Suarez, Aguero, Falcao… là những cầu thủ thu nhập cao nhất mùa giải qua (phần 1), song họ vẫn chưa phải là người có mức thu nhập cao nhất trong thế giới bóng đá đương đại. Thậm chí người dẫn đầu danh sách sau đây có mức thu nhập gấp đến 4 lần Suarez.

Những cầu thủ thu nhập cao nhất mùa giải qua (phần 2)

Một Thế Giới | 07/09/2015, 11:22

Suarez, Aguero, Falcao… là những cầu thủ thu nhập cao nhất mùa giải qua (phần 1), song họ vẫn chưa phải là người có mức thu nhập cao nhất trong thế giới bóng đá đương đại. Thậm chí người dẫn đầu danh sách sau đây có mức thu nhập gấp đến 4 lần Suarez.

5. Neymar ( Barcelona – 32 triệu USD)

Trong top 10 cầu thủ có mức thu nhập cao nhất, Neymar là người có mức lương thấp nhất. Tiền đạo Brazil chỉ nhận được mức lương 15 triệu USD/năm. Tuy nhiên, cầu thủ này khai thác cực tốt bản quyền truyền hình để mang về số tiền lên đến 17 triệu USD trong mùa giải qua. Hiện tại Barcelona và Neymar đang đàm phán để gia hạn hợp đồng. Chắc chắn số tiền lương của ngôi sao này sẽ theo đó tăng lên rất cao (dự kiến trên dưới 25 triệu USD). Mùa giải qua cực kỳ thành công với Barcelona và cá nhân Neymar. Cùng với Messi và Suarez, Neymar góp phần tạo nên bộ ba tấn công hay nhất thế giới. Bản thân Neymar cũng có được 10 bàn thắng tại Champions League, ngang bằng với Ronaldo và Messi. Các nhà chuyên môn đánh giá, sau khi thời đại của Messi và Ronaldo qua đi, Neymar sẽ chính là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng.
Nhung nguoi thu nhap cao nhat gioi cau thu mua giai qua (phan 2)-hinh-anh-1

4. Gareth Bale (Real Madrid – 35 triệu USD)

Chuyển tới Real Madrid từ Tottenham với giá lên đến 100 triệu euro, Bale đang là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Chuyển tới Real Madrid, Bale nhận mức lương 25 triệu USD sau thuế. Ngoài ra cựu cầu thủ Tottenham còn nhận thêm 10 triệu USD từ việc quảng cáo và bán áo đấu của mình.

Dù ghi được nhiều bàn thắng quan trọng, song Bale chưa bao giờ đáp ứng được đầy đủ sự mong mỏi, kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ đội nhà. Không ít lần Real Madrid thi đấu bết bát, Bale chính là người phải hứng chịu cơn giận dữ của người hâm mộ. Mùa hè qua rộ lên tin đồn rằng cả Chelsea và Man United đều muốn đưa Bale trở lại Premier League, song bất thành.
Nhung nguoi thu nhap cao nhat gioi cau thu mua giai qua (phan 2)-hinh-anh-2

3. Zlatan Ibrahimovic ( PSG – 42 triệu USD)

Tiền đạo người Thụy Điển được xem là "gã du mục" vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Những nơi anh đến đều mang lại thành công. Đặc biệt, đội bóng nào sở hữu anh là sẽ có danh hiệu vô địch quốc nội. Bản thân Ibrahimovic cũng là một tiền đạo thượng thừa. Anh luôn chơi bóng với phong độ cao và trình độ chuyên môn đáng ngưỡng mộ. Chuyển tới PSG, Ibrahimovic nhận mức lương đãi ngộ cực khủng là 36 triệu USD sau thuế/năm tại nước Pháp. Dù con số trên là cực lớn, thế nhưng chưa bao giờ đội bóng cũng như người hâm mộ nghi ngờ về mức đóng góp tương xứng của anh cho đội nhà. Ngoài mức lương nói trên, Ibrahimovic còn kiếm thêm được 6 triệu USD từ việc kinh doanh hình ảnh của mình. Đối tác lớn nhất với cá nhân Ibrahimovic chính là hãng thể thao Nike.
Nhung nguoi thu nhap cao nhat gioi cau thu mua giai qua (phan 2)-hinh-anh-3

2. Lionel Messi ( Barcelona – 70,5 triệu USD )

Siêu tiền đạo của Barcelona, Argentina và của thế giới mùa giải qua đã bỏ túi số tiền 70,5 triệu USD. Để có mức tổng thu nhập này, Messi được Barcelona chi trả số tiền lương là 48,5 triệu USD. Nhưng với Messi, mức lương nào với anh cũng là tương xứng. Mức thu nhập từ quảng cáo của Messi cũng cực khủng với số tiền là 22 triệu USD.

Ngoài Barcelona, có những PSG, Man City thậm chí còn chấp nhận trả mức lương cao hơn thế để chiêu mộ chân sút này, song bất thành. Trong sự nghiệp của mình, Messi đã có 4 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng và vô số danh hiệu cao quý cùng Barcelona. Điều đáng tiếc đối với ngôi sao này là luôn về nhì trong màu áo quốc gia mà thôi. Trong năm qua, xét về hiệu suất ghi bàn cá nhân, Messi chỉ bằng với Ronaldo ở Champions League và thua ở La Liga. Song đóng góp tổng thể của Messi vào cú ăn 3 là không thể phủ nhận. Messi là thủ lĩnh về chuyên môn, tinh thần ở mọi đội bóng mà anh khoác áo.
Nhung nguoi thu nhap cao nhat gioi cau thu mua giai qua (phan 2)-hinh-anh-4

1. Ronaldo ( Real Madrid – 79 triệu USD)

Siêu sao Bồ Đào Nha đã ký với Real Madrid một điều khoản rằng anh sẽ luôn là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Chính vì thế mỗi lần Messi "giở chứng" đòi tăng lương, Ronaldo ngồi không cũng được hưởng lợi. Hiện tại mức lương của Ronaldo tại Real Madrid là 53 triệu USD/năm. Cùng với đó, Ronaldo nổi tiếng là người biết làm thương hiệu, quảng cáo. Năm qua Ronaldo thu lại số tiền 26 triệu USD từ việc bán hình ảnh của mình. Dù bước sang tuổi 30 song Ronaldo vẫn cho thấy sự dẻo dai và đẳng cấp đáng kinh ngạc của mình. Năm qua không phải là năm thành công với Real Madrid. Nhưng xét về thành tích cá nhân, Ronaldo vẫn là số 1.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Ronaldo sẽ ra đi sau 2 mùa giải nữa, thời điểm anh đáo hạn hợp đồng với Real Madrid, lúc anh đã 32 tuổi. Điểm đến của Ronaldo rất có thể là nước Mỹ hoa lệ. Mới đây ngôi sao này đã mua một căn nhà lên đến 18 triệu USD tại New York. Mùa giải này Ronaldo đang khởi đầu khá chậm chạp khi mới chỉ có được 1 bàn thắng chính thức cho đội nhà. Tuy nhiên, dù vậy vẫn không ai nghi ngờ về việc Ronaldo sẽ đạt mức 50 bàn/mùa trong mùa giải 2015-2016 này.
Nhung nguoi thu nhap cao nhat gioi cau thu mua giai qua (phan 2)-hinh-anh-5

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cầu thủ thu nhập cao nhất mùa giải qua (phần 2)