Ở nhiều trường đại học, những câu lạc bộ luôn là sân chơi bổ ích cho sinh viên. Đó là nơi sinh viên học tập, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống...

Những câu lạc bộ 'đáng nể' tại trường đại học

07/05/2014, 08:56

Ở nhiều trường đại học, những câu lạc bộ luôn là sân chơi bổ ích cho sinh viên. Đó là nơi sinh viên học tập, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống...

Câu lạc bộ Chứng khoán – SCUE ( Đại học Kinh tế TP.HCM)

Câu lạc bộ Chứng khoán, viết tắt là SCUE được thành lập vào ngày 7.11.1999. Trải qua 13 năm phát triển, đến nay SCUE là một trong những CLB học thuật nổi tiếng nhất ĐH Kinh tế TP.HCM.
Nhung cau lac bo  dang ne  tại truong dai hoc
Với phương châm là “ SCUE – vững bước cùng bạn trở thành nhà đầu tư lớn”. CLB đã tạo ra cho sinh viên một môi trường học thuật tốt, giúp sinh viên có cơ hội lĩnh hội, trải nghiệm các kiến thức về chứng khoán và phát triển bản thân.

Với những đóng góp tích cực trong phong trào học tập và khoa học, SCUE đã đạt được những thành tích đáng nể. Một số thành tích mà CLB đạt được như giải thưởng Hồ Hảo Hớn của Ban chấp hành Thành đoàn TP.HCM, bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam năm 2010 và bằng khen CLB xuất sắc của Thành đoàn cũng như ĐH Kinh tế TP.HCM qua các năm.

Mới đây, tháng 4.2014 SCUE đã tổ chức thành công chương trình “Sàn giao dịch chứng khoán ảo SSX 2014” và thu hút hơn 2.500 nhà đầu tư đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM

Câu lạc bộ Truyền thông Rec Miền Nam

CLB Rec Miền Nam được thành lập vào ngày 20.9.2008. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các bạn đam mê truyền thông. Thành viên chủ yếu của CLB là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM và một số trường đại học lân cận.
Nhung cau lac bo  dang ne  tại truong dai hoc

Tôn chỉ hoạt động của CLB là "đồng hành cùng bạn trẻ yêu thích truyền thông trên đường phát triển thành công". Hiện nay, đã có hơn 100 cựu thành viên của CLB làm việc trong các cơ quan báo đài, truyền thông, các bạn ra trường đều có việc làm tốt, bởi được rèn luyện trong môi trường truyền thông sớm.

Qua thời gian hoạt động, REC dành được nhiều giải thưởng và có cơ hội hợp tác với nhiều tổ chức, cơ quan như Ban cán sự Đoàn ĐHQG TP.HCM, VTV6, AIESEC, ĐH KHXH&NV TP.HCM, ĐH Ngoại Thương TP.HCM, báo Tuổi Trẻ,… CLB đã có 2 năm liền đạt giải nhất Liên hoan phim toàn thành.

REC từng sở hữu 10 chương trình truyền hình do chính các bạn sinh viên làm format. Trong đó có nhiều chương trình thành công như Trên khắp Việt Nam, Phép lạ hàng ngày...
Một số dự án hỗ trợ truyền thông cho các trường ĐH như bản tin Sức trẻ Nhân văn, bản tin tuổi trẻ ĐHQG, Tour guider contens của ĐH Ngoại thương...

Câu lạc bộ Sách nói OU ( Đại học Mở TP.HCM )

Đội hình Sách nói được thành lập vào tháng 12.2012, tiền thân là Đội hình Sách nói Mùa hè Xanh năm 2012. Với mục đích là đem sách nói đến với cộng đồng người khiếm thị, kết nối họ với nền tri thức của mọi người.
Nhung cau lac bo  dang ne  tại truong dai hoc

Với khẩu hiệu là “Sách nói , sách nói – thay lời muốn nói – kết nối trái tim”. Hoạt động chính của CLB là thu âm lại những cuốn sách hay và đưa nó đến với cộng đồng người khiếm thị.

Sau khoảng thời gian hoạt động, CLB Sách nói đã giao lưu và liên kết với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD. Với những con người đam mê, giàu lòng nhân ái, Sách nói hứa hẹn là nơi hàn gắn những con người thiếu may mắn lại với nhau.
CLB sẽ mở rộng quy mô hoạt động và hoàn thiện các sản phẩm tốt hơn nữa trong tương lai không xa.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những câu lạc bộ 'đáng nể' tại trường đại học