Trong dịp đầu năm mới, Hoa hậu Hương Giang đã có dịp đi nghỉ ở Dubai cùng gia đình và cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình về hành trình thú vị này.

Những điểm đến trong hành trình trải nghiệm Dubai của hoa hậu Hương Giang

06/01/2020, 15:24

Trong dịp đầu năm mới, Hoa hậu Hương Giang đã có dịp đi nghỉ ở Dubai cùng gia đình và cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình về hành trình thú vị này.

Hoa hậu Hương Giang cùng gia đình trải nghiệm ở sa mạc cát

Abu Dhabi – 10 năm ngày trở lại

Hương Giang chia sẻ: "Năm 2009 cuộc thi Miss World mình đại diện Việt Nam tham dự được tổ chức gần 1 tuần tại UK, 1 tuần tại Abu Dhabi, 3 tuần tại Nam Phi. Lúc đó giống như đa phần người Việt khác, mình còn không biết tiểu vương quốc Abu Dhabi nằm ở đâu. Đến khi bước vào khách sạn Yas Hotel, ngay gần bên Ferrari World, mình thấy như đang ở thời tương lai bởi kiến trúc quá độc đáo ở đây! Tiếc là lúc đó chia nhóm hoạt động thì nhóm mình không được đi nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan nên mình đã muốn được quay lại đây tham quan. Sau 10 năm mới có cơ hội ấy…".

Sau đây là một số điểm đến trong hành trình khám phá Abu Dhabi, Dubai của Hương Giang và gia đình:

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan

“Khi bước chân vào nhà thờ, chỉ có thể thốt lên cảm giác thán phục bởi kiến trúc tuyệt đẹp, sự lộng lẫy, xa hoa của nhà thờ. Gần 600 triệu đô la để xây dựng với đá mable lấy về từ khắp nơi trên thế giới, pha lê swaroski trên đèn chùm, 96 cây cột chạm khắc dát vàng, thảm dệt tay được nghệ nhân làm mất 2 năm tại Iran chuyển qua….Với khách du lịch, mọi người được yêu cầu thay trang phục trùm kín toàn bộ cơ thể, che tóc, gáy trước khi bước vào nhà thờ.

Trước khi đi tới UAE mình khá lo về trang phục nên có bao nhiêu quần áo kín đáo là mang theo hết nhưng thực ra cũng không quá nghiêm trọng. Mình tôn trọng văn hóa bản địa bằng cách không mặc quần áo hở hang, hai dây, quần sọc ngắn, nắm tay ôm hôn nơi công cộng là được”- Hương Giang chia sẻ về nhà thờ Hồi giáo Hồi Giáo Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan như vậy.

Với tổng diện tích hơn 22.000m2 với 4 công, 82 mái vòm, 4 ngọn tháp cao 107m với tổng chi phi gần 600 triệu USD, “Thánh đường trắng” Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan được lát bằng đá quý đắt tiền. Nhà thờ được xem là kỳ quan kiến trúc Hồi giáo tuyệt vời và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Abu Dhabi trong bất kỳ hành trình tour nào.

Công viên giải trí Theme park Warner Bros

“Hai nàng nhỏ thích mê mệt cartoon zone có Tom & Jerry, The Flint Stones,…Bố mẹ thì thích Wonder Woman, Aquaman, Spider Man, Batman, Jocker mà hai nàng kia không chịu qua chơi” – Hoa hậu viết dí dỏm trên trang cá nhân.

Theme park Warner Bros là công việc giải trí trong nhà lớn nhất thế giới ở Abu Dhabi. Với diện tích hơn 500.000m2, công viên tọa lạc trên đảo Yas - một điểm đến thú vị ở Abu Abu Dhabi (thủ đô của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) không thể bỏ qua khi đến tiểu vương quốc này.

Công viên giải trí lớn nhất thế giới có 29 hành trình khám phá theo 6 chủ đề Warner Bros Plaza, Metropolis, Thành phố Gotham, Cartoon Junction, Bedrock và Dynamic Gulch. Công viên này có tàu lượn siêu tốc Formula Rossa.

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab

Nằm cách bãi tắm Jumeirah 280 m, Burj Al Arab như một cánh buồm khổng lồ trên mặt biển. ​Đây là một trong những khách sạn cao nhất thế giới, 321 m. Công trình được xây dựng từ năm 1994 đến 1999. Kiến trúc sư trưởng Tom Wright nói: "Khách hàng muốn xây một tòa nhà trở thành biểu tượng cho Dubai, như Sydney với nhà hát Con Sò, London với Big Ben hoặc Paris với tháp Eiffel".

Khách sạn này gồm 28 tầng, 201 phòng. Các phòng cao cấp hướng ra phía tây và đông. Phòng nhỏ nhất rộng 169 m2, lớn nhất là 780 m2, giá từ 1.000 USD một đêm cho đến gần nửa tỷ đồng. Từng phòng đều có quản gia phục vụ 24/24h và khách có thể yêu cầu đến 8 hầu phòng túc trực. Khách sạn còn cung cấp iPad mạ vàng cho khách dùng để gọi mọi dịch vụ với một nút bấm.

Khách sạn 7 sao này là một trong những điểm đến hút giới siêu giàu.

Chợ vàng

Đến Dubai, trải nghiệm không thể bỏ qua chính là tham quan chợ vàng nằm ở khu thương mại chính Deira, Al Dhagaya.

Chợ vàng Dubai nổi tiếng thế giới từ những năm 1940, khi các thương nhân Ấn Độ, Iran đến đây và mở các quầy hàng. Có khoảng 300 gian hàng bán vàng ở đây và được bày chật kín những chiếc vòng tay, dây chuyền, nhẫn bằng vàng, kim cương, ngọc lục bảo, hồng ngọc cùng nhiều loại đá quý khác. Theo Emirates, có khoảng 10 tấn vàng ở trong chợ.

Khám phá sa mạc ở UAE

Như nhiều du khách khác, gia đình Hương Giang thuê tour xe jeep khám phá sa mạc ở UAE. Hoàng hôn trên sa mạc là điều mà bạn không nên để lỡ nếu có cơ hội. Có tour đi riêng và ghép tour chung với các đoàn khác cho bạn lựa chọn tùy túi tiền.

"Chuyến đi này, hai bạn nhỏ nhà mình háo hức nhất là khám phá sa mạc. Các cô nàng năn nỉ nên được cưỡi lạc đà tận ba tần" - Hương Giang kể. Sau đó, bốn người ăn tối tại một ngôi nhà xây theo kiến trúc đặc trưng Ảrập, xem các màn biểu diễn thú vị.

Minh An - Ảnh: FBNV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm đến trong hành trình trải nghiệm Dubai của hoa hậu Hương Giang