Ở nhiều nước, Giáng sinh là khoảng thời gian huyền diệu nhất trong năm, những ngày này đường phố sẽ được trang hoàng đẹp lộng lẫy. Dưới đây là 16 thành phố trở nên rực rỡ huy hoàng giống hệt với trong một câu truyện cổ tích. Hãy đến đây vào dịp giáng sinh để có một kỳ nghỉ khó quên nhé.

Những điểm đón Giáng sinh tưng bừng nhất thế giới

Danviet | 11/12/2017, 11:04

Ở nhiều nước, Giáng sinh là khoảng thời gian huyền diệu nhất trong năm, những ngày này đường phố sẽ được trang hoàng đẹp lộng lẫy. Dưới đây là 16 thành phố trở nên rực rỡ huy hoàng giống hệt với trong một câu truyện cổ tích. Hãy đến đây vào dịp giáng sinh để có một kỳ nghỉ khó quên nhé.

Valkenburg, Hà Lan

Nếu bạn muốn mua sắm vào dịp Giáng sinh hoặc mua một số quà tặng độc đáo như các sản phẩm thủ công truyền thống, không có nơi nào tốt hơn chợ Giáng sinh Valkenburg. Đây là chợ Giáng sinh ngầm lớn nhất và lâu đời nhất ở Châu Âu, nằm bên dưới thị trấn Valkenburg. Chợ được mở cửa vào giữa tháng mười một cho đến trước Giáng sinh với toàn bộ thị trấn biến thành một thiên đường mùa đông lấp lánh.

Vienna, Áo

Tại thành Vienna bạn sẽ có cơ hội tham gia một Giáng sinh cổ kính đáng yêu với những đồ trang trí lấp lánh trên các kiến trúc kiểu hoàng gia và ba ngôi chợ giáng sinh ngoài trời. Du khách có thể chọn nhiều loại đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí cũng như các loại ẩm thực quyến rũ và rượu vang địa phương đậm đặc.

Woodstock, Vermont

Vermont là một trong những thành phố chào đón giáng sinh tưng bừng nhất ở Hoa Kỳ. Ở thị trấn Woodstock lịch sử này, lễ hội giáng sinh với truyền thống văn hóa từ thế kỷ 19 sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Farming & Billings, bao gồm một cuộc diễu hành với hơn 50 con ngựa và người đi bộ tham hóa trang thành nhiều nhân vật với các toa xe và xe trượt tuyết.

Rovaniemi, Lapland, Phần Lan

Rovaniemi ở Lapland, Phần Lan chắc chắn là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên trái đất để chào mừng Giáng sinh. Nằm ở phía Bắc của Vòng Bắc cực, đây được coi ngôi nhà của ông già Noel. Đến đây, du khách sẽ được tham gia vào một buổi diễu phố bằng xe tuần lộc kéo lượn quanh trang trại tuần lộc của Sirmakko.

Nuremberg, Đức

Vào mùa Giáng sinh ở Nuremberg, Đức, thị trường du lịch thu hút tới hơn hai triệu du khách mỗi năm. Khi đi lang thang dọc các con phố được tranh trí rực rỡ, bạn sẽ được thưởng thức những hương vị hấp dẫn của loại rượu tự sản xuất nhâm nhi cùng với bánh hạnh nhân, xúc xích và khoai tây nướng thơm ngọt ngào

Strasbourg, Pháp

Strasbourg cung cấp một loạt các làng Giáng sinh theo các chủ đề khác nhau và biến thành phố thành một kỳ quan tuyệt vời của các điểm tham quan lễ hội và những thú vui ẩm thực đầy hấp dẫn. Tại Village of Alsace Farmhouse, du khách có thể nếm mận, quả mơ và các món khác nhau của những chú ngỗng tươi béo được nuôi trong nông trại.

Bruges, Bỉ

Bruges, Bỉ với những kiến trúc từ thời Trung cổ rất quyến rũ du khách vào mùa giáng sinh, khi trung tâm thành phố biến thành một cuộc diễu hành Giáng sinh,và một sân trượt băng lớn. Du khách đến từ trước Lễ Tạ ơn cho tới qua năm mới, có thể thưởng thức Lễ hội Điêu khắc Băng. Lễ hội năm nay có tới 40 nghệ sĩ tạo ra những tác phẩm tuyệt vời từ 300 tấn băng và 400 tấn bông tuyết.

Riga, Latvia

Chợ Giáng sinh Old Riga đang chờ đón khách tham quan trong một khung cảnh kiến trúc rất độc đáo với quảng trường Town Hall xinh xắn. Du khách ở mọi lứa tuổi có thể thưởng thức bánh mỳ làm theo một công thức đặc biệt, đặc sản của địa phương cũng như mua sắm các mặt hàng thủ công như ấm, nến bằng gỗ, mật ong của Latvia và găng tay theo mẫu.

Allin, Estonia

Thủ đô của Estonia được biết đến với tinh thần Giáng sinh cực kỳ hưng phấn.Thị trấn cổ có từ thời trung cổ phủ tuyết và đèn lồng thắp sáng khắp mọi nơi, mang lại ánh sáng rực rỡ cho những con phố lát đá cuội. Cây Giáng sinh đầu tiên trên thế giới được dựng lên ở đây vào năm 1441.

Reykjavik, Iceland

Chợ Giáng sinh ở Thị trấn Yule được lấp đầy bởi các dãy chòi nhỏ, đẹp như tranh vẽ. Điểm nhấn của Reykjavik là cơ hội được nhìn thấy ánh sáng rực rỡ của bắc cực quang chiếu qua bầu trời đêm tại thành phố tràn ngập tuyết và đèn Giáng sinh rực rỡ.

Cologne, Đức

Đến Cologne du khách sẽ có cảm giác Giáng sinh đặc biệt không thể cưỡng lại với các tòa nhà, đồ trang trí và một trung tâm rất sầm uất thịnh vượng. Trên thực tế, bạn sẽ tìm thấy tám chợ Giáng sinh khác nhau ở cả hai bờ sông Rhine. Chợ lớn nhất có thể tìm thấy trên quảng trường phía trước nhà thờ chính tòa của Cologne.

Amsterdam, Hà Lan

Thành phố cổ kính với các ngôi nhà ở thế kỷ 16 và thế kỷ 17. Thủ đô Hà Lan này không có chỉ một lễ Giáng sinh hấp dẫn du khách mà còn có nhiều điểm tham quan bổ sung, như Leidseplein với sân trượt băng hoàn hảo. Bạn cũng có thể thử món olibollen ngon miệng, hoặc bánh rán Hà Lan rất thú vị.

Breckenridge, Colorado

Thị trấn này sẽ có một Giáng sinh xinh đẹp kiểu Victoria trong những ngày lễ cuối năm. Nó được bắt đầu tuần nghỉ lễ với “Lightning of Breckenridge” vào cuối tuần đầu tiên của tháng 12 và suốt những ngày lễ du khách cảm thấy như bạn đã bước vào một bức tranh cổ tích.

Leavenworth, Washington

Leavenworth, nằm ở rìa phía đông của Dãy núi Cascade của Bang Washington, là một ngôi làng của Bavarian được biến đổi thành quả địa cầu phủ đầy tuyết của phép thuật Giáng sinh trong những ngày nghỉ. Lễ hội Ánh sáng Giáng sinh, tổ chức từ ngày 5 / 12 đến ngày 21 / 12, có nhiều bài hát caroling cổ, các nhân vật Giáng sinh và vô số ánh đèn chói lọi.

Grindelwald, Thụy Sỹ

Ngôi làng Grindelwald nằm dưới chân hai đỉnh núi Alps của Thụy Sĩ – ngôi làng đẹp đến nỗi từng xuất hiện trong khá nhiều bộ phim bao gồm bộ phim nổi tiếng "The Golden Compass". Ngôi làng cả trở nên nổi tiếng vào mùa giáng sinh do bầu không khí đặc biệt quyến rũ trong những ngày nghỉ lễ cuối năm.

Malmö, Thụy Điển

Thị trấn nhỏ thuộc Thụy Điển này nổi lên như một bữa ăn tối lạ trong các địa điểm Giáng sinh rực rỡ, các buổi hòa nhạc có trong suốt kỳ nghỉ và hàng trăm cây thông lấp lánh khắp mọi nơi.

Theo Dân Việt/ Tripstodiscover
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm đón Giáng sinh tưng bừng nhất thế giới