Chia sẻ về chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm rạng rỡ tên Người", đạo diễn Trần Vi Mỹ đã hé lộ những cái "đinh" nhất của chương trình nghệ thuật đầu tiên được thực hiện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Những cái nhất về chương trình âm nhạc được thực hiện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Diệu Linh | 29/06/2016, 14:01

Chia sẻ về chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm rạng rỡ tên Người", đạo diễn Trần Vi Mỹ đã hé lộ những cái "đinh" nhất của chương trình nghệ thuật đầu tiên được thực hiện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chương trình Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm rạng rỡ tên Người được Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM phối hợp cùng Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, báo Thanh Niên và báo điện tửMột Thế Giới thực hiện. Đâyđược coi là chương trình nghệ thuật có quy mô hoành tráng đầu tiên diễn ratrên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chương trình được dàn dựng bởiđạo diễn tài hoaTrần Vi Mỹ - người đã thực hiệnnhững liveshow mang đậm dấu ấn cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng như chương trình Khát vọng trẻ. Thông qua chương trình, đạo diễn Trần Vi Mỹ mong muốn mang đến"đứa con tinh thần"đẹp nhất, ấn tượng nhất cho người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

"Chương trình sẽ gồm 3 phần chính được phân bốtrong thời lượng 90 phút, với điểm nhấn là chặng đường Bác lên tàu ở bếnNhà Rồng để tìm đường cứu nước. Chính vì thế tôi sẽ cố gắng điểm lạinhững thành tựu to lớn tôn vinh Báctrong phần đầu của chương trình;cùng với những hình ảnh mang tính gợi mở vềSài Gòn - Gia Định, nơi được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông", đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ.

Khán giả sẽđược hòa mình vào khung cảnh của Sài Gòn xưaqua hiệu ứng của âm thanh, ánh sáng và nhữnghình ảnh sinh động trênsân khấu ngoài trời hoành tráng có chiềungang 20m.

Chương 2 của "TP.HCM - 40 năm rạng rỡ tên Người" sẽ đem đến cho khán giả cảm xúc về công cuộc xây dựng đất nước trong thời bình.

"Chương 2củachương trình sẽ mang đến cho khán giảcảm xúc về sự tự hàocủangười dân Sài Gòn khi đượcvinh dự được mang tên Bác và thời kỳxây dựng đất nước.Giai đoạnđẹp vàhào hùng của giới trẻ sinh ra ở thành phố mang tên Bác sẽ được miêu tả chân thựcqua những hoạt cảnh tiêu biểu nhưtình yêu của một cô công nhân và anh lính qua ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ, hay chuyện tình yêu đẹp ngưỡng mộ của anh thanh niên xung phong và cô giáo hậu phương qua bài Nhánh lan rừng...",đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ.

Nói tiếp về chương 3của TP.HCM - 40 năm rạng rỡ tên Người, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết: "Tôi tự hào khi lớn lên ở một thành phố mà có lẽ sẽ là thành phố duy nhất trêncả nước cónhững mùa hè ý nghĩa đối với học sinh, sinh viên qua chương trình tình nguyệnMùa hè xanh. Đó cũng chính là điểm khác biệt mà thế hệ trẻ của thành phố mang tên Bác đã làm trong những năm sau đổi mới. Tất cả những công trình xanh, những cây cầu mới, những vùng đất khó khăn nhất đều in đậm dấu chân của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh. Chính hình ảnh đó sẽ là điểmkết của chương trình tôn vinh Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm rạng rỡ tên Người. Bằng tâm huyết của mình, tôi sẽ mang đến cho khán giả những hành trình cảm xúc từ quá khứ tới tương lai về một thành phố hội nhập và phát triển mạnh mẽ, thành phốđáng tự hào của Việt Nam".

Sân khấu chương trình "TP.HCM - 40 năm rạng rỡ tên Người".

Còn gần một tuần nữa chương trình sẽ chính thức diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đâycũng là khoảng thời gian đạo diễn Trần Vi Mỹ bận rộnvớiviệchoàn thiện sân khấu, huy động nghệ sĩ, ca sĩ tập luyện cho chương trình. Sân khấu của chương trình sẽ được dàn dựng trên diện tíchtheo mặt cắt ngang của phố đi bộ Nguyễn Huệ, cao 1,8m, ngang 20m. Mặt trước của sân khấu sẽ hướng về phía tượng đài Bác và UBND TP, mặt sau sẽ hướng vềsông Sài Gòn vàbếnNhà Rồng.

Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm rạng rỡ tên Người quy tụ những ca sĩ hàng đầu làng giải trí Việt hiện nay như: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Hồ Trung Dũng, NSƯT Anh Bằng, NSƯT Thanh Thúy, diễn viên Quý Bình, ca sĩ Quốc Thiên, Võ Hạ Trâm, nhóm MTV...

Chương trình sẽ diễn ra vào 20 giờ30 ngày 3.7.2016 và được truyền hình trực tiếp trên 3 kênh HTV1, HTV4 và HTV9.

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
28 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cái nhất về chương trình âm nhạc được thực hiện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ