Khu du lịch Núi Cấm (huyệnTịnh Biên, tỉnh An Giang) đã được đầu tư về cơ sở vật chất gần 80 tỉ đồng để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Gần 80 tỉ đồng đầu tư vào Núi Cấm An Giang: Khách du lịch đổ về trong các ngày Tết nườm nượp

Tô Văn | 23/01/2023, 12:02

Khu du lịch Núi Cấm (huyệnTịnh Biên, tỉnh An Giang) đã được đầu tư về cơ sở vật chất gần 80 tỉ đồng để phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Núi Cấm nằm cách TP.Long Xuyên 90km và TP.Châu Đốc khoảng 37km. Núi Cấm còn gọi là Thiên Cấm Sơn (ngọn núi cao khoảng 710m so với mực nước biển), nằm ngay trung tâm của vùng Bảy núi và có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

1-nui-cam-22.1.jpg
2-nui-cam-22.1.jpg
Trong ngày 22.1.2023 (mùng 1 Tết), lượng du khách đổ về đây là 6.600 người, so với năm ngoái, số lượng người đổ về cùng ngày hơn 500 du khách - Ảnh: Anh Hiếu

Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên Núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất vùng ĐBSCL. Với khí hậu mát mẻ được ví như một phiên bản “Đà Lạt” của miền Tây, Núi Cấm trở thành điểm tham quan, vui chơi, chiêm bái hấp dẫn bậc nhất trong các điểm du lịch tại An Giang.

Trong ngày 22 - 23.1, (tức mùng 1 và 2 Tết), hàng ngàn lượt du khách đã đổ về đây để tham quan và hành hương. Theo số liệu từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, trong ngày 22.1 (mùng 1 Tết), lượng du khách đổ về đây khoảng 6.600 du khách, nhiều hơn khoảng 500 khách so với năm ngoái. 

Chị Thảo Nhi (32 tuổi, ngụ TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) là du khách khá quen thuộc ở chốn này cho biết: “Thông thường những ngày Tết du khách đổ về đây rất đông. Tôi phải gửi xe cách cổng núi gần 2km rồi đi xe ôm lên núi. Khu vực trong núi và trên đỉnh núi thì người đông nên cứ chen chân nhau đi. Năm nay tôi đi vãn cảnh thấy tình hình an ninh trật tự tốt hơn, cảnh quan được đầu tư, chỉnh trang rất đẹp".

3-nui-cam-22.1.jpg
4-nui-cam-22.1.jpg
Khu du lịch Núi Cấm được đầu tư gần 80 tỉ đồng để chỉnh trang hạ tầng cơ sở vật chất, làm thêm nhiều điểm check-in mới; hệ thống chiếu sáng, cổng chào, các tiểu cảnh được chỉnh trang tuyệt đẹp - Ảnh: Anh Hiếu

Ghi nhận của phóng viên tại khu du lịch Núi Cấm, từ bãi giữ xe, quầy mua vé, các khu tham quan, khu thờ đều nhộn nhịp khách hơn năm rồi. Giá vé combo (cổng, cáp treo, công viên nước) được bán cho người lớn và trẻ em trên 1,3 mét với mức giá 350.000 đồng/khứ hồi và có rất đông người mua vé.

Để khuyến cáo về công tác phòng ngừa dịch COVID-19, một số nơi để bảng quy định đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào trong, tuy nhiên, có đông du khách không thực hiện điều này trong suốt hành trình tham quan.

Các quầy buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, nước giải khát, tiệm bánh xèo rất đông người ghé vào. 

Chị Mai Trang, người bán bánh xèo trong khu vực ẩm thực cho biết: “Các tiểu thương tại đây phấn khởi do năm nay lượng du khách đổ về trong ngày 22.1, khá cao so với mọi năm. Hiện tình hình buôn bán của chúng tôi rất khả quan”. 

8-nui-cam-22.1.jpg

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, lượng khách đổ về khu du lịch Núi Cấm trong ngày 22.1 nhiều hơn mọi năm. Hiện sáng nay, 23.1 (mùng 2 Tết) tuy chưa thống kê nhưng có thể tăng cao hơn 1.000 khách.

“Năm nay, khu du lịch Núi Cấm đã được đầu tư gần 80 tỉ đồng (tổng vốn đầu tư trong 3 năm vừa qua) để chỉnh trang hạ tầng cơ sở vật chất, làm thêm nhiều điểm "check-in" mới. Hệ thống chiếu sáng, cổng chào, các tiểu cảnh được chỉnh trang tuyệt đẹp. Vì vậy, có thể lượng du khách sẽ đổ về Núi Cấm trong dịp Tết này rất đông”, ông Hiếu nhận định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 80 tỉ đồng đầu tư vào Núi Cấm An Giang: Khách du lịch đổ về trong các ngày Tết nườm nượp