Những kết quả đầy bất ngờ trong các trận đấu có sự góp mặt của Nam Định và Cần Thơ tại vòng 24 vào chiều qua đã khiến cho cuộc đua trụ hạng ở V.League nóng bỏng trở lại.

Những cuộc chiến trụ hạng ở các vòng đấu cuối của V.League 2018

Chiêu Dương | 29/09/2018, 07:26

Những kết quả đầy bất ngờ trong các trận đấu có sự góp mặt của Nam Định và Cần Thơ tại vòng 24 vào chiều qua đã khiến cho cuộc đua trụ hạng ở V.League nóng bỏng trở lại.

Ở lượt trận đấu thứ 24 giải VĐQG đã chứng kiến sự vùng dậy từ hai trong số 3 ứng cử viên rớt hạng của giải đấu.

Trên sân nhà Thống Nhất, Sài Gòn FC, đội bóng được “chỉ mặt đặt tên” đã có chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng.

Tiền vệ đội trưởng kiêm HLV phó của CLB đã giúp đội nhà chiến thắng bằng pha ghi bàn ở phút 25. Đó là tình huống Ngọc Duy đi bóng qua ba hâu vệ đội khách trước khi tung cú sút, hạ gục thủ thành đội khách.

Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công hơn hai đội xếp sau tới 5 điểm, trong khi chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc giải.

May mắn đã mỉmcười với đội bóng đất Tây Đô khi đối thủ của họ, Hải Phòng FC dù vẫn còn khả năng tranh chấp để chiếm giữ chiếc huy chương đồng của mùa giải nhưng đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong cuộc chiến chiều qua.

Thêm vào đó, món tiền thưởng 3 tỷ cho các trận thắng ở những vòng đấu cuối đã thúc giục các học trò của HLV Vũ Quang Bảo tiến lên phía trước với một sự quyết tâm chưa từng có.

Tiền đạo Patiyo Tambwe lập công ở phút 13 và nhân đôi cách biệt ở phút 59 giúp đội nhà có chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng. Trận thắng này đã đưa Cần Thơ vươn lên bằng điểm với Nam Định nhưng vẫn bị xếp dưới bởi hiệu số bàn thắng bại.

Tân binh Nam Định đã không thể tận dụng ưu thế sân nhà của mình để có thể giành chiến thắng trước đội bóng phố núi. Trong những trận đấu cuối của mùa bóng, chỉ có chiến thắng mới giúp họ không trở “về mái nhà xưa” ở giải hạng Nhất.

Không những không thể chuyển hoá sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà thành bàn thắng, binh đoàn của HLV Nguyễn Văn Sỹ còn bị thủng lưới từ pha sút phạt siêu phẩm của Minh Vương ở phút 28 và bàn thắng ở những giây cuối trận của Công Phượng.

Thắng chung cuộc 2-0, HAGL không những đã chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp để tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng mà “những đứa con của bầu Đức” còn trụ hạng thành công trước khi V.League hạ màn 2 vòng đấu.

Trong khi đó, đội bóng thành Nam, mặc dù thua trận, họ vẫn xếp vị trí thứ 13, nhưng đã bằng điểm với Cần Thơ, đội xếp cuối cùng.

Mặc dù để thua trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa với tỉ số 0-2, TP.CM của HLV Toshiya Miura vẫn đủ điểm để trụ hạng, khi có được 27 điểm, hơn Nam Định 7 điểm. Theo chiều ngược lại, Khánh Hòa củng cố vị trí thứ hai của mình trên bảng xếp hạng với 43 điểm.

Cuộc đấu trí giữa hai HLV có họ tên trùng nhau - Nguyễn Đức Thắng, cũng không kém phần thú vị. Trận derby Bắc Trung Bộ đã diễn ra hấp dẫn vì hai đội vẫn còn mục tiêu cạnh tranh top 3 của giải đấu nhằm đoạt chiếc Huy chương Đồng từ Ban tổ chức.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã không thể ghi bàn, ngược lại còn để thua bởi một tình huống thiếu may mắn ở hiệp một.

Phút 32 của trận đấu, may mắn đã đứng về phía đội khách FLC Thanh Hóa khi hậu vệ Xuân Thành từ một pha tấn công đơn giản bên cánh trái, tạt bóng chạm Xuân Thắng của SLNA đi vào lưới với quỹ đạo rất khó chịu làm bó tay thủ môn Phan Đình Vũ Hải.

Tỷ số là 1-0 cho đội khách cho đến khi kết thúc trận đấu. FLC Thanh Hóa củng cố vị trí thứ 3 của mình, tạo đà tâm lí tốt trước trận chung kết Cup quốc gia vào cuối mùa giải.

Cặp đấu giữa cựu vô địch QNK Quảng Nam và Than Quảng Ninh đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, với chiến thắng 3-2 giành cho đội khách.

Hà Minh Tuấn lập công ngay ở phút thứ 3 và Douglas Tardin nổ súng,nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 65. Thế nhưng,Nguyễn Hải Huy đã có bàn thắng gỡ hoà ở phút 48.

Cú đúp của Eydison ở các phút 84, 90+2 đãmang về 3 điểm cho Quảng Ninh. Kết quả này không khiến cho vị trí trên bảng xếp hạng của hai đội thay đổi nhiều.

Trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút giữa Hà Nội và Bình Dương đã kết thúc với chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Hoàng Vũ Samson phút 39và Đào Duy Khánh phút89là những người ghi bàn cho đội chủ nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cuộc chiến trụ hạng ở các vòng đấu cuối của V.League 2018