khúc nhạc Xuân luôn mang thông điệp ý nghĩa và năng lượng tích cực, xua tan những muộn phiền của năm cũ.

Sau đây là những ca khúc cũ và mới đáng nghe vào dịp Tết 2021, 
Một Thế Giới chọn lọc và giới thiệu:

Happy New Year

Bài hát của ban nhạc Thụy Điển ABBA được xem là ca khúc bất hủ phổ biến nhất vào mỗi dịp Tết, đặc biệt là khoảnh khắc giao thừa. Bài hát được phát hành vào năm 1980. Kể từ khi ra đời cho đến nay Happy New Year đã trở thành ca khúc xuất hiện nhiều nhất mỗi dịp xuân về. Trải qua thời gian dài, bất kể thăng trầm của thời cuộc, bài hát vẫn mang sức sống mãnh liệt và vang vọng mãi trên hành tinh này, từ các thành phố lớn đến các ngôi nhà nhỏ vào khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới.

Mùa xuân đầu tiên

Mùa xuân đầu tiên là một trong những ca khúc quen thuộc nhất của người Việt vào mỗi dịp Tết. Mùa xuân đầu tiên là ca khúc mang điệu Valse được nhạc sĩ Văn Cao sáng tác vào giáp Tết Bính Thìn 1976. Theo Wikipedia, nhạc sĩ Văn Cao đã tìm cho mình một góc thăng hoa riêng về về sự kiện 30.4.1975 để viết ra Mùa xuân đầu tiên. Nhạc sĩ đã mở đầu bài hát bằng câu “Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về” đong đầy cảm xúc.

Chúc Tết

Nguyên bản của Chúc Tết một là bài nhạc cổ động nhưng đã được  nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện chắp bút bằng lời Việt với nội dung trong sáng cùng giai điệu vui tươi, rộn rã. Bài hát mang tinh thần tích cực này rất đáng nghe trong dịp năm mới. 

Đón Xuân này nhớ Xuân xưa

Đón xuân này, nhớ xuân xưa của nhạc sĩ Châu Kỳ là bài nhạc xuân bất hủ dành cho những ai yêu dòng nhạc vàng. Câu chuyện tình lỡ trong ca khúc cùng giai điệu mượt mà đầy cảm xúc là sự chiêm nghiệm lại những gì đã qua và mở lòng đón năm mới.

Sắc màu quê hương

Đây là ca khúc mới do Hoài An sáng tác với sự thể hiện của Hiền Thục, Phương Mỹ Chi có giai điệu vui tươi. Ngoài ra, trong MV mang sắc màu mùa xuân với nhiều hình ảnh như cây đa, bến nước, con trâu, cánh cò, hoa sen, nón lá bài thơ, chợ Bến Thành, đền Ngọc Sơn, tháp Chàm... rất sinh động. Với những người xa quê, vì dịch COVID-19 không về được có thể nghe ca khúc này để vơi đi nỗi nhớ và "lên dây cót tinh thần" cho ột năm mới. 

Đi về nhà

Một bài hát mới do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác được thể hiện bởi rapper Đen Vâu cùng sự góp mặt của giọng ca cá tính JustaTee.

Bài hát đã nhanh chóng leo top trending Youtube và được khán giả đón nhận nồng nhiệt vào thời điểm cận Tết Tân Sửu 2021. Nội dung bài hát như lời nhắc nhở rằng không đầu bằng ở nhà, dù thất bại hay thành công thì nhà vẫn luôn là nơi bạn có thể trở về. Hãy nghe và chiêm nghiệm về "Nhà" qua lời rap của Đen Vâu bạn nhé!

Đầu năm đừng tạo nghiệp

Đây là một sáng tác của Trung Ngon. Nội dung bài hát mang ý nghĩa vui tươi với thông điệp tích cực: mong mọi người bỏ hết "khẩu nghiệp" và "thị phi" để bắt đầu một năm mới. Sau hàng loạt cuộc tấn công cá nhân mang danh "anti-fan" trên mạng xã hội trong thời gian qua thì lời bài hát có thể xem là lời khuyên rất hữu ích và kịp thời. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ca khúc ý nghĩa đáng nghe trong dịp Tết