Cấm Sơn kỳ vĩ với những mùa hoa rực nở cùng biển mây bồng bềnh giữa đại ngàn luôn có sức thu hút du khách ghé thăm. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp hay những dãy núi cao ngút ngàn, miền sơn cước này cũng sở hữu nhiều dòng suối đẹp.

Khám phá vẻ đẹp trong ngần của suối Thanh Long

H.V | 21/01/2023, 14:07

Cấm Sơn kỳ vĩ với những mùa hoa rực nở cùng biển mây bồng bềnh giữa đại ngàn luôn có sức thu hút du khách ghé thăm. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp hay những dãy núi cao ngút ngàn, miền sơn cước này cũng sở hữu nhiều dòng suối đẹp.

Một trong số những con suối làm mê hoặc lòng người từ cái nhìn đầu tiên chắc hẳn phải nhắc đến cái tên suối Thanh Long.

1.png
Du khách thỏa thích nô đùa cùng dòng suối trong xanh mát rượi

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy kiêu hãnh, suối Thanh Long là một địa điểm check-in độc đáo, chắc chắn sẽ chinh phục được những trái tim yêu du lịch bởi không gian thoáng đãng, trong trẻo mà thật hiếm nơi nào có được. Mỗi mùa một vẻ, có khi dòng suối chảy êm đềm róc rách hài hòa cùng tiếng chim ngân nga tạo nên một bản nhạc rừng độc đáo; hay uốn lượn qua những ghềnh đá tạo thành một bức tranh thơ mộng tuyệt vời.

Với độ cao hơn 250m, dòng nước chảy xiết nhất là vào mùa mưa, thế nước mạnh này tạo hiệu ứng bọt nước trắng xóa cả một vùng. Nhìn xa xa, con suối Thanh Long với dáng vẻ kiêu hãnh, mạnh mẽ lại pha chút mềm mại hiện lên như dải lụa bạc óng ánh nổi bật giữa núi rừng.

2.png
Du khách làm duyên check-in trên cáp treo Núi Cấm

Suối Thanh Long là những dòng suối tự nhiên mang vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng. Cùng với làn nước trong xanh, nơi đây có nhiều bãi đá, gờ đá tạo nên những ghềnh thác nhỏ đẹp mắt. Ngoài ra, suối Thanh Long còn có các bậc tràn đá tự nhiên bằng phẳng, làn nước trong vắt nhẹ nhàng chảy qua. Ở một vài đoạn suối sâu, du khách có thể thử cảm giác đu dây và buông mình xuống dòng nước xanh ngắt và thỏa sức bơi lội.

Để đến được suối Thanh Long, du khách có thể chọn một trong hai hình thức di chuyển: cáp treo để ngắm toàn cảnh đồng bằng bát ngát, mênh mông hoặc chọn tuyến xe lữ hành trải nghiệm cảm giác thú vị khi đi qua những con đường quanh co, uốn lượn theo triền núi.

Chỉ cần 15 phút di chuyển trên tuyến cáp treo, du khách sẽ được chạm vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ mà chẳng cần hao tốn năng lượng, hay mệt mỏi leo dốc núi cao. Được biết, hệ thống cáp treo Núi Cấm được đầu tư trang thiết bị hiện đại chuẩn Pháp, với chiều dài hơn 3,5 km, công suất khoảng 4.000 người/giờ.

3.png
Nhà ga cáp treo Núi Cấm quy mô hoành tráng, đầy đủ công năng

Dòng suối, cảnh vật nơi đây không chỉ là địa chỉ cho du khách tham quan, trải nghiệm trong những ngày hè mà còn là điểm check-in hấp dẫn. Đến đây, bạn mới cảm nhận được cái thú vị của khoảnh khắc ngược dòng suối biếc, tận hưởng cảm giác mát lạnh.

Người dân địa phương vẫn hay truyền tai nhau rằng suối Thanh Long được bắt nguồn từ những mạch nước ngầm trong lòng đất len lỏi qua các khe đá tạo thành một dòng suối lớn. Bao bọc xung quanh suối là màu xanh của nhiều tàng cây cổ thụ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho miền sơn cước này.

4.png
Chiêm ngưỡng toàn cảnh Thiên Cấm Sơn từ trên cao

Du hí tại Núi Cấm là dịp để bạn dành thời gian cho bản thân sau những ngày làm việc mệt mỏi. Thưởng thức tia nắng vàng ấm áp và không gian thiên nhiên hữu tình này là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Mùa mưa, cây cối vùng Thất Sơn - Bảy Núi xanh rì, xen lẫn tiếng chim hót là tiếng suối róc rách. Những dòng suối len lỏi qua khe đá, được ánh sáng mặt trời chiếu vào, tạo thành cảnh sắc lung linh cứ ngỡ như chốn tiên bồng.

5.png
Muôn vàn cảnh đẹp của tạo hóa trao tặng cho miền sơn cước này

Với những cư dân vồ Bạch Tượng, những dòng suối đã trở nên bình thường, nhưng với những ai mới bước chân đến đây lần đầu sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên. Ở những vị trí có độ cao chênh lệch, thác nước tung bọt trắng xóa cộng với ánh nắng mặt trời chiếu vào, tạo thành cảnh sắc lung linh, mờ ảo.

Ở những vị trí được đá ngăn lại tạo thành những hồ nước tĩnh lặng, du khách có thể ngâm mình trong nước hoặc chỉ đơn giản là ngồi trên các mỏm đá, đưa đôi chân trần xuống nước để cảm nhận sự mát lạnh của dòng suối thiên nhiên.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đập vào mắt khiến khách bộ hành quên đi bao mệt nhọc, bởi một cảm giác sảng khoái, khí trời trong lành, mát rượi ngoảnh lại nhìn cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp trải rộng dưới chân đến hút tầm mắt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá vẻ đẹp trong ngần của suối Thanh Long